Những thức ăn là ‘thủ phạm’ gây ra mụn trứng cá

author 06:31 17/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều thực phẩm gây mụn trứng cá bạn gái nên hạn chế ăn uống hàng ngày, để tránh tình trạng da xấu xí hơn vì các nốt mụn mọc lên liên tiếp.

Với các bạn gái thì một làn da trắng mịn sạch mụn luôn là điều mà các nàng mong ước, ngoài những biện pháp phòng tránh trị mụn từ bên ngoài làn da như kem trị mụn hay các loại mặt nạ chăm sóc da các nàng cũng nên phòng tránh từ bên trong bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da. Có một số loại thực phẩm ăn vào sẽ gây mụn trứng cá vì vậy chị em nên hạn chế sử dụng.

Sữa

Mụn trứng cá là nguyên nhân khiến chị em thiếu tự tin

Mụn trứng cá là nguyên nhân khiến chị em thiếu tự tin

Sữa luôn là nguồn thực phẩm quý giá nhưng lại không đem lại những kết quả mong muốn cho những người đang ở độ tuổi dậy thì, đặc biệt là những ai đang có mụn trứng cá. Dù là sữa nguyên kem hay không béo, thành phần của sữa luôn chứa một số loại hormone cơ bản hỗ trợ rất đắc lực cho sự phát triển của các đốm mụn.

Đồ chiên nướng

Món ăn chiên nướng lại là “thủ phạm” gây ra tình trạng mụn của bạn. Đồ chiên nướng thường chứa nhiều dầu mỡ, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khó có cơ hội được tiêu hóa hết. Sau khi rán, đại bộ phận các thực phẩm đều được bao bọc một lớp dầu mỡ, làm giảm sự tiếp xúc của nó với men anbumin hoặc amylase, gây đầy bụng, khó tiêu.

Các chất béo không được chuyển hóa và đốt cháy thì sẽ tích tụ lại cơ thể, dồn lại dưới da , gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém, làm “tắc nghẽn” sự lưu thông của da, dễ gây ra mụn.

Đồ uống có chất kích thích

Đồ uống chứa nhiều chất kích thích cũng là nguyên nhân làm tăng mụn trên da mặt. Uống cà phê và rượu làm tăng khả năng hoạt động của hóc môn cocti-zon – hormone gây stress, mà stress là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề về da, thường gây mụn bọc trên da. Uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay, đồ chiên là tác nhân gây mụn trứng cá

Đồ ăn cay, đồ chiên là tác nhân gây mụn trứng cá

Đồ ăn cay, chủ yếu là các loại gia vị như tỏi, ớt, hạt tiêu… có tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhưng nếu ăn nhiều nhóm thực phẩm này sẽ là “mối nguy hiểm” cho làn da. Đồ ăn cay có tính nóng, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng sinh chất nhờn trên da, gây bí tắc lỗ chân lông, làm tình trạng mụn tồi tệ thêm.

Đồ ăn ngọt

Đồ ăn ngọt như sôcôla, kẹo, bánh ngọt, kem, bánh snack, nước có ga, nước ép hoa quả nhiều đường… và tất cả nhóm đồ ăn này đều là tác nhân gây ra mụn.

Đồ ăn ngọt thường bị cho là có tính nóng, và sinh nhiều năng lượng. Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường dư thừa sẽ làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da và khi tiết ra ngoài sẽ làm bịt kín lỗ chân lông, dễ gây nên mụn.

>> Giật mình trước tác hại ít biết của dưa chuột

Hồng Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang