Những thiết bị chống trộm giúp ô tô luôn an toàn

author 19:42 17/12/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thiết bị chống trộm ô tô. Tuy nhiên để lựa chọn được thiết bị cần thiết nhất không phải tài xế nào cũng biết.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị chống trộm ưu việt giúp lái xe an tâm hơn khi sử dụng cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên, để tìm được một thiết bị phù hợp không phải tài xế nào cũng lựa chọn đúng. 

Khóa vô lăng

Khóa vô lăng là một trong những thiết bị dễ tìm, phổ biến nhất hiện nay, chiếc khóa này được luồn qua hai bánh lái và sau đó là cố định lại giúp chiếc xe ô tô không thể di chuyển được khi tên trộm có thể tiếp cận vào xe. Đặc biệt với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi giúp tài xế dễ dàng mang theo và cất giữ khi không dùng tới. 

Nhiều thiết bị chống trộm ô tô tài xế nên biết để dùng 

Bộ chíp trên mui xe ô tô

Thiết bị này không thể ngăn tên trộm cướp chiếc xe nhưng nó sẽ khiến chúng không thể lấy cắp những trang bị giá trị. Nếu tên trộm muốn mở nắp ca pô bắt buộc phải có chìa khóa.

Khóa bánh xe

Khóa bánh xe là một trong những biện pháp thủ công được nhiều tài xế áp dụng, loại khóa này khiến chiếc xe không thể di chuyển.

Thẻ tín hiệu truyền động

Khi phát hiện có người tác động lên vô lăng, thiết bị sẽ gửi tín hiệu đến hệ truyền động, ngăn xe hoạt động. 

Thiết bị ngắt dòng điện khởi động

Đó là một công tắc có công dụng ngắt dòng điện khởi động xe từ bình điện, hoặc làm cho bơm xăng ngừng hoạt động. Thiết bị này được cài đặt rất kín đáo trong xe hơi để những kẻ tội phạm không thể phát hiện. Tuy nhiên để làm được như vậy, tài xế cần được chuyên gia kỹ thuật lắp đặt.

Ngủ trong xe ô tô và những cảnh báo nguy hiểm cần tránh(VietQ.vn) - Nhiều lái xe, nhất là lái xe ô tô đường dài thường hay ngủ trong xe ô tô mỗi khi mỏi mệt. Tuy nhiên việc ngủ trong xe ô tô cần phải chú ý những điểm gì để đảm bảo an toàn.

Cài đặt thiết bị theo dõi

Hệ thống theo dõi Lojack sẽ được kích hoạt khi chủ xe báo xe đã mất, thông tin về vị trí sẽ giúp chủ xe mau chóng tóm được tên trộm.

Thiết bị chống trộm bằng sóng cao tần

Thiết bị chống trộm cho ô tô sử dụng sóng cao tần từ 2.4 – 2.48 GHz và thuật toán mã hoá ngẫu nhiên, chống lại một cách hiệu quả các thiết bị dò mã của tội phạm. Sản phẩm bao gồm bộ điều khiển, thiết bị vô tuyến cầm tay và rơle phong toả động cơ từ xa.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang