5 thương hiệu ô tô được săn lùng nhiều nhất thế giới

author 11:03 31/03/2015

(VietQ.vn) - Những thương hiệu ô tô được săn lùng nhiều nhất trong năm qua đều đã phải trải qua quá trình khẳng định tên tuổi và nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo dựng được danh tiếng như ngày nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Để trở thành một trong những thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trong năm, ngoài vấn đề tên tuổi còn có rất nhiều những nhân tố khác ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng. Đó là triển vọng của công ty, những giải thưởng hay thành tựu mà hãng từng đạt được. Hãy cũng điểm mặt những thương hiệu ô tô được săn lùng nhiều nhất trong năm qua. 

Ford

Ford là biểu tượng vĩ đại khi nhắc đến nền công nghiệp ô tô nước Mỹ. Thương hiệu ô tô đình đám được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford. Bên cạnh General Motors, Ford là thương hiệu ô tô Mỹ bán chạy nhất trong lịch sử và nằm trong tốp các thương hiệu bán chạy nhất Mỹ trong năm năm qua.

Ford là hãng đã bán được nhiều xe nhất trong năm 2014. Trong đó Ford F Series là dòng xe tải bán chạy nhất tại các showroom trong năm, Fusion đã phá vỡ kỷ lục doanh thu hàng năm của nó, và doanh số bán hàng đã tăng 66%. Gần đây, Ford Motor được gọi là hãng sản xuất công nghiệp quan trọng nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ" do tạp chí Forbes bình chọn.

Ford đứng đầu trong danh sách những thương hiệu ô tô được săn lùng nhiều nhất trong năm qua

Ford đứng đầu trong danh sách những thương hiệu ô tô được săn lùng nhiều nhất trong năm qua

Toyota

Toyota là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới xét trên quy mô và số lượng xe xuất xưởng. Ông lớn đến từ nước Nhật là hãng đầu tiên sản xuất hơn 10 triệu xe trong một năm. Trong năm 2014, doanh thu của Toyota đứng thứ 12 trong số những nhà sản xuất lớn trên thế giới. Toyota được thành lập vào năm 1937 bởi Kiichiro Toyoda và có trụ sở đặt tại Aichi, Nhật Bản. Tháng 7/2014, Toyota đã trở thành công ty có mức vốn hóa thị trường lớn nhất Nhật Bản. Ống lớn này đồng thời cũng là một trong những nhà sản xuất xe điện hybrid mạnh nhất tren thị trường. Năm 1997, mẫu xe Prius đã trở thành dòng xe hybrid bán chạy nhất trên thế giới. Toyota được coi là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu nước Nhật.

Toyota được coi là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu nước Nhật

Toyota được coi là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu nước Nhật

BMW

BMW góp mặt trong nhóm những nhà sản xuất ô tô hạng sang vốn được mệnh danh là "German Big Three" – 3 tên tuổi lớn của Đức. Hãng sản xuất ô tô lâu đời này có trụ sở tại Munich, Bavaria và là một trong ba thương hiệu xe sang Đức bán chạy nhất trên thế giới cạnh tranh cùng các ông lớn Audi và Mercedes-Benz. BMW được thành lập vào năm 1916 bởi nhóm 3 người Franz Josef Popp, Karl Rapp, và Camillo Castiglioni.

Thương hiệu ô tô BMW hoàn toàn chinh phục khách hàng với độ uy tín bậc nhất trên toàn cầu

Thương hiệu ô tô BMW hoàn toàn chinh phục khách hàng với độ uy tín bậc nhất trên toàn cầu

Ông lớn này từ lâu đã được coi là một trong những thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Năm 2012, tạp chí Forbes đã bình chọn BMW là "nhà sản xuất có uy tín nhất trên thế giới" Danh hiệu này dựa trên những đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng và độ tin cậy trong việc cung cấp những mẫu xe cho khách hàng trong tương lai.

Honda

Nhà sản xuất đình đám có trụ sở chính tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Thương hiệu Honda được thành lập vào năm 1946 bởi Soichiro Honda và Takeo Fujisawa. Honda được mệnh danh là nhà sản xuất nhiều động cơ đốt trong hơn bất kỳ hãng nào khác trên thế giới, trung bình mỗi năm, ông lớn này cho ra đời khoảng 14 triệu động cơ đốt trong.  Để chứng minh tính thuyết phục, năm 2014 là năm đầu tiên các nhà sản xuất ô tô có hơn 10 triệu chiếc xe xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp.

Honda cũng là thương hiệu ô tô đình đám có mặt trong danh sách những tên tuổi được săn lùng nhiều nhất

Honda cũng là thương hiệu ô tô đình đám có mặt trong danh sách những tên tuổi được săn lùng nhiều nhất

Kết quả ấn tượng đó đạt được nhờ mô hình sản xuất đa dạng, đa lĩnh vực của Honda. Không chỉ tập trung trong lĩnh vực xe ô tô, Honda đã trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới từ năm 1959. Hãng cũng sản xuất thiết bị phục vụ cho nhu cầu chăm sóc cảnh quan và cắt cỏ của cả các công ty thương mại lẫn người tiêu dùng. Hơn thế nữa, Honda còn liên doanh trong lĩnh vực sản xuất máy bay, ATV, xe đạp leo núi, pin năng lượng mặt trời, và cả robot. Honda cũng là một trong những hãng đi đầu thế giới trong việc nghiên cứu và sản xuất các nguồn năng lượng thay thế.

General Motors

General Motors là nhà sản xuất của 13 thương hiệu khác nhau hiện đang có mặt tại 37 quốc gia trên toàn cầu. Hãng sản xuất có tổng hành dinh tại Detroit Michigan được thành lập vào năm 1908 bởi William C. Durant, Charles Stewart Mott, và Frederic L. Smith. Từ năm 1931 đến năm 2007, GM liên tục dẫn đầu về doanh số bán xe trên toàn thế cầu mỗi năm. Vào tháng 4/2014, công ty đã bị chỉ trích nặng nề do những cáo buộc rằng họ đã cố ý xuất xưởng những chiếc xe bị lỗi hệ thống đánh lửa bị lỗi.

General Motors từng liên tục dẫn đầu về doanh số bán xe trên toàn thế cầu mỗi năm

General Motors từng liên tục dẫn đầu về doanh số bán xe trên toàn thế cầu mỗi năm

Những chiếc xe không được thu hồi và được cho là đã gây ra cái chết của ít nhất 13 người. Tin tức này đã làm tổn thương rất nhiều đến uy tín của khổng lồ này. Doanh số bán hàng đã giảm trong năm nay và công ty hiện đang phải thu hồi khoảng 28 triệu xe trên toàn thế giới. Dù vậy, General Motors vẫn góp mặt trong danh sách những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google thời gian qua. 

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang