Thói quen tai hại khiến đàn ông nhanh già, nhiều bệnh tật

authorThu Hường 06:31 03/12/2018

(VietQ.vn) - 5 thói quen thường ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến tuổi thọ của nam giới bị giảm, mắc nhiều bệnh tật.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Bỏ bữa sáng quá nhiều

Cuộc sống hiện đại khiến con người luôn phải hoạt động theo cường độ quá nhanh, do đó, nếu một thời gian dài không ăn sáng, sẽ phá vỡ hoạt động của đồng hồ sinh học, cơ thể thiếu dinh dưỡng sẽ làm giảm mọi khả năng sinh lý của các cơn quan bên trong. Việc không ăn sáng cũng dẫn đến cơ thể mệt mỏi, sản sinh ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng đến sức và tuổi thọ.

Hút thuốc có thể gây ra bệnh ung thư phổi. Một trong những sát thủ khiến con người tử vong sớm.

Hút thuốc có thể gây ra bệnh ung thư phổi. Một trong những sát thủ khiến con người tử vong sớm. 

Hút thuốc giảm tuổi thọ nhanh chóng

Bên cạnh đó, hầu hết nam giới có thói quen hút thuốc lá, tần suất thuốc được hút ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đấng mày râu không hề biết rằng, hễ cứ hút một điếu thuốc là lại cắt giảm 7 phút tuổi thọ. Cộng với việc ăn uống thất thường, uống nhiều bia rượu,.. là nguyên nhân tuổi thọ bị giảm đi rất nhiều. Do đó, muốn tuổi thọ kéo dài, nam giới hãy bỏ thuốc càng sớm càng tốt

Thức đêm ảnh hưởng tới não bộ 

Khoảng 2/3 thời gian cuộc đời của con người dành cho việc... ngủ. Khi ngủ say, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, phục hồi, lục phủ ngũ tạng cũng được chăm sóc, bảo dưỡng. Vì vậy, giấc ngủ có vai trò rất quan trọng mà không gì có thể thay thế được đối với con người.

Thế nhưng, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, không ít người thường có thói quen ngủ muộn cũng như số lượng những người thức đêm đang ngày một gia tăng. Thói quen thức khuya, thức trắng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, não bộ.

Tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử có nguy cơ vô sinh, giảm tuổi thọ

Làm việc hay tiếp xúc với các thiết bị điện tử quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng làm giảm tuổi thọ. Đối với nam giới, khi ngồi xem điện thoại nhiều, ít vận động có nguy cơ dễ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt. Nguy cơ vô sinh rất cao.

Tiếp xúc quá lâu với thiết bị điện tử có thể gây ra các bệnh về tuyến tiền liệt

Tiếp xúc quá lâu với thiết bị điện tử có thể gây ra các bệnh về tuyến tiền liệt

Không vận động có thể giảm tuổi thọ, máu nhiễm mỡ

Ngày nay, tỷ lệ người bị béo phì, thừa cân đang tỉ lệ thuận với sự phát triển của đời sống xã hội. Trong khi đó, béo phì được biết tới là nguyên nhân cơ bản dẫn đến nhiều loại bệnh như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao…Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ bị giảm.

Uống ít nước giảm khả năng thanh lọc cơ thể, tuổi thọ

Hầu hết tất cả các chất thải trong cơ thể đều do gan và thận hoạt động thanh lọc và xử lý trước khi đào thải ra ngoài. Thận chịu trách nhiệm điều tiết nội phân giải để cơ thể cân bằng, sau đó loại bỏ phần chất thải dư thừa thông qua nước tiểu.

Để các chức năng thanh lọc và phân giải hoạt động hiệu quả, cơ thể cần đến nước. Lời khuyên dành cho bạn là phải uống nước thường xuyên và uống đủ lượng mà cơ thể cần. Đừng chờ đến khi cảm thấy khát mới uống bởi nam giới uống quá ít nước là một trong những yếu tố ảnh hưởng xấu đến sắc mặt, làn da, sức khỏe và tuổi thọ.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang