Những thực phẩm biến da sần sùi trở nên mịn màng

author 06:28 05/03/2015

(VietQ.vn) - Những thực phẩm mọi người ăn hàng ngày có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe và làn da, trong đó có một số loại thực phẩm giúp ngăn ngừa và điều trị mụn cực kì hiệu quả.

Mụn luôn gây rắc rối cho làn da, tuy không gây hại sức khỏe nhưng nó làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Dù đã thử nhiều cách để trị mụn nhưng không mấy hiệu quả. Tuy nhiên, các cách trị mụn đơn giản sau đây chỉ với những thực phẩm sẵn có trong tự nhiên, sẽ đem đến làn da khỏe khoắn sạch mụn cho phái đẹp.

Các cách trị mụn từ thiên nhiên với những thực phẩm quen thuộc hàng ngày mang đến làn da tươi sáng sạch mụn

Các cách trị mụn từ thiên nhiên với những thực phẩm quen thuộc hàng ngày mang đến làn da tươi sáng sạch mụn

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Các cách trị mụn bằng nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt mỗi ngày sẽ giúp da sẽ khỏe lên rất nhiều, hạn chế mụn trứng cá.

Cà rốt
Cà rốt là một trong các cách trị mụn từ thực phẩm rất hiệu quả

Cà rốt là một trong các cách trị mụn từ thực phẩm rất hiệu quả

Nếu khẩu phần hàng ngày thiếu viatmin A, làn da sẽ trở nên khô và nứt nẻ. Thực phẩm cà rốt rất giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da, đem lại làn da trắng sáng, trị mụn và ngăn ngừa mụn trên da

Dưa chuột

Cách trị mụn bằng dưa chuột khá phổ biến. Bởi trong quả dưa chuột có chứa vitamin E, thúc đẩy sự phân tách tế bào, làm chậm quá trình lão hóa da. Chất dầu trong dưa chuột còn thu hút các tia tử ngoại. Dùng dưa chuột để làm mặt nạ trị mụn trứng cá hàng ngày sẽ có hiệu quả tức thì cho làn da.

Bắp cải

Thực phẩm quen thuộc với các gia đình như rau bắp cải cũng có thể trở thành cách trị mụn cực kì hiệu quả. Trong bắp cải chứa chất chống oxy hóa, sắt giúp nuôi dưỡng làn da. Vitamin A, E trong bắp cải giúp trị mụn. Bắp cải cũng là loại rau rất phổ biến trong mùa đông này.

Ca cao

Sử dụng ca cao như một cách trị mụn trứng cá tuyệt vời. Nên chọn bột cacao thay vì sôcôla. Cacao có hương vị hấp dẫn, không chứa đường nên tốt hơn cho làn da. Bột cacao tự nhiên có tính axit, nhờ đó nó có thể giúp chống lại các tác nhân gây mụn trứng cá và tăng cường lưu thông máu dưới da. Uống ca cao hàng ngày sẽ giúp gương mặt rạng rỡ và trẻ trung hơn.
Cá hồi
Cá hồi là loại thực phẩm thuộc danh sách các cách trị mụn làm đẹp hiệu quả nhất

Cá hồi là loại thực phẩm thuộc danh sách các cách trị mụn làm đẹp hiệu quả nhất

Cá hồi chứa chứa lượng chất béo omega-3 và protein dồi dào giúp tăng cường collagen trong da và chống viêm. Do đó, nó được coi là một trong những thực phẩm thân thiện với sức khỏe, giúp làn da đẹp hơn và tốt cho tim mạch và tâm trạng.
Hồng trà 

Hồng trà rất giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều khoáng chất có thể làm giảm các gốc tự do gây viêm, ung thư... Uống hồng trà còn là cách trị mụn, nếp nhăn, viêm da và các vấn đề khác như mụn đỏ, phát ban. Uống hồng trà còn khiến là da bạn sáng đẹp và mịn màng hơn hẳn.
Minh Vũ


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang