Những thực phẩm tàn phá cơ thể chẳng kém gì thuốc lá

author 17:00 23/09/2016

(VietQ.vn) - Nếu muốn sống lâu, có một sức khỏe tốt thì bạn hãy tránh xa những thực phẩm tàn phá cơ thể này nhé!

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ung thư phổi không phải là bệnh nan y, cũng không hề lây lan thế nhưng tỉ lệ người mắc phải căn bệnh này lại ngày một tăng. Nguyên nhân mà ai cũng biết là thuốc lá, nhưng còn có một kẻ thù thầm lặng hơn, đó chính là những thói quen nhỏ hàng ngày của chúng ta.

Từ những hoạt động hô hấp đến ăn uống, phổi của chúng ta vô tình bị làm hại một cách thường xuyên. Theo nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Houston, chế độ ăn nhiều đường bột có liên quan khá mật thiết đến tỉ lệ mắc ung thư phổi, người có nồng độ insulin càng cao, khả năng nhiễm bệnh càng nhiều. 

Chính vì thế, cho dù bạn không phải là người ăn nhiều đường bột, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu không tránh top 4 thực phẩm chứa chất ung thư và làm tăng đường huyết này.

Bim bim

Trong bim bim chứa khá chiều chất gây ung thư acrylamide. Chất này có trong một số nguyên liệu có lượng lớn carbohydrates và phát tác khi thực phẩm bị làm nóng trên 120 độ.Do đó, ăn bim bim quá thường xuyên và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các chứng ung thư.

Bột mỳ tinh chế

 

 Bột mì tinh chế là một thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm chế biến, như bánh ngọt, bánh mì,...

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology phát hiện ra rằng tiêu thụ thường xuyên carbohydrates tinh chế có thể gia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ lên 220%. Thức ăn giàu đường nhìn chung đều có khả năng làm tăng mức đường huyết trong cơ thể - từ đó trực tiếp làm tăng trưởng và lây lan các tế bào ung thư.

Mai Ngô, hãy trân trọng tình cảm của khán giả khi còn có thể!(VietQ.vn) - Để đạt được thành công, ngoài sự nỗ lực đó còn là tình yêu thương từ khán giả. Bởi vậy, Mai Ngô à! Hãy trân trọng tình cảm của khán giả khi còn có thể.

Khoai tây chiên

Chất gây ung thư acrylamide cũng có trong khoai tây chiên, thậm chí cao gấp 1,5 lần so với hàm lượng có trong bim bim. Dù là khoai tây chiên ở nhà hay ở ngoài cửa hàng ăn uống đều có chứa chất này.Nên hạn chế tối đa lượng sử dụng và tần suất ăn loại thực phẩm này, tránh nguy cơ ung thư.

Trái cây không rõ nguồn gốc

Trừ những loại trái cây có nguồn gốc hoàn toàn hữu cơ hay được xác nhận không có thuốc hóa học, các loại trái cây trôi nổi ngoài thị trường có thể có khả năng tiềm tàng gây ung thư.

Nguyễn Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang