Những tiết lộ thú vị về hãng hàng không AirAsia muốn vào Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 15:45 05/04/2017

(VietQ.vn) - AirAsia - hãng hàng không có ý định đầu tư bay nội địa Việt Nam là 1 trong những câu chuyện thành công nhất của hàng không thế giới.

Theo thông tin mới trên báo Tiền phong, việc hãng hàng không giá rẻ quy mô lớn của Châu Á - AirAsia vừa ký thỏa thuận với công ty Gumin của Việt Nam gây chú ý từ vài ngày qua.  

AirAsia là hãng giá rẻ chính thức ra đời năm 2001 từ việc mua lại một hãng hàng không phá sản tại Malaysia. Đến nay, hãng đã hoạt động rộng khắp Châu Á với nhiều hãng bay liên kết.

nhung-tiet-lo-thu-vi-ve-hang-hang-khong-airasia-muon-vao-viet-nam

Máy bay của AirAsia. Ảnh Sỹ Lực/Tiền phong

AirAsia được xem là 1 trong những câu chuyện thành công nhất của ngành hàng không thế giới. AirAsia cũng đã có những bước xâm nhập ngoạn mục trong môi trường hàng không khép kín tại Châu Á. Thế mạnh nổi bật trong sản phẩm của AirAsia là giá vé rẻ, dịch vụ tiện lợi.   
Tại Việt Nam, AirAsia đang có các đường bay từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đi các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc bước chân vào các đường bay nội địa mới là tham vọng lâu nay của AirAsia.

Cũng theo Tiền phong, năm 2005, hãng này có tên trong thương vụ mua cổ phần của Pacific Airlines (nay là Jetstar Pacific) nhưng thất bại vì trả giá thấp.

Tháng 8/2007, AirAsia ký hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin, nay là Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam - SBIC) để lập hãng hàng không giá rẻ. Tuy nhiên, Chính phủ không đồng ý cho Vinashin hoạt động lĩnh vực này.

Lần thứ ba vào năm 2010. AirAsia ký hợp tác với Vietjet nhưng không thành công do không đạt được thống nhất trong việc sử dụng thương hiệu chung - Vietjet AirAsia.  

Với việc trở lại Việt Nam lần thứ 4 này, AirAsia không dấu tham vọng xây dựng một hãng bay giá rẻ trên toàn châu Á.

Hãng hàng không giá rẻ Air Asia chuẩn bị vào Việt Nam(VietQ.vn) - Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia đang lên kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ liên doanh tại thị trường Việt Nam.

Theo nguồn tin từ hãng hàng không Malaysia, Vnexpress cho biết, AirAsia sẽ hợp tác với Gumin và Công ty Hàng không Hải Âu. Hãng bay mới dự kiến bắt đầu hoạt động đầu năm tới.

Liên doanh của AirAsia tại Việt Nam sẽ cần vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng (44 triệu USD). Gumin sẽ sở hữu 70% liên doanh này, còn AirAsia nắm phần còn lại.

Theo đó, Zing cho biết thêm, Việt Nam là điểm đến mới nhất trong dự định của AirAsia, đơn vị đang tham vọng xây dựng một hãng hàng không liên châu Á. Thị trường hàng không Việt Nam hiện tăng trưởng 28% một năm, gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của các nước trong khu vực.

Với vị trí là thị trường hàng không lớn thứ 5 trong khu vực, lưu lượng hành khách của thị trường Việt Nam đã tăng gấp đôi kể từ năm 2013 và tầng lớp trung lưu dự kiến sẽ chiếm 1/4 dân số tính đến 2010.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang