Mùa hè cần tránh sử dụng những thực phẩm gây nóng cho cơ thể

authorLan Anh 19:15 08/05/2018

(VietQ.vn) - Thời tiết oi nóng khiến bạn cảm thấy khó chịu, mỏi mệt. Đừng khiến cơ thể thêm phần nóng bức chỉ vì không biết cách ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm khiến bạn cảm thấy nóng nực hơn trong ngày hè.

Rượu

Rượu là thức uống có khả năng làm tăng thân nhiệt của bạn lên ngay lập tức chỉ với 1, 2 ly. Ngoài ra, chất cồn có trong rượu còn khiến cho cơ thể bạn dễ bị mất nước trong ngày hè và suy giảm miễn dịch khiến bạn có thể mắc một số bệnh.

Mùa hè chớ sử dụng nhiều những thực phẩm này kẻo nóng càng thêm nóng

Rượu có thể làm tăng thân nhiệt của bạn lên ngay lập tức. Ảnh minh họa 

Đồ ăn xào, chiên rán

Đây là những món ăn bạn không nên ăn nhiều ngày hè vì nó khiến cơ thể tăng nhiệt nhanh chóng, xuất hiện hiện tượng axit trong đường tiêu hóa khiến khó tiêu thức ăn. Ngoài ra, đồ chiên rán còn khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Đồ ăn cay nóng

Gia vị tiêu, ớt, nghệ, quế, hồi… khiến cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trong tiết trời mùa hè nóng nực, những loại gia vị này khiến bạn cảm thấy nóng hơn, cơ thể mất nước và uể oải hơn. Nên hạn chế các gia vị cay nóng, bạn có thể tránh được một số bệnh như sôi bụng, nhiệt miệng.

Kem

Những que kem mát lạnh, thơm ngon khiến bạn cảm thấy thỏa mãn cơn nóng bức. Tuy nhiên, ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy nóng hơn cả lúc trước khi ăn kem. Loại đồ ăn này chỉ có tác dụng làm mát tức thời, lượng đường cao còn khiến bạn dễ bị mất nước sau đó và càng cảm thấy khát hơn.

Mùa hè chớ sử dụng nhiều những thực phẩm này kẻo nóng càng thêm nóng

 Bạn sẽ cảm thấy nóng hơn sau khi ăn kem xong. Ảnh minh họa

 Hoa quả sấy

Trong hoa quả sấy không chứa nước lại có nhiều đường rất không thích hợp ăn vào mùa hè, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng. Ăn loại thực phẩm này chỉ khiến bạn cảm thấy khát nước hơn mà thôi. Thay vì ăn hoa quả sấy khô, bạn nên sử dụng trái cây tươi để tăng cường các vitamin cần thiết cho cơ thể, vừa giúp giải khát vừa tăng cường hệ miễn dịch.

Đồ ăn có chứa nhiều muối

Thực phẩm chứa nhiều muối khiến cơ thể bạn dễ dàng mất nước, không nên ăn nhiều trong kiểu thời tiết nóng. Nguyên nhân là do muối có tính hút ẩm, hấp thu nước trong cơ thể và cũng có thể dẫn đến giữ nước và bị phù.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang