Những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

author 07:29 19/05/2014

(VietQ.vn) - Mì Miliket, cao Sao Vàng, diêm Thống Nhất,... là những thương hiệu Việt từng quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt.

Kem đánh răng Dạ Lan

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Nổi tiếng, lụi bại rồi lại tái xuất, thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan một thời là sản phẩm Việt nức tiếng trong khu vực. Vào những năm 1993 – 1994, Dạ Lan chiếm tới gần 70% thị phần cả nước. Riêng từ Đà Nẵng trở vào chiếm tới 90%, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam. Nhưng sau đó, ông Trịnh Thành Nhơn - người tạo ra thương hiệu này - lại bán Dạ Lan cho Colgate Palmolive với giá 3 triệu USD. Dạ Lan chỉ tồn tại vỏn vẹn 3 tháng trước khi kem Colgate xuất hiện thế chỗ và phát triển cho đến nay. Năm 2009, Dạ Lan được chính ông Nhơn đưa trở lại thị trường Việt, và thuộc sở hữu của Công ty Hóa Mỹ phẩm Quốc tế (ICC).

Bột gạo lứt Bích Chi

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Bột gạo lứt Bích Chi từng là sản phẩm ăn dặm hàng đầu của Việt Nam những năm 60 – 90 của thế kỷ trước. Thời điểm năm 1966, khi chăm sóc cô con gái nhỏ Trần Thị Bích Chi, ông Tư Khánh đã sáng tạo ra loại bột này từ những kinh nghiệm thời còn chiến đấu tại chiến trường. Thời kỳ đỉnh cao của bột Bích Chi là những năm 1970 – 1975, khi lần đầu tiên thương hiệu này được đầu tư quảng bá và phân phối rộng rãi tại các thị trường lớn như TPHCM, các tỉnh miền Tây và Nam Trung Bộ,… thu hút đông đảo người dùng. Đến nay, bột gạo lứt Bích Chi vẫn còn được nhiều người ưa chuộng.

Giấy vở học sinh Bãi Bằng

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người dùng

Những tập giấy vở học sinh Bãi Bằng từng làm bạn với nhiều thế hệ người Việt, nhất là thế hệ 7X, 8X.

Xà bông, sữa tắm “Cô Ba”

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Có một thời, xà bông, sữa tắm “Cô Ba” là món mỹ phẩm không thể thiếu của các bà, các cô từ miền Đông Nam bộ đến miền Tây Nam bộ. Ông chủ của thương hiệu này là tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Văn Bền.

Diêm Thống Nhất

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Khi những chiếc bật lửa chưa phổ biến, diêm Thống Nhất là sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt của người Việt. Hình ảnh loài chim trắng hòa bình in trên vỏ hộp và cái tên nói lên ước mơ của bao thế hệ Việt đến nay vẫn còn in sâu trong tâm trí người tiêu dùng.

Dầu gội bồ kết, mỹ phẩm Lan Hảo

những thương hiệu Việt in sâu trong tâm trí người tiêu dùng

Dầu gội bồ kết, mỹ phẩm Lan Hảo quen thuộc một thời. Năm 1968, những sản phẩm mang thương hiệu Thorakao được bán rộng rãi trên toàn miền Nam, có chi nhánh ở Campuchia và mở rộng cung cấp ra toàn Đông Nam Á. Từng giữ ngôi vương trong ngành hóa mỹ phẩm, Thorakao lại bị những thương hiệu ngoại chèn ép, buộc phải sống nhờ thị trường xuất khẩu, chủ yếu là Campuchia.

Mì Miliket

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Mì giấy Miliket 2 tôm, 4 tôm, mỳ cân,... là những sản phẩm ăn liền quen thuộc của nhiều thế hệ người Việt. Đến nay, dù thị trường mì gói đã có thêm nhiều tên tuổi đại gia, nhưng Miliket vẫn được yêu thích và tin dùng dù không cần đến sự hỗ trợ của các chiến dịch quảng cáo.

Cao Sao Vàng

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Những năm 90 của thế kỷ trước, trong bất cứ gia đình người Việt nào cũng có một hộp Cao Sao Vàng như thế này.

Xe đạp Thống Nhất 

những thương hiệu Việt còn sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Xe đạp Thống Nhất là phương tiện đi lại phổ biến của người Việt thế kỷ trước. Giá của mỗi chiếc xe đạp Thống Nhất những năm đầu giải phóng tương đương cả cây vàng.

Phích nước Rạng Đông

những thương hiệu Việt sống mãi trong tâm trí người tiêu dùng

Một trong những món quà cưới phổ biến vào những năm 80 của thế kỷ trước tại Việt Nam là phích nước Rạng Đông. Giá của mỗi chiếc phích này không quá đắt, nhưng được nhiều người giữ gìn rất cẩn thận, vì nếu vỡ ruột sẽ khó tìm được sản phẩm thay thế.

Minh Thùy (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang