Những thực phẩm chống mất nước trong mùa hè

author 08:42 16/05/2013

(VietQ.vn) - Mùa hè, cơ thể mất nhiều nước hơn các mùa khác, vì vậy, việc giữ nước trong cơ thể vào mùa hè là vô cùng quan trọng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ngoài việc bổ sung nước vào cơ thể qua việc uống nước là chính, chúng ta còn có thể bổ sung và giúp cơ thể chống được nguy cơ mất nước bằng cách chọn đúng những loại thực phẩm mỗi ngày.

<br>
 

Xoài

Nếu làn da bạn trông có vẻ khô, hãy ăn xoài, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A có tác dụng chuẩn hóa quá trình sản xuất và chu kỳ sống của các tế bào da, qua đó giúp cải thiện làn da. Bạn có thể ăn 3-4 lát xoài trong mỗi bữa ăn vì đây có thể là liệu pháp giữ nước tự nhiên.

Lựu

Không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa. Lựu cũng chứa nhiều polyphenol, chất tăng khả năng bảo vệ của kem chống nắng, giúp ngăn ngừa các tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Quả bơ

Trông có vẻ không giống loại thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn quả bơ lại bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước. Chất béo đơn trong quả bơ có chứa a xít oleic, được cho là giúp cải thiện hàm lượng chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát cholesterol và bệnh tiểu đường.

 

Dưa leo

Có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều nước, ăn dưa leo giúp kéo dài thời gian giữ nước của cơ thể. Ngoài ra, dưa leo là nguồn phong phú silica, một loại khoáng chất góp phần tăng sức mạnh cho mô. Nên ăn dưa leo để nguyên vỏ. Đó là một nguồn dồi dào vitamin A, vitamin C và a xít folic.

Bông cải xanh

Cùng với các loại thực phẩm xanh khác như cải bó xôi, bông cải xanh là nguồn phong phú a xít alpha lipoic. Đây là chất chống ô xy hóa và kháng viêm mạnh. Những loại rau này cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Rau xà lách

2 chén xà lách xanh có ít hơn 15 calo và hơn 90% nước. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như folate, vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa beta carotene, giúp giữ cho mắt và da của bạn khỏe mạnh. Chọn rau xà lách làm món salad cho bữa ăn trưa hoặc ăn tối là một ý tưởng tuyệt vời.

 

Quả dâu tây

Dâu tây cung cấp vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại quả mọng và cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Với 91% nước, ăn dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể của cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa 92% là nước. Ngoài ra, dưa hấu còn là 1 nguồn rất giàu vitamin C và lycopene, 1 chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và một số loại ung thư. Vì vậy, trong mùa hè này, đừng bỏ qua món dưa hấu vừa dễ ăn lại rất tốt cho việc cung cấp nước cho cơ thể.

Hạ Băng (tổng hợp)
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang