Những thất bại nổi tiếng sẽ truyền cảm hứng cho thành công của bạn

authorNhung Anh 05:56 09/10/2016

(VietQ.vn) - Đừng sợ thất bại, bởi thực tế thất bại thường dẫn đến thành công. Những thất bại nổi tiếng dưới đây sẽ truyền cảm hứng cho thành công của bạn.

1. Khi 15 tuổi, Jack Andraka đã có một ý tưởng là anh sẽ tạo ra một xét nghiệm chẩn đoán ung thư tuyến tụy tốt hơn so với các thử nghiệm được phát triển bởi các nhà khoa học, các phòng thí nghiệm nghiên cứu và các công ty dược phẩm hàng tỉ đô la.

Jack đã đưa ra đề nghị để phát triển một thử nghiệm tốt hơn đến các phòng thí nghiệm, tuy nhiên có đến199 phòng thí nghiệm nghiên cứu đã từ chối anh. Nhưng không vì thế mà Jack bỏ cuộc. Phòng thí nghiệm nghiên cứu thứ 200 tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore đã chấp nhận đề xuất của anh. Tại phòng thí nghiệm, Jack Andraka đã phát triển một xét nghiệm ung thư tuyến tụy tốt hơn 100 lần và ít tốn kém hơn 26.000 lần so với các thử nghiệm hiện hành. Phát minh của Jack đã cứu hàng chục ngàn người.

Jack Andraka. Ảnh: Bradaronson 

 

5 lời khuyên để khởi động một doanh nghiệp thành công(VietQ.vn) - 5 lời khuyên dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho những ai đang muốn khởi động một doanh nghiệp thành công.

2. Michael Jordan, người từng bị đuổi khỏi đội bóng rổ tại trường cấp 3 của mình. Tuy nhiên, sự thất bại này đã truyền cảm hứng cho anh làm việc chăm chỉ hơn và đạt được thành công. Anh được nhiều người đặt cho danh hiệu là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại.

3. Steve Jobs bị sa thải khỏi công ty mà ông sáng lập - Apple. Ông cũng đã thất bại với công ty máy tính NeXT và máy tính Lisa. Khi Jobs trở lại Apple, ông đã lãnh đạo doanh nghiệp trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất ở Mỹ.

4. Elizabeth Blackwell đã bị 29 trường y khoa từ chối. Vì vậy, cô đã quyết định giả làm một người đàn ông, bởi vì phụ nữ không được nhận vào học tại trường y khoa. Và cô đã kiên trì học tại trường và tốt nghiệp.

Elizabeth Blackwell là người phụ nữ đầu tiên nhận bằng y khoa tại Hoa Kỳ (1849). Sau đó, cô đã hành nghề y, xây dựng một nơi mà phụ nữ có thể thực tập về y khoa (vì nhiều cơ sở y tế không hoan nghênh phụ nữ), phục vụ gia đình nghèo khó, và thành lập trường đại học y khoa đầu tiên dành cho phụ nữ.

5. Steven Spielberg đã bị từ chối cả hai lần ông nộp hồ sơ để đi học điện ảnh tại Đại học Southern California (USC). Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn cản được đam mê điện ảnh của ông. Spielberg đã thu về 8,5 tỷ USD từ bộ phim ông làm đạo diễn. Về sau, khi Spielberg trở nên nổi tiếng, USC đã trao tặng bằng vinh danh cho ông, và sau này ông trở thành một ủy viên của trường đại học.

6. The Beatles là ban nhạc rock người Anh hoạt động trong thập niên 1960. Nhóm này khi mới thành lập đã bị từ chối bởi nhiều hãng thu âm bao gồm Decca Records, họ cho rằng mấy nhóm guitar như thế đã lỗi thời và The Beatles không có tương lai trong ngành biểu diễn.

Thế nhưng, The Beatles đã lên như diều gặp gió khi kí được hợp đồng với một hãng thu âm khác. Nhóm trở thành nghệ sĩ có doanh số đĩa bán chạy nhất tại Mỹ với tổng cộng hơn 177 triệu đĩa được bán. Họ cũng có nhiều album và đĩa đơn quán quân tại các bảng xếp hạng tại Anh hơn bất kể nghệ sĩ nào khác. 

The Beatles. Ảnh: Bradaronson

 

7. Walt Disney – Ông đã từng bị đuổi việc khỏi một tờ báo với lý do thiếu trí tưởng tượng và không có những ý tưởng độc đáo. Sau đó, ông tự thân lập nghiệp, nhưng xưởng phim đầu tiên của ông đã bị phá sản. Tuy nhiên, ông tiếp tục sáng lập Tập Đoàn Walt Disney và đưa Walt Disney lên vị trí thống lĩnh ngành giải trí với doanh thu hơn 40 triệu USD trong năm 2012.


8. Colonel Harland Sanders là ông tổ của món gà rán KFC. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó và mồ côi cha năm 6 tuổi. Sanders đã bị từ chối 1.009 lần khi bán công thức và ý tưởng nhượng quyền thương mại của mình. Ban đầu, chỉ một số ít ông chủ nhà hàng thấy họ có lợi nếu mua công thức mà Sanders đang bán. Hiện nay, nhãn hàng KFC đã có mặt trên 110 quốc gia với hơn 10000 cửa hàng.

 Colonel Harland Sanders - ông tổ của nhãn hàng KFC. Ảnh: Bradaronson

 

9. Mark Cuban – Trước khi trở thành ông chủ đội bóng rổ nhà nghề Dallas Mavericks, Mark Cuban đã bị sa thải bởi nhiều vị trí công việc. Tuy nhiên, chính sự thất bại đã khiến anh mạnh mẽ hơn và đưa anh đến với thành công như ngày hôm nay. Anh từng nói: "Không quan trọng bao nhiêu lần bạn thất bại. Bạn chỉ cần đúng một lần là đủ.”

10. Elizabeth Arden (tên thật - Florence Nightingale Graham) đã bỏ học điều dưỡng để làm kinh doanh. Tuy nhiên, công việc kinh doanh đầu tiên của cô đã thất bại. Thế nhưng, cô đã không bỏ cuộc. Thay vào đó, cô đã vay 6000 USD để khởi nghiệp công ty làm đẹp của mình là Elizabeth Arden, Inc và cô đã thành công. Năm ngoái Elizabeth Arden, Inc đã đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Nhung Anh (bradaronson)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang