Những thực phẩm khiến lò vi sóng thành 'bom' trong tích tắc không phải ai cũng biết

author 19:08 21/10/2017

(VietQ.vn) - Lò vi sóng có nguy cơ phát nổ nếu một giây vô tình bạn bất cẩn cho những thực phẩm hay vật dụng này vào lò vi sóng.

Trứng nguyên vỏ

Những thực phẩm khiến lò vi sóng thành 'bom' trong tích tắc

Không bỏ trứng vào lò vi sóng. Ảnh: Kiến thức 

Đã có trường hợp lò vi sóng phát nổ khi bỏ trứng vào. Lý do là vì lượng dung dịch bên trong nếu gặp áp suất cao mà không có lỗ thoát hơi sẽ gây nổ. Nếu bạn muốn chế biến trứng bên trong lò vi sóng, phải đập vỏ ra, cho vào vật đựng chịu nhiệt, đâm vào lòng đỏ trứng một lỗ nhỏ rồi bọc lại bằng màng nhựa.

Trái cây

Trái cây khi cho vào lò vi sóng sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chúng sẽ bị nổ và thải khí plasma làm hỏng lò.

Cà rốt và rau củ loại đặc

Những thực phẩm khiến lò vi sóng thành 'bom' trong tích tắc

Trong cà rốt có chứa sắt, magie, selen... đây là những chất có thể tạo ra lửa. Ảnh: Zing 

Trong cà rốt có chứa sắt, magie, selen... đây là những chất có thể tạo ra lửa. Nếu đun ở nhiệt độ cao trong lò, chúng sẽ phát nổ. Bên cạnh đó, rau củ loại đặc như củ như khoai, bí... cũng có nguy cơ gây nổ khi nấu bằng trong lò vi sóng. Bạn cần gọt vỏ hoặc đâm thủng rau củ trước khi cho vào lò vi sóng để chúng có chỗ thoát hơi.

   Những đồ hộp được thiết kế vỏ bằng kim loại không được cho vào lò vi sóng vì chúng rất dễ nổ tung, dẫn đến hỏa hoạn, nguy hiểm đến sự an toàn của bạn.

Bạn không thể sử dụng lò vi sóng để nấu trứng, trái cây, thực phẩm đông lạnh. Chúng có thể gây cháy, nổ trong quá trình nấu nướng bằng lò vi sóng. Ảnh: Genk 

Không chỉ có thực phẩm mà sẽ rất nguy hiểm, thậm chí lò có nguy cơ phát nổ nếu một giây vô tình bạn bất cẩn cho những vật dụng này vào lò vi sóng:

Đồ dùng kim loại

Sử dụng lò vi sóng kiêng kỵ nhất là cho những đồ dùng bằng kim loại vào lò, rất dễ nổ tung dẫn đến hỏa hoạn. Sóng vi ba của lò vi sóng không xuyên qua được kim loại mà bị phản xạ lại vào thành lò, làm nóng xung quanh, dẫn tới cháy nổ, hư hỏng lò và có thể gây bỏng hoặc bị thương đối với những người xung quanh.

Giấy bạc, túi giấy và túi nilon

Những thực phẩm khiến lò vi sóng thành 'bom' trong tích tắc

Bọc giấy bạc cho thực phẩm để trong lò vi sóng dễ tạo nên các tia lửa điện tóe lên dễ làm lò bị cháy. Ảnh: Kiến thức

Không ít những gia đình chế biến các món nướng bằng cách bọc thực phẩm bằng giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng. Các chuyên gia đã khuyên rằng, không nên sử dụng giấy bạc trong lò vi sóng, bởi bọc giấy bạc cho thực phẩm để trong lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được, tạo nên các tia lửa điện tóe lên dễ làm lò bị cháy.

Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, những túi nhựa, túi giấy sẽ sản sinh ra các khí độc, giải phóng các phụ gia độc hại có sẵn trong đó, nhiễm vào thực phẩm và gây hại cho bạn. Nhiệt độ cao có thể sẽ khiến cho túi giấy bốc lửa, và gây ra cháy và hỏa hoạn.

Những thực phẩm khiến lò vi sóng thành 'bom' trong tích tắc

Trong lò vi sóng nên dùng đồ đựng bằng gốm, sứ, thủy tinh chịu nhiệt. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, không bỏ gì vào lò vi sóng và bật để lò hoạt động như bình thường, nguy cơ phát nổ cũng là rất cao. Nếu không bỏ gì vào lò vi sóng đồng nghĩa với việc không có thức ăn để hấp thụ các sóng vi ba trong lò, dẫn đến các magnetron lúc này sẽ hấp thụ các vi sóng và cuối cùng làm lò phát nổ.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang