Những thủ thuật hữu ích mà 90% người dùng iPhone không biết

author 10:15 30/05/2017

(VietQ.vn) - Những thủ thuật sau sẽ giúp người dùng thao tác được dễ dàng và nhanh chóng, thuận tiện hơn trong việc nhập văn bản, cũng như khám phá hết các tính năng được tích hợp sẵn

 
 

Xóa văn bản nhanh hơn: Cách thức truyền thống để xóa văn bản là nhấn hoặc giữ phím backspace. Tuy nhiên, với các dòng máy hỗ trợ công nghệ 3D Touch như iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7…, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ xóa nhanh hay chậm việc tác động lực mạnh hay nhẹ khi nhấn phím backspace. Ảnh: YouTube.

 

Tắt đèn pin nhanh chóng: Thay vì phải thao tác nhiều lần trên Trung tâm điều khiển, người dùng giờ đây chỉ cần vuốt màn hình khóa tương tự như bật máy ảnh nhưng chỉ vuốt nửa chừng rồi thả tay. Điện thoại lúc này sẽ tự động tắt đèn flash. Ảnh: GottabeMobile.

 

Xem tất cả các thẻ Safari đang mở: Nếu muốn xem tất cả các tab trong trình duyệt Safari một cách nhanh nhất, hãy xoay ngang điện thoại, dùng ngón cái và ngón trỏ làm động tác thu nhỏ ảnh (zoom out) để thấy kết quả đạt được. Ảnh: BGR.

 

Mở Spotlight (tìm kiếm nhanh) khi đang dùng ứng dụng: Khi đang dở việc trong một ứng dụng, người dùng có thể tìm kiếm nhanh bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống và dừng lại khi màn hình xuất hiện thanh tìm kiếm.

 

 

Theo dõi đơn hàng dễ dàng: Trong trường hợp có ai đó gửi cho bạn một gói hàng kèm mã vận đơn (tracking number), bạn chỉ cần nhấn và giữ dãy số trong ứng dụng tin nhắn, thông tin về gói hàng sẽ bật ra ngay lập tức.

 

 

Ưu tiên tải xuống phần mềm: Nếu cần tải về/cập nhật một hoặc một số ứng dụng nhất định, người dùng có thể sử dụng công nghệ 3D Touch chạm vào biểu tượng phần mềm để thiết lập thứ tự ưu tiên. Ảnh: BGR.

 

 

Phóng to ảnh không giới hạn: Đầu tiên, sử dụng công cụ crop để cắt ảnh rồi lưu lại. Bây giờ bạn có thể phóng to ảnh một cách tùy thích không giới hạn.

 

Tìm kiếm trên trang web: Trên một trang web bất kỳ, hãy nhập từ khóa bạn đang tìm kiếm vào thanh địa chỉ nhưng không nhấn nút “Go”. Thay vào đó, kéo màn hình di chuyển xuống dưới, Safari sẽ tự động tìm kiếm và đánh dấu từ khóa cho người dùng. Trong ảnh là ví dụ với từ “echo”. Ảnh: BGR.

 

Đóng tất cả các thẻ Safari cùng một lúc: Trong trình duyệt, chỉ cần nhấn và giữ nút chuyển đổi tab ở góc dưới bên phải màn hình, một trình đơn nhỏ sẽ bật lên cho phép đóng tất cả các tab cùng lúc. Ảnh: Geeksblog.

 

 

Bạn muốn quay lại thao tác hoặc nội dung trước khi xoá trên văn bản nhanh chóng, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại và mọi thứ sẽ được hoàn tác lại như ban đầu. Để kích hoạt tính năng này bằng cách vào: “General (Cài đặt chung)” -> Accessibility (Trợ năng) > Shake to Undo (Lắc để hoàn tác).

 

Dùng 3D Touch như bàn phím Touchpad: Để sử dụng tính năng này bạn cần nhấn (3D Touch yêu cầu có lực nhấn chứ không phải chạm nhé) và giữ trên bàn phím -> một dấu nháy đơn màu xám mờ sẽ xuất hiện, lúc này bạn có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trên phần nội dung một cách dễ dàng.

 PV (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang