Hại thân bởi những thói quen tưởng như vô hại

author 09:38 28/04/2015

(VietQ.vn) - Duy trì một cuộc sống khỏe mạnh với cơ chế ăn uống đầy đủ, tập thể dục thương xuyên... là điều cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, những thói quen xấu hàng ngày có thể gây hại đối với sức khỏe con người.

Để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, chắc hẳn mọi người đều biết đến các nguyên tắc cơ bản để có một lối sống lành mạnh như cơ chế ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, uống đủ nước, ngủ đủ giờ và tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe con người.  

Đi giầy cao gót

Những đôi giày cao gót cao gót sẽ khiến đôi chân các chị em phụ nữ trở nên thon gọn và trông đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu phải mang những đôi giầy cáo gót quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến lưng, cột sống và đầu gối.

Đi giầy cao gót thường xuyên khiến đau cột sống và viêm khớp

Đi giầy cao gót thường xuyên khiến đau cột sống và viêm khớp

Việc phải đứng trên những đôi giày cao quá lâu khiến bàn chân người phụ nữ mất đi trạng thái cân bằng tự nhiên, gây ra các tổn thương về cơ bắp chân và dây chằng, gây các cơn đau nhức cũng như những bệnh mãn tính cho chân.

Cắn móng tay

Cắn móng tay là một thói quen xấu có thể dẫn đến hàng loạt các biến chứng liên quan đến sức khỏe như vấn đề về hàm và răng lợi, gây tổn thương da, có nguy cơ mắc bệnh cảm cúm cao do phơi nhiễm với các loại vi khuẩn trên bàn tay. Chính vì vậy, hãy từ bỏ ngay thói quen tưởng chừng như vô hại này.

Tập thể dục vào đêm muộn

Mặc dù tập thể dục hàng ngày là một thói quen tốt cho một cuộc sống lành mạnh nhưng việc tập vào thời điểm nào trong ngày lại là vấn đề cần phải quan tâm. Theo nghiên cứu cho thấy, tập thể dục làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nhịp tim và kích thích cơ thể để sản sinh epinephrine (chất kích thích giao cảm).

Thói quen tập thể dục ban đêm có thể khiến người tập khó ngủ hơn

Thói quen tập thể dục ban đêm có thể khiến người tập khó ngủ hơn

Nhưng đối với một số người, một số người cảm thấy khó ngủ sau các bài tập thể dục cường độ cao vào ban đêm vì lượng adrenaline – chất gây tăng sức co bóp của tim, tăng nhịp tim, co mạch, tăng huyết áp, giãn khí quản của họ tăng cao, khiến não bộ phải hoạt động nhiều và gây nên tình trạng căng thẳng.

Gội đầu hàng ngày

Chắc hẳn, mọi người đều nghĩ gội đầu hàng ngày là tốt, nhưng sự thật là trái ngược hoàn toàn. Gội đầu quá thường xuyên gây hại cho tóc cũng như, lớp dầu tự nhiên sinh ra từ tóc và da đầu sẽ bị mất đi khiến tóc xơ rối và xuất hiện gầu. Bởi lớp dầu này có tác dụng giúp mái tóc luôn khỏe và bóng mượt.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang