Những tính năng được kỳ vọng ở siêu phẩm Galaxy Note 4

author 08:22 01/09/2014

(VietQ.vn) – Thông tin về Galaxy Note 4 đã xuất hiện trên trang web của Samsung và xác nhận nhiều thông số kĩ thuật chủ chốt cũng như những tính năng được kỳ vọng ở siêu phẩm này.

Chúng ta đang đếm ngược thời gian và trông chờ sự xuất hiện của chiếc điện thoại thông minh được chờ đợi nhất – Samsung được Galaxy Note 4.

Và chỉ vài ngày nữa thôi, chiếc phablet hàng đầu của Samsung – Galaxy Note 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 3/9 tại sự kiện Unpacked toàn cầu tổ chức tại Berlin, Bắc Kinh và New York với những thông số kỹ thuật và mức giá hấp dẫn, thỏa mãn sự tò mò của khách hàng.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác về ngày phát hành sản phẩm mới này. Có thông tin cho biết, mẫu Sasung Galaxy Note 4 mới nhất này có thể sẽ được phát hành vào 2 đợt từ ngày mồng 2 đến ngày mồng 5 tháng 9 hoặc từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 9.

Samsung Electronics dự kiến sẽ tiết lộ những thông số kỹ thuật, mức giá cũng như tính năng nổi bật và thông tin cụ thể của thế hệ điện thoại thông minh mới tại sự kiện Unpacked tổ chức vào ngày 3/9.

 

Galaxy Note 4 sẽ được tiết lộ thông số kỹ thuật, mức giá và tính năng được kỳ vọng tại sự kiện 3/9 tới đây

 

Galaxy Note 4 sẽ được tiết lộ thông số kỹ thuật, mức giá và tính năng được kỳ vọng tại sự kiện 3/9 tới đây. Ảnh minh họa

Theo những rò rỉ mới đây được tiết lộ thông qua dữ liệu trang AnTuTu Benchmark, Galaxy Note 4 vẫn sẽ được cung cấp 2 phiên bản, bao gồm loại chip xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ lên đến 2.5GHz màn hình cong cùng đồ hoạ Adreno 420 dành cho thị trường Mỹ. Trong khi đó, mẫu còn lại sẽ sử dụng chip 8 nhân Exynos 5433 màn hình phẳng, tốc độ 1.3GHz hoạt động dựa trên cấu trúc big.LITTLE, với 4 lõi Cortex-A57 và Cortex-A53, đồ hoạ ARM MaliT760 tích hợp dành cho thị trường quốc tế.

Thông số cấu hình còn lại của Note 4 tương đối giống nói với màn hình 5.7 inch độ phân giải QHD 1440x2560 pixel, sử dụng tấm nền Super AMOLED, đạt mật độ điểm ảnh 515 ppi. Camera chính 16MP và phụ 3.68MP. Cả hai đều chạy Android 4.4.3 mới nhất của Google.

Đặc biệt, Samsung còn nhấn mạnh đến chức năng của cây viết S-Pen cũng như tính năng viết tay hữu ích trên Galaxy Note. Samsung đã sở hữu một bằng sáng chế mới trong đó mô tả S Pen có thể dùng để khởi động ứng dụng bằng cách viết lên màn hình với những cử chỉ nhẹ hoặc nút lệnh.

Hình ảnh mô tả trong hồ sơ cung cấp bằng sáng chế cho thấy, chỉ cần dùng S Pen ghi dòng "call mom" thì điện thoại sẽ tự động gọi điện thoại cho mẹ của người dùng (với số đã lưu trong danh bạ). Như vậy, S Pen có thể dễ dàng mở các ứng dụng, gửi tin nhắn văn bản và làm nhiều việc hữu ích khác.

Danh sách do Erafone đăng tải cũng cho biết Note 4 sẽ có các mức dung lượng 16GB, 32GB và 64 GB và có thể mở rộng bộ nhớ RAM 4GB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 128GB. Dòng Note cũng thường được Samsung ưu ái trang bị bộ nhớ RAM mạnh mẽ.

Cũng giống như Note 3 và Galaxy S5, Note 4 được cho là sẽ trang bị cổng USB 3.0 siêu tốc, thay cho cổng USB 2.0 thông thường mà hầu hết các thiết bị di động vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên, muốn khai thác được ưu thế về tốc độ này thì bạn sẽ phải mua cáp USB 3.0 rời bởi Samsung không tặng kèm cáp này theo phablet.

Xét về tính năng kết nối của máy, Galaxy Note 4 sẽ được trang bị radio 4G LTE, băng tần kép kết nối Wi-Fi 802.11 a /b/g/n/ac, Wi-Fi trực tiếp DLNA, Wi-Fi hotspot, Bluetooth 4.0 với A2DP , EDR, và LE, kết nối USB 3.0, trang bị cảm biến vân tay và theo dõi nhịp tim tương tự như trên Galaxy S5.

 

Samsung Galaxy Note 4 có hai màu đen và trắng với mức giá khoảng 16.960.000 đồng. ảnh minh họa

Samsung Galaxy Note 4 có hai màu đen và trắng với mức giá khoảng 16.960.000 đồng. ảnh minh họa

Máy có hai màu đen và trắng nhưng phiên bản màu trắng ban đầu sẽ được bán độc quyền với nhà mạng Verizon tại Mỹ. Tên mã các máy có thể là Samsung SM-N910A (AT&T, màu đen), SM-N910V (Verizon, đen/trắng),  SM-N910P (Sprint, màu đen) và  SM-N910T (bản quốc tế, màu đen) với mức giá khoảng 16.960.000 đồng và có khả năng sẽ giảm dần sau 2 năm sản phẩm này xuất hiện.

Nguyễn Dung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang