Những thực phẩm gây teo não mẹ Việt cũng từng cho con ăn rất nhiều

author 11:11 30/08/2017

(VietQ.vn) - Trứng bắc thảo, đồ ngọt, hay kẹo cao su...là những thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ hại não cho trẻ các mẹ nhất định phải biết.

Trứng bắc thảo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng các mẹ không nên cho con ăn trứng bắc thảo. Lý do là vì trong loại trứng này chứa một lượng chì nhất định, thậm chí người lớn nếu ăn thường xuyên cũng có nguy cơ nhiễm độc chì. 

Kẹo cao su

Kẹo cao su làm trẻ đầy bụng, khó tiêu. Một số trẻ nhỏ còn nuốt kẹo cao su. Thành phần của loại kẹo này có gôm nên không tiêu hóa được và ở lại mãi mãi trong dạ dày, rất dễ gây tắc ruột. 

Bột ngọt

Bột ngọt là thứ gia vị hầu hết gia đình đều dùng để nêm nếm, tăng khẩu vị cho món ăn nhưng nó không được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của trẻ. Loại phụ gia này được xếp vào trong nhóm chất excitotoxin, là tên gọi của nhóm các chất gây tổn hại tới hệ thần kinh. 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều trẻ yêu thích, tuy nhiên ăn quá nhiều thứ này sẽ làm trẻ dễ bị nhiễm độc chì. Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g. 

Hạt hướng dương

Một số trẻ rất thích vị bùi và thơm của hạt hướng dương. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu lớn nhỏ, ăn nhiều hạt hướng dương có thể gây teo não, chậm phát triển trí tuệ. 

Gan

Gan là bộ phận chứa các chất độc nên nếu trẻ ăn nhầm gan của con vật bị nhiễm bệnh. 

Đồ ăn mặn

Mọi người đều biết rằng ăn mặn ảnh hưởng đến huyết áp và tim mạch. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng thực phẩm có chứa lượng lớn muối (natri) có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của não và làm giảm khả năng tư duy. 

Đồ ăn nhiều chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa gây ra một loạt vấn đề nguy hại, từ những vấn đề liên quan tới tim mạch đến béo phì và làm tăng mức cholesterol. Tuy nhiên, chúng còn có hại cho bộ não của trẻ, làm cho bộ não chậm chạp hơn, giảm khả năng phản xạ và chất lượng các phản ứng của não. 

Thực phẩm chứa chất ngọt nhân tạo

Nhiều cha mẹ vô tình cho con ăn phải những đồ ăn, thực phẩm có chứa chất ngọt nhân tạo mà không hề biết rằng, chất ngọt này sẽ hủy hoại sức khỏe não bộ của con rất nhiều.  

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang