Khủng bố IS đe dọa bắt cóc phụ nữ, trẻ em Lebanon để trả đũa

author 06:36 06/12/2014

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đe dọa trả đũa chính quyền Lebanon vì hành động bắt giữ vợ cũ và cô con gái của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS).

Theo tin tức về tình hình khủng bố IS, thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) - Abu Bakr al-Baghdadi - đã đe dọa thực hiện cuộc tấn công trả đũa cho hành động bắt giữ vợ và con gái mình của chính quyền Lebanon, Beriut.

Dưới lá cờ của Nhà nước Hồi giáo, Abu Ali Shishani, người trước đây được cho là một thành viên trong tổ chức khủng bố al-Nusra (Syria) có liên quan đến mạng lưới al-Qaeda đã kêu gọi người Hồi giáo Sunni ở Lebanon nổi dậy chống lại chính quyền Lebanon. "Họ không có quyền bắt giữ phụ nữ, những đứa trẻ và giam họ trong tù như vậy. Tôi sẽ sớm có hành động để giải thoát cho số phụ nữ và trẻ em này", Abu Ali Shishani nói trong một đoạn video, theo báo The Daily Star của Lebanon.

Abu Bakr al-Baghdadi - Thủ lĩnh khủng bố IS

Abu Bakr al-Baghdadi - Thủ lĩnh khủng bố IS. Ảnh minh họa

Nhà lãnh đạo thánh chiến phủ nhận việc chính quyền Lebanon, Beirut bắt giữ vợ của Baghdadi và nói rằng đây chỉ là người phụ nữ thay thế cho vợ của ông ta. Cô bị bắt cùng với hai đứa con của mình ở phía Bắc thành phố Tripoli hồi đầu tuần này, ông nói.

Ban đầu, các nhà chức trách Lebanon cho biết đó là vợ và con gái của trùm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Baghdadi. Tuy nhiên, vào đầu tuần, Bộ Nội vụ Iraq đã phủ nhận việc người phụ nữ có tên Saja al-Dulaimi là vợ của Baghdadi mà thực tế là em gái của một nghi can khủng bố bị giam giữ tại Iraq.

Sau đó, Bộ trưởng Nội vụ Lebanon đã phải chỉnh sửa lại thông tin về vấn đề này. Ông cho biết, Dulaimi là vợ cũ của trùm khủng bố IS và họ không còn sống với nhau nữa. “Dulaimi không phải là vợ hiện tại của Abu Bakr al-Baghdadi. Cô đã kết hôn 3 lần, người đàn ông đầu tiên cô kết hôn là một người đàn ông thuộc chính quyền Iraq cũ và cô có 2 con trai với người này”, ông Machnouk cho hay.

Khủng bố IS đe dọa trả đũa hành động bắt giữ vợ thủ lĩnh ISIS của chính quyền Lebanon

Khủng bố IS đe dọa trả đũa hành động bắt giữ vợ thủ lĩnh ISIS của chính quyền Lebanon. Ảnh minh họa

“Sáu năm trước, cô Dulaimi kết hôn với Abu Bakr al-Baghdadi và sống chung với ông ta trong ba tháng, cô cũng đã có một con gái với Baghdadi. Hiện tại, Dulaimi kết hôn với một người Palestine và cô đang mang thai đứa con đứa con thứ  4”, ông Machnouk nói. Bộ trưởng Nội vụ Lebanon nói thêm: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra DNA của cô Dulaimi và đứa bé gái, kết quả cho thấy Dulaimi là mẹ của đứa bé này và đứa bé thực sự là con gái của Baghdadi dựa trên DNA của ông từ Iraq”.

Beirut hiện đang đàm phán về việc thả 20 binh sĩ và cảnh sát Lebanon bị giữ làm con tin bởi các thánh chiến ở Syria. Các tổ chức khủng bố đang đe dọa sẽ giết chết những con tin này trừ khi các tay súng thánh chiến cũng như vợ con của Baghdali được thả tự do khỏi nhà tù Lebanon.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang