Những thực phẩm tốt nhất trong mùa hè

author 10:46 25/03/2013

(VietQ.vn) - Mùa hè, đổ mồ hôi nhiều sẽ làm gia tăng những vấn đề về sức khỏe như mất nước, da nhạy cảm, thiếu hụt vitamin và khoáng chất…

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ảnh minh họa

Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất trong mùa hè, vừa giúp bạn khỏe mạnh lại vẫn hấp dẫn.

1. Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm rất có lợi trong mùa hè. Lượng protein trong sữa chua đủ để đáp ứng đòi hỏi của cái dạ dày khi bạn đang đói. Nó cũng giúp cho bạn khỏi bị quá tải bởi lượng muối và calo quá cao trong các loại đồ ăn vặt khác. Sữa chua cũng cung cấp thêm 1 lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn.

2. Cần tây và thì là

Các thành phần trong cần tây và thì là có tác dụng kích thích thận thực hiện tốt chức năng đào thải các chất thải và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ hoạt động đào thải này diễn ra thuận lợi mà bạn sẽ giảm được lượng nước dư thừa mà không lo bị mất nước, cơ thể bạn cũng cân đối hơn.

3. Trà xanh

Trà xanh là cách hoàn hảo để bổ sung nước cho cơ thể khi ngoài trời đang “đổ lửa”. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy trà xanh hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư và bệnh tim mạch, giảm cholesterol, giúp trí tuệ minh mẫn. Và nếu bạn muốn thưởng thức 1 thức uống mát mẻ thì có thể cho thêm đá vì đá không làm tổn hại tới lợi ích dinh dưỡng của trà.

4. Salad

Salad là một món ăn nhanh, dễ làm mà cũng rất tốt cho sức khỏe

Tuỳ từng loại salad bạn thích ăn là loại nào, ví dụ bạn có thể làm món salad sau: Cắt hình hạt lựu hoặc thái lát loại quả bạn thích, thêm rau, xà lách, pho mát ít béo, một ít quả hạch nướng, quả mâm xôi và nước xốt dầu giấm vị gừng trộn đều chúng lên. Bạn cũng có thể cho thêm đậu tuỳ thích, có thể làm với salad cá hoặc thịt.

5. Bữa tráng miệng bằng hoa quả

Hãy bỏ thói quen với những bữa sáng chứa hàm lượng calo cao qua một bên, thay vào đó là các loại quả tự nhiên để việc giảm cân của bạn có hiệu quả hơn nhé. Bạn có thể dùng bữa tráng miệng với các thực phẩm sau:
- Dứa kết hợp với rượu rum và quả hồ đào
- Đào, quả mâm xôi và mật ong
- Chuối với kem mứt làm từ kem ít béo
- Sôcôla với chuối
- Nho
- Quả anh đào
- Cam
- Dâu tây, quả Việt quất
- Dưa hấu

6. Súp lạnh

Súp lạnh chứa hàm lượng calo thấp. Hãy bắt đầu bữa ăn mùa hè với món súp lạnh như súp dưa chuột – thì là với nước thịt luộc, ăn nhiều súp và giảm khẩu phần cơm để có một thân hình mảnh mai quyến rũ bạn nhé.

Mùa hè rất phong phú về các loại quả và rau xanh, vì vậy hãy tạo cho bữa ăn của bạn có ít calo mà lại nhiều vitamin, muối khoáng, chất xơ và chống oxy hoá bởi thực phẩm xanh vừa bổ dưỡng mà còn an toàn nữa nhé.

7. Rau xào

Mùa hè nên có một đĩa rau xào trong các bữa ăn. Bạn nên dự trữ trong tủ lạnh hành, hạt tiêu, cà rốt, cà, măng tây và tỏi. Những thứ này là gia vị có thể sử dụng để làm món:

- Rau xào với bánh bột mỏng
- Rau xào với phomai salad
- Rau xào phomát ricotta

Ảnh minh họa

8. Đồ uống chứa ít calo

Soda giúp bạn dễ tiêu hóa và là đồ uống ít calo nhất

Các đồ uống mát lạnh cho mùa hè có rất nhiều, quan trọng là bạn phải biết chọn lựa nó. Một tách cà phê chút đường, trà hoặc sôđa rất tốt cho bạn, giúp giải khát mà không ảnh hưởng gì đến chế độ ăn kiêng của bạn đâu.

Một số loại đồ uống khác như:
- Nước chanh : Nước chanh pha với nước ép trái lựu (cung cấp 35calo)
- Bia tươi hoặc nước cam: 1/2 cốc sữa chua vani pha với bia hoặc sô - đa nước cam (cung cấp khoảng 100calo)

Ngoài 8 loại thực phẩm trên, bạn nên dùng thêm một số loại quả và rau xanh khác như táo, cà chua, dưa chuột, củ cải đường, đậu hà lan và những rau quả chứa hàm lượng calo thấp khác.

Hà Nho (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang