Những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

author 07:25 05/07/2014

(VietQ.vn) – Tạp chí Forbes vừa xếp hạng 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Trong đó, đứng đầu là hãng Apple, với giá trị thương hiệu 'khủng' 104,3 tỷ USD

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 104, 3 tỷ USD

Apple

Apple là thương hiệu có giá trị đắt nhất thế giới với 104,3 tỷ USD

 

Theo đánh giá của Forbes, thương hiệu Apple có giá trị gần gấp đôi so với tất cả các thương hiệu khác trên thế giới.

Riêng trong quý I năm 2014, Apple đã thu về nguồn doanh thu khổng lồ từ việc bán ra 33,8 triệu chiếc iPhone, 14,1 triệu chiếc iPad và 4,6 triệu máy tính Mac.

 

 

2. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 56, 7 tỷ USD

Microsoft 

Microsoft và Intel là hai thương hiệu khổng lồ thống trị thế giới máy tính

Mặc dù tốc độ doanh thu của Microsoft gần đây chậm lại nhưng đây vẫn là thương hiệu có lợi nhuận ‘khủng’ trên thị trường thế giới. Khoản tiền khổng lồ 2,6 tỷ USD chỉ dành riêng cho quảng cáo đã đưa tên tuổi của hãng trở thành một trong những ‘đại gia’ công nghệ ‘chịu chơi’ nhất thế giới.

3. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 54,9 tỷ USD

Coca-Cola

Coca-Cola là thương hiệu chạm mốc 50 triệu "Like" trên Facebook năm 2013

Trong năm 2012, Coca-Cola đã bán được 2,1 tỷ các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. Thương hiệu này đã chạm mốc kỷ lục là thương hiệu đầu tiên có 50 triệu lượt “Like” trên Facebook năm 2013.

4. IBM

Giá trị thương hiệu: 50,7 tỷ USD

IBM

Mặc dù IBM, Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia, từng có thời kỳ khó khăn những năm 1990, nhưng hai thập kỷ mới đây, IBM vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những thương hiệu siêu mạnh trong công nghệ phần mềm và dịch vụ.

5. Google

Giá trị thương hiệu: 47,3 tỷ USD

Google

“Gã khổng lồ” Google giờ đã trở thành thuật ngữ phổ biến khắp thế giới với tính năng hỗ trợ tìm kiếm trong thế giới thông tin rộng lớn của internet.

Theo thống kê, năm 2012, Google đã tạo ra hơn 13 tỷ USD lợi nhuận trước thuế.

6. McDonald’s

Giá trị thương hiệu: 39,4 tỷ USD

McDonald's

Mặc dù bị dính những tai tiếng về thực phẩm gần đây nhưng McDonals’s vẫn là cái tên ưa dùng của hàng triệu người trên thế giới.

Mỗi ngày, McDonald’s cung cấp đồ ăn cho 69 triệu người tại 34.000 cửa hàng trên 119 quốc gia.

7. General Electric

Giá trị thương hiệu: 34,2 tỷ USD

General Electric

Mặc dù có mức tăng trưởng chậm so với các năm trước, nhưng Tập đoàn đa quốc gia General Electric (GE) chuyên về năng lượng, công nghệ, tiêu dùng công nghiệp vẫn đạt được doanh thu khổng lồ là 229 tỷ USD trong quý 3 năm 2013.

Năm 2008, tại Thế vận hội Bắc Kinh, GE đã ‘đút túi’ 700 triệu USD doanh thu.

8. Intel

Giá trị thương hiệu: 30,9 tỷ USD

Intel

Intel (Integrated Electronics) là tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên sản xuất thiết bị điện tử, chip vi xử lý, bo mạch chủ và các thiết bị máy tính khác của Mỹ.

Theo đánh giá, Intel và Microsoft là hai thương hiệu khổng lồ thống trị thế giới máy tính.

9. Samsung

Giá trị thương hiệu: 29,5 tỷ USD

Samsung

Samsung là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung tăng 40%, mang lại nguồn doanh thu đạt 81,2 triệu USD trong quý 3 năm 2013.

10. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 28,4 tỷ USD

Louis Vuitton

Louis Vuitton (LV) là thương hiệu thời trang sang trọng có giá trị ‘khủng’ nhất thế giới. Sản phẩm thời thượng của hãng gồm hàng da, túi xách, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức và nhiều phụ kiện khác.

LV là một trong những thương hiệu có lợi nhuận nhiều nhất trên thế giới, trở thành thương hiệu quen thuộc của giới đại gia toàn thế giới. 

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang