Những tiêu chí bạn cần biết để chọn nhà thầu xây dựng uy tín

authorThảo Trinh 20:00 28/03/2017

(VietQ.vn) - Chọn lựa được một nhà thầu xây dựng uy tín là bạn đã thành công hơn 80% trong việc xây dựng ngôi nhà cho chính mình.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Xây nhà ở đã trở thành nhu cầu tất yếu của con người từ xưa đến nay. Trước khi xây nhà, bạn cần phải lên rất nhiều kế hoạch cụ thể để vừa tiết kiệm chi phí lại vừa xây được ngôi nhà ưng ý, nhất là việc lựa chọn nhà thầu nào uy tín. Việc lựa chọn được một nhà thầu xây dựng uy tín không phải là quá khó nếu bạn biết những tiêu chí dưới đây.

1. Gặp gỡ tiếp xúc với người điều hành chính công ty

Công trình được xây dựng chính là sản phẩm của chính người chủ công ty tạo ra. Sản phẩm tốt hay xấu là do tránh nhiệm của người đứng đầu, vì vậy bạn cần xem xét yếu tố thương hiệu, chất lượng sản phẩm có được họ đặt lên hàng đầu hay không? Thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với người điều hành chính của công ty, bạn sẽ biết có nên giao công trình cho họ xây dựng hay không.

Những tiêu chí bạn cần biết để chọn nhà thầu xây dựng uy tín

 Gặp gỡ với người điều hành chính công ty xây dựng là cần thiết trước khi bạn lựa chọn nhà thầu

Tham khảo những công trình mà họ đã từng thi công cũng là việc rất quang trọng hoặc hỏi địa chỉ cụ thể tên chủ nhà đó để bạn có thể liên lạc trực tiếp và hỏi những chủ nhà mà họ đã từng thi công cũng là một cách giúp bạn tìm được nhà thầu xây dựng uy tín.

2. Về giá xây dựng

Không nên vội vàng so sánh giá xây dựng với các đơn vị khác mà hãy xem nội dung chi tiết của bảng báo giá, xem sự rõ ràng trong từng hạng mục của bảng báo giá đó. Nếu bảng báo giá ban đầu rẻ hơn thì có xứng đáng với giá trị ngôi nhà bạn hay không? Bạn cần phải thận trọng đối với những bảng báo giá quá rẻ, vì với thị trường xây dựng cạnh tranh như hiện nay không có lý do gì để xây dựng được ngôi nhà chất lượng mà giá lại thấp như vậy. Việc cân nhắc kỹ càng về giá cả là điều vô cùng quan trọng trước khi bạn ký hợp đồng.

Cách trang trí trần nhà theo phong thủy(VietQ.vn) - Theo phong thủy nhà ở, trần nhà tượng trưng cho một bầu trời thu nhỏ, nó sẽ quyết định lối sống của gia đình và mang đến nhiều cơ hội cho gia chủ.


3. Không lựa chọn một nhà thầu xây dựng quá lớn

Một điều cần chú ý khi lựa chọn nhà thầu uy tín là khả năng chuyên môn hóa của họ. Một nhà thầu có thể xây dựng tốt một nhà cao tầng hay một showroom nhưng với nhà phố hay biệt thự thì chưa chắc họ đã làm tốt. Hơn nữa đối với những công ty lớn, họ sẽ coi ngôi nhà của bạn chỉ là một miếng bánh nhỏ so với mục tiêu lợi nhuận của họ, vì vậy hãy lựa chọn công ty vừa phải để họ chú trọng đến ngôi nhà của bạn hơn. Đối với những công ty này, họ luôn muốn xây dựng thương hiệu của họ trên thị trường ngày càng lớn mạnh nên ngôi nhà của bạn sẽ được họ quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng hơn. Và nhiều khi họ xem chất lượng của ngôi nhà bạn, sự hài lòng của khách hàng hơn là lợi nhuận.

4. Căn cứ vào hồ sơ pháp lý của nhà thầu xây dựng

Vấn đề nhà thầu xây các công trình nhà ở khá phức tạp ở nước ta hiện nay nên việc xem tư cách pháp nhân của nhà thầu cũng là một vấn đề quan trọng. Xem họ là công ty có đang còn hoạt động hay không, người đứng tư cách pháp nhân là ai trong tổ chức của công ty, doanh nghiệp đó. Hay họ chỉ là những cá nhân tay ngang như thợ, mượn tư cách pháp nhân của một công ty quen biết nào để nhận thầu.

Điều cần chú ý là một số nhà thầu khi nhận được hợp đồng tiến hành khoán trắng cho các đơn vị thầu phụ để ăn tiền chênh lệch, đây là nguyên nhân dẫn đến những công trình kém chất lượng. Các nhà thầu xây dựng uy tín không có tình trạng bán thầu như thế này, họ nhận thầu không những vì lợi nhuận mà là vì lương tâm và trách nhiệm.

5. Hợp đồng thi công

Yêu cầu nhà thầu đưa ra một bảng hợp đồng mẫu để bạn xem rõ những ràng buộc trong hợp đồng và chỉ chấp nhận những điều kiện ràng buộc hợp lý.

Những tiêu chí bạn cần biết để chọn nhà thầu xây dựng uy tín

 6. Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín có cam kết thời gian và tiến độ thi công

Để đảm bảo nhà thầu thực hiện thi công đúng như tiến độ cam kết, trước khi kí kết hợp đồng thi công, bạn cần trao đổi với nhà thầu về tiến độ thi công từng hạng mục công việc cụ thể, tất cả thoả thuận phải được ghi lại bằng văn bản và có chữ kí xác nhận của hai bên. Để cho sự cam kết được đảm bảo chắc chắn, bạn nên đưa ra quy định mức phạt theo % giá trị hợp đồng khi nhà thầu có dấu hiệu trì hoãn, thi công chậm tiến độ.

Trên cơ sở nội dung tiến độ thi công đã cam kết, bạn chủ động kiểm tra để nắm rõ tình hình thi công, yêu cầu nhà thầu thi công đúng tiến độ cũng như thực hiện quyết toán, thanh toán cho nhà thầu đúng với hạng mục, tiến độ công trình.

Với những tiêu chí nêu trên, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được những nhà thầu xây dựng uy tín!

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang