Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 31/03/2015

author 14:47 31/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS ném đá đến chết đôi nam nữ "ăn cơm trước kẻng", Khủng bố IS âm mưu khủng bố các sứ quán ở Malaysia, Canada mở rộng chiến dịch không kích khủng bố IS... là những tin tức mới về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS ném đá đến chết đôi nam nữ "ăn cơm trước kẻng"

Theo VNExpress, đá được chất thành hàng dài trên đường phố Iraq để chuẩn bị cho màn hành hình man rợ của nhóm khủng bố IS với đôi nam nữ bị kết tội quan hệ bất chính. Những hình ảnh mới gây sốc ghi lại cảnh các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ném đá đến chết đôi nam nữ bị bịt mặt ở Iraq. Đôi này bị kết tội chết vì quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đám đông, có cả trẻ em, phụ nữ, tập trung tại một góc đường ở Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh, để chứng kiến hai nạn nhân bị trừng phạt.

Abu Ansar al-Ansari, thủ lĩnh có bộ râu dài chỉ đạo màn hành hình. Ông ta ra lệnh ném đá nạn nhân vì tội quan hệ bất chính. Một phiến quân IS che mặt bằng chiếc khăn màu vàng được trông thấy đọc lời buộc tội đôi uyên ương qua hệ thống micrô và máy phóng thanh, trong khi đám đông chen chúc nhau mong có vị trí tốt hơn để quan sát.

Đám đông gồm nam giới, phụ nữ và trẻ em chen lấn để xem màn hành hình đôi nam nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân

Đám đông gồm nam giới, phụ nữ và trẻ em chen lấn để xem màn hành hình đôi nam nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân

Theo Ibtimes, những viên đá được chất thành hàng dài giữa đường. Các tay súng IS sau đó bắt đầu ném đá vào đôi nam nữ. Từng viên đá ném vào họ khiến thân thể hai người nẩy lên. Họ bất lực hứng chịu những cơ mưa đá hướng về phía mình. Không lâu sau, vũng máu xuất hiện trên đường. Hai nạn nhân cuối cùng tử vong do nhiều vết thương nặng.

Phiến quân IS thường thực hiện những màn hành hình man rợ như vậy theo luật Hồi giáo Sharia hà khắc. Hôm 19/3, một phụ nữ tên là Farkhunda, 27 tuổi, bị đám đông nam giới giết man rợ gần nhà thờ Hồi giáo sau khi cô được cho là trông thấy đang đốt kinh Koran. Farkhunda được tin là có vấn đề về thần kinh. Đám đông hành hình Farkhunda bằng đá và gậy rồi ném cô xuống từ mái nhà, trước khi để ôtô chèn qua người nạn nhân. Video ghi lại những cảnh tượng gây sốc sau đó được lan truyền trên mạng.

Khủng bố IS âm mưu khủng bố các sứ quán ở Malaysia

Dân Trí đưa tin, cảnh sát Malaysia vừa đập tan âm mưu của một chi nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) định tấn công các sứ quán Ảrập Xê-út và Qatar ở thủ đô Kuala Lumpur. Báo Straits Times đưa tin, hai đối tượng người Iraq đã bị các quan chức tình báo Malaysia bắt giữ tại một trung tâm mua sắm tuần trước.

"Họ đang lên kế hoạch tấn công các tòa sứ quán vào ngày 31/3 theo lệnh của IS", hãng tin Straits Times trích lời một nguồn tin tiết lộ với báo The Star. "Họ dọa hai quan chức của các sứ quán này phải đáp ứng yêu sách của mình, nếu không sẽ hứng chịu hậu quả của một cuộc tấn công", nguồn tin này cho biết thêm.

IS âm mưu khủng bố các sứ quán ở Malaysia

IS âm mưu khủng bố các sứ quán ở Malaysia

Các nguồn tin tình báo không tiết lộ yêu sách được nhắc đến là gì và cho biết, đe dọa tấn công nhằm vào các tòa sứ quán hiện đang được điều tra. Cơ quan Chống khủng bố của Malaysia đã theo dõi hai đối tượng kể từ ngày 10/3. Theo một nguồn tin, hai nghi phạm ở nhiều nơi thuộc Selangor và Johor.

Nghi phạm thứ nhất, một nam giới 39 tuổi, đã tới Malaysia hồi tháng 2, còn nghi phạm thứ hai, 42 tuổi, đã quá hạn visa. "Điều tra vẫn đang tiếp tục để truy tìm và xác định hai thành viên khác của chi nhánh khủng bố này", nguồn tin kể trên tiết lộ thêm.

Tổng thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar đã xác nhận việc bắt giữ hai đối tượng. Đây là lần thứ hai sứ quán Ảrập Xê-út bị IS đe dọa tấn công. Lần đầu cách đây khoảng 2 tháng.

Canada mở rộng chiến dịch không kích khủng bố IS

Theo AFP, các nghị sĩ Canada ngày 30/3 đã bỏ phiếu thông qua quyết định kéo dài chiến dịch không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và lần đầu tiên tấn công lực lượng phiến quân này ở Syria.

Các thành viên trong Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Stephen Harper, chiếm đa số trong Hạ viện Canada, đã thúc đẩy thông qua một kiến nghị mở rộng sứ mệnh trên với 142 phiếu thuận trên 129 phiếu chống, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các đảng đối lập.

Máy bay chiến đấu CF-18 của Canada tham gia chiến dịch không kích nhằm vào IS

Máy bay chiến đấu CF-18 của Canada tham gia chiến dịch không kích nhằm vào IS 

Theo quyết định trên, Ottawa sẽ kéo dài chiến dịch không kích IS cho tới ngày 30/3/2016. Canada tham gia chiến dịch chống IS do Mỹ chỉ huy hồi tháng 11/2014. Thủ tướng Harper trước đó đã giải thích về sự cần thiết của việc tiến hành các cuộc không kích chống IS ở Syria, nhấn mạnh nhóm này không được có bất cứ nơi trú ẩn nào ở quốc gia Trung Đông này.

Quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát Nhà thờ lớn Tikrit từ IS

VOV đưa tin, theo lực lượng quân đội Iraq, gần 40 phiến quân của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch tấn công tại Tikrit. Quân đội Iraq dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên Hồi giáo dòng Shi’ite và Sunni vừa cắm quốc kỳ Iraq tại Nhà thờ lớn Tikrit sau khi giành lại quyền kiểm soát nhà thờ này từ tay phiến quân thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lực lượng quân đội Iraq treo cờ ở những địa bàn vừa giành được từ tay Nhà nước Hồi giáo

Lực lượng quân đội Iraq treo cờ ở những địa bàn vừa giành được từ tay Nhà nước Hồi giáo 

Quân đội Iraq hôm qua (30/3) cũng chiếm lại được trường Đại học y khoa của thành phố chiến lược này sau khi tiếp tục giành thêm nhiều căn cứ địa khác từ IS. Theo lực lượng quân đội Iraq, gần 40 phiến quân của nhóm cực đoan này đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch tấn công riêng rẽ được phát động tại Tikrit. Lực lượng an ninh Iraq cũng tuyên bố rằng họ đã cắm cờ trên đỉnh của một bệnh viện lớn và một tòa nhà hành chính ở Tikrit.

Thành phố Tikrit hiện đang bị lực lượng chính phủ Iraq bao vây hoàn toàn. Tikrit vốn bị IS kiểm soát kể từ tháng 6 năm ngoái. Việc giành lại thành phố này có ý nghĩa rất quan trọng đối với quân đội Iraq nhằm hướng tới giành quyền kiểm soát thành phố Mosul- thành phố lớn thứ 2 của Iraq, nằm cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang