Những thiết bị nâng cao năng suất làm việc cho CEO

author 16:29 13/11/2014

(VietQ.vn) - 39% doanh nhân cho rằng họ dành thời gian để làm việc trên đường hơn là làm việc ở văn phòng. Không ở văn phòng không đồng nghĩa với không làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày nay, các nhà doanh nhân có thể biến mọi nơi thậm chí là sân bay, xe hơi, ngay trong phòng khách sạn…thành văn phòng di động của mình,. Bởi theo họ, không có lí do nào có thể ngăn bạn làm việc ngay cả khi bạn không có mặt tại văn phòng.

Các thiết bị IT luôn hoạt động tốt

Trước đây, các doanh nhân thường mang theo mình điện thoại, máy tính khi tham dự các cuộc họp quan trọng. 


Nhưng ngày nay họ bắt đầu sử dụng nhiều loại thiết bị phù hợp để duy chuyển hơn (máy tính bảng, máy tình xách tay, máy quay phim, điện thoại thông minh). Tuy nhiên cần chú ý rằng không nên để các thiết bị của bạn rơi vào tình trạng hết pin hoặc pin yếu. Hãy kiểm tra để đảm bảo các thiết bị đó luôn trong tình trạng đầy pin trong suốt ngày làm việc của bạn. 

Luôn giữ kết nối mạng

Bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào thận chỉ là sân bay, cửa hàng, cabin tàu… Tuy nhiên Wi-fi không phải luôn có sẳn.Việc tìm kiếm, kết nối hay mất kết nối sẽ làm năng suất cũng như hiệu quả công việc cảu bạn bị giảm sút. Thay vì phải vất vả với việc kết nối mạng tại khách sạn hay sân bay, tại sao bạn không mang theo một chiếc hotspot Verizon Jetpack. Thiết bị này có thể giúp bạn kết nối lên đến 15 thiết bị sử dụng Wi -Fi với mạng 4G LTE. Các Jetpack thậm chí có thể sạc các thiết bị của bạn trong khi đang kết nối.

Khi bạn ở trong khách sạn, một bộ định tuyến cá nhân có thể giúp bạn chia sẻ các kết nối Wi - Fi với tất cả các thiết bị của bạn . Bộ định thuyến thông minh Satechi là một bộ định tuyến ba trong một bao gồm định tuyến , bộ sạc và cắm. Đối với nhà doanh nghiệp, các bộ định tuyến Satechi giúp họ tận dụng tối đa nguồn điện một cách đa năng. Bộ chuyển đổi này được sử dụng tại 150 quốc gia. Sử dụng nó bạn có thể mở rộng vùng phủ sóng trong phòng,do đó bạn có thể kết nối mạng cho máy tính bảng, máy tính và điện thoại có trong phòng

Đồng bộ hóa tất cả các thiết bị 

Bạn không cần phải sở hữu thiết bị của Apple mới có thể tận dụng dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây. Các trung tâm dịch vụ và năng suất lưu trữ dựa điện toán đám mây cho phép bạn gửi các tài liệu , các file PDF và các bài thuyết trình từ điện thoại của họ đến một máy tính Apple hay PC, giúp cho công việc của bạn trở nên trôi chảy hơn. Đối với những chuyến bay dài mà không thể kết nối mạng, bạn vẫn có thể xem các tập tin và chỉnh sửa các tài liệu bằng cách sử dụng Google Drivechỉ với một thiết lập truy cập offline. 

Sử dụng smartphone để quản lí và nhận thông tin 

Ứng dụng TripIt dành cho những công ty có xu hướng bận rộn. Thông tin chuyến bay sẽ được gửi đến hộp thư đến của bạn , lịch trình cuộc họp cũng như thời gian biểu cá nhân của bạn sẽ được lưu trữ trong những ứng dụng khác nhau. Bạn cũng sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho việc tìm đường, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian dư thừa đó cho các việc khác như là chuẩn bị cho cuộc họp. TripIt cho phép bạn lưu trữ tất cả các thông tin về chuyến đi ở một nơi.Khi các thông tịn đó thay đổi, TripIt sẽ xác định lại và thích ứng cho sự sai lệch đó. Đối với các chuyến bay, TripIt có thể theo dõi để thay đổi chỗ ngồi của bạn hoặc sắp xếp lại các chuyến bay của bạn.  

Evernote là một ứng dụng ghi chú hữu ích và được nhiều người biết đến. Trong trường hợp bạn có 6 cuộc họp, 2 bài thuyết trình phải tham dự, that khó để bạn có thể ghi chú lại toàn bộ thông tin cần thiết.   Nhưng đối với Evernote, ứng dụng cho phép bạn ghi lại những suy nghĩ từ cuộc họp và những hiểu biết bạn đã có. Ứng dụng này cũng cho phép bạn làm các clip về bài viết hay biến ý tưởng của bạn thành một bài thuyết trình mà bạn có thể chia sẻ với các đồng nghiệp.

Biến phòng nghỉ tại khách sạn thành văn phòng làm việc 

Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu phát hiện rằng bạn hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận ngay trong chính căn phòng khách sạn mình đang ở, nơi mà không có tiếng ồn của môi trường làm việc, không có đồng nghiệp xung quanh, chỉ có bạn và dự án, ý tưởng của chính bạn.  

Hãy tạo ra môi trường văn phòng trong chính phòng tại khách sạn của bạn. Trước hết, hãy điều chỉnh nhiệt độ phòng đến 25oC. Theo nghiên cứu của trường đại học Cornell thì ở mức nhiệt độ này những lỗi đánh máy sẽ giảm 44% và hiệu quả đánh máy đã tăng 150%. 

Tiếp theo, đừng thay đổi thói quen làm việc của bạn. Chẳng hạn như bạn đã quen làm việc bằng email thì đừng cố gắng thay đổi thói quen đó chỉ vì bạn đang làm việc trong một môi trường khác, hay bạn vẫn luôn quen với việc ăn trưa ngay trên bàn làm việc lúc 11:30 trưa, hay đi bộ lúc 4 giờ chiều trước khi tiếp tục làm việc… hãy làm như vậy và đừng cố gắng thay đổi chúng.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang