Những thảm họa kinh hoàng trong ngày Black Friday

author 12:24 28/11/2014

(VietQ.vn) - Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới Black Friday ( Ngày thứ 6 đen tối) là dịp săn đồ giảm giá tưng bừng của những tín đồ shopping. Tuy nhiên chính những đám đông chen lấn, dẫm đạp lên nhau hay nạn trộm cướp thậm chí đấu súng đã tạo nên những thảm họa kinh hoàng trong ngày này.

Nhân viên Walmart bị dẫm đạp đến chết

Năm 2008, nhân viên theo mùa vụ của Walmart, Jdimytai Damour 34 tuổi đã bị đám đông những người chen lấn trong ngày hội mua sắm Black Friday dẫm đạp lên người sau khi họ phá vỡ cánh cửa trung tâm mua sắm lúc 5h. Hơn 2000 tín đồ mua sắm đã chờ cả đêm dài và vào lúc 5h họ quyết định phá tan cửa kính, theo đó làn sóng những người mua sắm ùa vào cửa hàng trong tình trạng hỗn loạn mất kiểm soát.

Nhân viên Walmart đã thiệt mạng do vị dẫm đạp trong ngày hội mua sắm Black Friday

Nhân viên Walmart đã thiệt mạng do vị dẫm đạp trong ngày hội mua sắm Black Friday. Ảnh minh họa

Damour bị ném xuống sàn, mặc dù các đồng nghiệp đã cố gắng hết sức để kéo anh lên nhưng họ đã không kịp trở tay bởi đám đông quá hung hãn. Mãi đến khi cảnh sát đến tình hình mới được kiểm soát. Cảnh sát cho biết cửa hàng thiếu hệ thống hàng rào và không được bảo vệ đầy đủ.

Xịt hơi cay vào đám đông để tranh suất mua hàng

Trong ngày hôi mua sắm Black Friday tại siêu thị Walmart năm 2011, một người phụ nữ đã phun bình xịt hơi cay vào đám đông để có thể giành được suất ưu tiên mua  chiếc XBOX giảm giá. Kết quả là 10 người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hơi cay, và 10 người khác bị thương và xây sát trong tình trạng hỗn loạn.

Người phụ nữ đã mua được món đồ mình muốn và thoát khỏi cửa hàng một các nhanh gọn mà không hề bị tóm. Những nhà chức trách đang lên kế hoạch dùng camera giám sát để xác định danh tính người gây ra vụ việc thì ngay hôm sau đó, người phụ này đã đến đầu thú tại sở cảnh sát.

Người phụ nữ sẵn sàng dùng hơi cay để chiếm được sản phẩm giảm giá trong ngày hội mua sắm Black Friday

Người phụ nữ sẵn sàng dùng hơi cay để chiếm được sản phẩm giảm giá trong ngày hội mua sắm Black Friday. Ảnh minh họa

Đấu súng trong ngày Black Friday

Vào năm 2008, hai người đàn ông khi đang đi mua sắm ở quầy hàng  điện tử tại cửa hàng đồ chơi Toys R Us đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát đánh nhau. Sau một hồi, họ bắt đầu rút súng ra bắn nhau, cảnh tượng tưởng chừng như chỉ có trong những bộ phim cao bồi. Điều này đã đem lại cảnh hỗn loạn chưa từng thấy bởi 2 người này không biết bằng cách nào đó đã mang được súng vào một cửa hàng toàn trẻ em và những người mua sắm quà cho dịp Giáng sinh.

Trong ngày hội mua sắm Black Friday năm 2008, đã xảy ra một vụ đấu súng kinh hoàng

Trong ngày hội mua sắm Black Friday năm 2008, đã xảy ra một vụ đấu súng kinh hoàng. Ảnh minh họa

Kết quả hai người đàn ông đó đã tự giết hại lẫn nhau, và may mắn thay, không ai khác bị thương cả. Trước đó hai người được cho là đã có mâu thuẫn và thù hằn, kết quả dẫn đến trận đấu súng đúng vào ngày Black Friday, dù đây không phải là một cuộc chiến tranh giành hàng hóa nhưng ít nhất một nhân chứng của vụ đấu súng đã tuyên bố "Những điều xảy ra thật kinh khủng. Tôi sẽ không bao giờ mua sắm vào dịp Black Friday một lần nữa. "

Bỏ mặc người bị ngất cho đến chết

Trong một của hàng Target ở miền Tây Virginia, một người đàn ông đã bị ngất trong khi đang mua sắm, và  thật tồi tệ khi hàng nghìn người khác vì mải mê chen lấn đã bước qua người ông một cách dửng dung mà không hề giúp đỡ gì.

Người đàn ông bị bỏ mặc trong ngày hội mua sắm Black Friday đã qua đời vì sự thờ ơ của những người mua sắm

Người đàn ông bị bỏ mặc trong ngày hội mua sắm Black Friday đã qua đời vì sự thờ ơ của đám đông. Ảnh minh họa

Các nhân chứng cho biết nhiều người đã bước ngang qua người đàn ông trước khi một y tá từng làm việc tại phòng cấp cứu phát hiện ra sự việc và bắt đầu cố gắng hô hấp nhân tạo cứu người. Sau đó, người này đã được chuyển ngay tới bệnh viện nhưng ông đã qua đời chỉ một ngày sau đó. Bạn bè và gia đình của ông cảm thấy vô cùng giận dữ và cho rằng lẽ ra ông đã được cứu nếu những người mua hàng không tham lam và ích kỷ chỉ vì một món đồ giảm giá.

Ăn cắp quyết tâm trộm đồ bằng được

Trong ngày hội mua sắm Black Friday năm 2012, hai người phụ nữ đã vào một cửa hàng Michigan Old Navy lúc 5 giờ sáng và bắt đầu ăn cắp một túi đầy hàng hóa. Khi bắt đầu rời khỏi cửa hàng, hai nữ tặc đã phải đối mặt với một thám tử nằm vùng phòng chống mất cắp, người này đã tịch thu chiếc túi từ họ.

Hai người phụ nữ đã chạy ra xe của mình và có thể tẩu thoát, nhưng chúng lại quyết định chạy vòng lại phía sau nơi thám tử đang ghi chép biển số xe của họ. Hai kẻ cắp dí một khẩu súng vào người anh ta, và đã đánh cắp hàng hóa một lần nữa trước khi bỏ chạy. Cảnh sát đuổi kịp 2 kẻ này không lâu sau đó, và chúng đã bị tóm gọn.

Ngày hội mua sắm Black Friday luôn là cơ hội cho nhiều kẻ cắp hành nghề

Ngày hội mua sắm Black Friday luôn là cơ hội cho nhiều kẻ cắp hành nghề. Ảnh minh họa

Khách hàng xông vào kho tìm đồ giảm giá

Những tín đồ mua sắm biết rằng không phải tất cả các hàng hóa có sẵn đều được trưng bày vào sáng sớm. Với suy nghĩ rằng cách hay nhất họ có thể làm để có được những thứ tốt nhất là lẻn vào trong kho, và tự chọn cho mình, nhiều người đã tìm đường chui vào kho hàng. Khi một khách hàng nào đó đã xông vào kho thì không gì cản nổi những người khác cùng nhau xông vào.

Nhiều hàng khách đã lẻn vào kho hàng để tìm đồ dù không được cho phép

Nhiều hàng khách đã lẻn vào kho hàng để tìm đồ dù không được cho phép. Ảnh minh họa

Một nhân viên Toys R Us phát hiện ít nhất 10 khách hàng đang lục lọi các hộp chứa trong kho lưu trữ. Họ tuyên bố là không có chỉ dẫn nào ghi rõ rằng họ không được phép vào đây, dĩ nhiên ngoại trừ một tấm biển treo ngoài cửa "Khu vực chỉ dành cho nhân viên".

Kẻ cắp đâm cả lính thủy đánh bộ

Bên ngoài một cửa hàng Best Buy ở Georgia, một nhóm thủy quân lục chiến Mỹ đã quyên góp tiền c. Bên trong cửa hàng, một người đàn ông đã cố gắng để ăn cắp một máy tính xách tay giấu dưới áo khoác đã bị nhân viên phát hiện. Hắn đã bỏ máy tính và chạy trốn khỏi cửa hàng với một con dao trong tay.

Kẻ cắp liều lĩnh đâm cả lính thủy đánh bộ sau khi bị phát hiện ăn trộm

Kẻ cắp liều lĩnh đâm cả lính thủy đánh bộ sau khi bị phát hiện ăn trộm. Ảnh minh họa

Một trong những lính thủy đánh bộ nhìn thấy đã cố gắng chặn anh ta lại, nhưng cuối cùng anh bị hắn đâm từ phía sau. Nhóm lính thủy phối hợp cùng nhân viên Best Buy nhảy vào khống chế người đàn ông và giữ chặt anh ta cho đến khi cảnh sát đến. Anh chàng lính thủy đánh bộ dũng cảm bị thương đã được đưa tới bệnh viện, và hoàn toàn bình phục sau đó.

Người phụ nữ bị đâm bởi một chiếc bút bi

Giữa một đám đông đặc biệt ồn ào trong siêu thị Walmart, một người phụ nữ đã bị xô ngã và bị chiếc bút của chính mình đâm vào cổ. Không ai trong số những người mua hàng đang mải me chen lấn dừng lại để giúp đỡ cô ấy, và một nhân viên đã phải đứng chắn ngang để chắc chắn rằng cô sẽ không bị dẫm đạp trong lúc chờ đợi xe cứu thương đến.

Đám đông xếp hàng chen lấn sẵn sàng bỏ mặc cả những người đang bị thương

Đám đông xếp hàng chen lấn sẵn sàng bỏ mặc cả những người đang bị thương. Ảnh minh họa

Khi các nhân viên y đến đó, họ đã phải luồn lách một cách khổ sở qua các đám đông, bởi vì không có ai sẵn lòng di chuyển dù chỉ một vài bước khỏi chỗ họ đang đứng bởi nơi đó rất gần khu vực đồ giảm giá mà họ nhắm đến.

Người đàn ông lĩnh nguyên một chiếc TV vào mặt vì cắt ngang hàng

Cắt ngang hàng có lẽ là hành vi bị trừng phạt nặng nề nhất trong dịp Black Friday, điều này đã được kiếm chứng một cách vô cùng kinh hoàng. Sau khi chen lên cắt hàng dài những người xếp hàng mua sắm, một người đàn ông đã bị ném nguyên một chiếc ti vi 42 inch vào mặt. Người này đã bị choáng và phải khâu một số mũi.

Người đàn ông cắt hàng trong ngày Black Friday bị ném nguyên một chiếc ti vi vào mặt

Người đàn ông cắt hàng trong ngày Black Friday bị ném nguyên một chiếc ti vi vào mặt. Ảnh minh họa

Anh chàng đã ném chiếc ti vi vào người đàn ông không những không nhận được sự ủng hộ của đám đông còn lại và còn nhận thêm vài cú đấm vào mặt. Anh ta đã kết thúc ngày Black Friday đáng nhớ của mình trong tù sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

 Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang