Những thị hiếu quái đản của quan tham Trung Quốc

author 09:24 13/12/2015

Vẽ bùa niệm chú, lập đạo tràng hay săn hàng hiệu, viết nhật ký tình ái… là những trò quái đản khiến các quan tham sa lầy và ngã ngựa một cách nhanh chóng.

Lý Xuân Thành bỏ tiền tỉ để dời mộ tổ.

Ngày 10/12 tờ báo của Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) đăng bài “Đi sai làn phạm quy tất lật xe” phân tích về vụ Biên Phi, Bí thư huyện ủy ở Hà Bắc vừa bị nhận án tử hình đã có 30 năm tuổi đảng nhưng mê tín dị đoan, sùng bái quỷ thần, mù quáng chạy theo thế lực siêu nhiên để che đậy hành vi phạm tội.

Ủy viên trung ương bỏ tiền tỷ dời mộ tổ, lập đạo tràng

Một số quan tham “không hỏi đồng sự, hỏi quỷ thần”, mê tín một cách mù quáng, Lý Xuân Thành, Ủy viên dự khuyết trung ương, Phó Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên là người điển hình. Theo thông báo của UBKTKLTW, Lý Xuân Thành đã lạm dụng chức quyền, tiến hành các hoạt động mê tín, gây tổn thất lớn tiền bạc của nhà nước, vi phạm kỷ cương pháp luật nghiêm trọng. Cụ thể, nghe theo lời của thày phong thủy, ông ta đã di dời mộ tổ ở quê đến Đô Giang Yểm để mai táng và chi hàng chục triệu tệ để “thày” lập đạo tràng. Ngoài ra, năm 2006, khi xây dựng quảng trường Thiên Phủ Thành Đô, ông ta đã xé bỏ phương án thiết kế của một kiến trúc sư người Pháp được lựa chọn qua cuộc thi trước đây chỉ vì theo Thái cực Bát quái thì phương án này không đem lại vận thế tốt cho bản thân ông ta. Ngày 12/10/2015, Lý Xuân Thành đã phải nhận mức án 13 năm tù vì tội nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền.

Nguyên Bộ trưởng, Bí thư đảng đoàn Đường sắt Lưu Chí Quân cũng thường xuyên thắp hương cúng bái ở nhà để cầu bình an. Mọi công trình đường sắt trọng điểm khởi công hay khánh thành ông ta đều nhờ thày chọn ngày, xem giờ. Lưu Chí Quân còn là đệ tử trung thành của “Đại sư Vương Lâm” (đã bị bắt vì tội giết người). Vương Lâm đã tìm cho Quân một tảng “Kháo sơn thạch” đặt trong phòng làm việc để “cả đời vững vàng không đổ”, nhưng rốt cục Quân bị mất chức rồi nhận án tử hình (hoãn thi hành) vì tham nhũng.

Bí thư huyện ủy thuê “cao nhân” vẽ bùa niệm chú

Tháng 12/2013, Biên Phi, Bí thư huyện ủy Đại Danh - một huyện nghèo ở tỉnh Hà Bắc bị bắt vì “vi phạm pháp luật nghiêm trọng”; ngày 23/6/2015 ông ta bị kết án tử hình (hoãn thi hành) vì tham ô, nhận hối lộ tới hơn 100 triệu tệ (350 tỷ VND). Biên Phi là điển hình của “quan nhỏ, tham nhũng lớn”, dùng mọi thủ đoạn, nhất là bán chức để vơ vét tiền bạc.

Để không bị ngã ngựa, Biên Phi luôn mang trên mình 3 đạo bùa hộ thân, trên có viết mấy chữ “Bảo hựu Biên Phi hóa ác thành tường” do một “cao nhân” viết và đọc chú để yểm vào. Ngoài ra trên cổ ông ta lúc nào cũng có bức tượng Quan Âm bằng ngọc rất đắt tiền.

Là quan đầu huyện, Biên Phi vơ vét cả núi tiền, nhưng không dám gửi ngân hàng mà chi vào việc mua sắm vàng bạc, ngọc ngà, dần dà nghiện đồ xa xỉ. Phi khai, lúc nào rảnh rỗi là ông ta xem các tạp chí thời trang, hàng hiệu để săn đồng hồ, đồ ngọc, siêu xe. Kết quả điều tracho thấy, Biên Phi đã mua số ngọc trị giá hơn 43 triệu tệ, 28 đồng hồ đắt tiền, có mấy chiếc thuộc bộ sưu tập dưới 10 cái trên thế giới, chiếc đắt nhất giá 5 triệu tệ (16,5 tỷ VND), riêng siêu xe Maserati ông ta đã có 2 chiếc và đã đặt tiền mua chiếc thứ 3.

Phó Cục trưởng Dệt may viết 95 cuốn “Nhật ký tình ái”

Lý Khánh Phổ, nguyên Phó Cục trưởng Dệt may tỉnh Hải Nam nổi tiếng là “Nhà sưu tập quái dị”. Theo tin tức đăng công khai, trong nhà Phổ có 4 két sắt khóa mã trong có chứa tới 95 cuốn nhật ký tình ái do chính tay ông ta viết. Điều kỳ quặc ít người tin nổi là mỗi lần quan hệ với gái mại dâm, ông ta đều ghi hình, sau đó in thành đĩa hoặc in ra ảnh. Khoản chi cho việc ăn chơi của Phổ rất lớn, riêng tiền mua sách báo dâm ô đã tới hơn 11 ngàn tệ, dùng vào việc mua dâm hàng trăm ngàn tệ.

Cục trưởng Công an nghiện… chọc tiết lợn

Diệp Thụ Dưỡng, quan tham công an nghiện chọc tiết heo.

Năm 2008, UBKTKL tỉnh ủy Quảng Đông lập tổ chuyên án điều tra Diệp Thụ Dưỡng, UVTV thành ủy, Bí thư Ủy ban Chính pháp, Cục trưởng CA Thiều Quan về vi phạm kỷ luật pháp luật nghiêm trọng, sau đó Dưỡng bị cách chức, khai trừ đảng và đưa ra xét xử.

Viên Cục trưởng CA này có một thị hiếu khác người: nghiện chọc tiết lợn. Biết được thị hiếu này của Dưỡng, mỗi khi ông ta đi thăm thú hay thị sát nơi nào là cơ quan, đơn vị liên quan lại chuẩn bị sẵn lợn để ông ta được cầm dao tận hưởng thú sát sinh. Ngoài thú vui này, Dưỡng còn có thú vui nhận tiền hối lộ nên kết quả phải nhận án tử hình (hoãn thi hành) vì có số tài sản khổng lồ không thể giải trình.

Quan nghiện đếm tiền

Lý Vĩnh Nguyên là Trạm trưởng ngư chính hồ Dương Đăng, Ngô Huyện, Giang Tô tham ô tới 3 triệu tệ công quỹ, trở thành “Vụ án tham nhũng lớn nhất ngư chính hồ cả nước”. Nguyên sống rất giản dị, tằn tiện, không xa hoa phung phí, sáng chỉ ăn cơm chan canh tự nấu, quanh năm mặc đồng phục ngành. Họ hàng vay mấy chục ngàn làm nhà, đến hạn chưa trả ông ta ngày gọi nhắc mấy lần đòi bằng được. Hôm nào trực ban đánh bài nếu thua mất mấy tệ là mặt mũi sa sầm cả ngày. Thú vui lớn nhất của Nguyên là đổi ra tiền mới bó thành từng loại mệnh giá, cất trong tủ, thỉnh thoảng giở ra đếm rồi lại cất đi.

Trưởng phòng mắc chứng ấu dâm

Lý Quân, Trưởng phòng tổ chức quản lý, Cục Dân chính Quảng Châu tháng 8/2012 bị báo chí phanh phui về tội dụ dỗ trẻ em quan hệ tình dục. Viện Kiểm sát điều tra thấy Quân chưa từng kết hôn nhưng đã 9 lần quan hệ tình dục với 3 bé trai, mỗi lần y cho các em 100-200 tệ tiền mặt hoặc phiếu mua hàng khuyến mại. Ngày 14/6/2013, Lý Quân đã bị đưa ra xét xử và bị tòa án tuyên phạt 4 năm tù về tội lạm dụng tình dục đối với trẻ em. 

Nhân dân Nhật báo cũng đăng bài “Cảnh giác với những thị hiếu chơi bời nho nha” cảnh tỉnh những cán bộ lãnh đạo chạy theo những thú vui kiểu sưu tầm đồ cổ, chơi tranh, cây cảnh…rồi sa chân vào vũng lầy tham nhũng. Báo này đưa một số vụ điển hình: Phó tỉnh trưởng Hải Nam Đàm Lực thích chơi thư họa, đồ cổ, giúp người khác không nhận tiền, chỉ nhận…đồ cổ; Phó tỉnh trưởng An Huy Nghê Phát Khoa thích sưu tầm, nên nhận tảng Ngọc thạch giá có…3,3 triệu tệ (11 tỷ VND); Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam thích chụp ảnh nên có công ty đã giúp ông ra… nước ngoài tổ chức triển lãm ảnh.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang