Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả bạn biết

author 14:30 15/02/2018

(VietQ.vn) - Nếu như muốn giảm cân lành mạnh, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn

Yến mạch

Yến mạch  giàu chất xơ, có khả năng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó nó giúp hạn chế tình trạng ăn quá nhiều. Bạn cũng nên thêm khoảng 4,6 gram kháng tinh bột, một loại carb lành mạnh giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo vào chế độ ăn của mình. Nghiên cứu cũng cho thấy bột yến mạch làm giảm nguy cơ bệnh tim, cao huyết áp,...

 Yến mạch giàu chất xơ, có khả năng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Quả việt quất

Quả việt quất là trái cây có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất chống oxy hoá và vitamin. Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng những con chuột được cho ăn các bữa ăn có nhiều việt quất bị mất chất béo từ dạ dày. Điều này cho thấy rằng việt quất có khả năng làm giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Các kết quả cũng cung cấp những dấu hiệu về tiềm năng của quả việt quất trong việc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa có thể dẫn đến các cơn đau tim, tiểu đường, đột qụy.

 Quả việt quất là trái cây có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất chống oxy hoá và vitamin

Táo

Nhiều nghiên cứu đã cung cấp bằng chứng khoa học mạnh mẽ cho thấy táo là loại quả giúp bạn khỏe mạnh hơn. Táo có hàm lượng calo và mức năng thấp, nhưng nó lại có hàm lượng nước cao. Đây cũng là loại trái cây giàu chất xơ  giúp việc giảm cân lành mạnh hơn. Ngoài ra, táo còn chứa chất oxy hóa quercetin và catechin, giúp bảo vệ tế bào cũng như giúp giảm nguy mắc cơ ung thư và bệnh tim.

 Táo là loại trái cây giàu chất xơ giúp việc giảm cân lành mạnh

Súp lơ

Súp lơ được biết đến là thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Nó cũng có một lượng chất đạm và chất xơ là hai chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân. Trong khi chất xơ giảm sự thèm ăn và góp phần làm bạn cảm thấy no lâu hơn, thì protein có thể giúp bạn chống lại sự tăng cân, giảm mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy súp lơ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, xương và chống lại các dị tật bẩm sinh.

 Súp lơ được biết đến là thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả

Đậu

Đậu là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng cũng chứa nhiều protein, anthocyanin, các hợp chất chống oxy hoá đã được chứng minh là cải thiện chức năng của não. Thêm đậu vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân, cũng như tăng cường sức khoẻ tổng thể.

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang