Những ‘tuyệt chiêu’ để có nguồn nước sinh hoạt chất lượng và an toàn

author 08:59 22/02/2019

(VietQ.vn) - Ô nhiễm nguồn nước là một trong những con đường dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, hãy đảm bảo rằng dòng nước đang sử dụng là sạch sẽ. Và 3 “tuyệt chiêu” dưới đây là cách để có nguồn nước sạch.

Đảm bảo đường ống dẫn nước sạch sẽ

Người dân tại các đô thị thường sử dụng nước máy trong sinh hoạt hàng ngày. Nước phải vượt qua hệ thống ống dẫn dài từ xí nghiệp sản xuất đến mạng lưới vòi chảy tại nhà hộ dân. Do đó, nếu không bảo trì định kỳ, các đường ống dễ đóng cặn bẩn, rong rêu, hoen rỉ sắt.

Nếu thấy nước sinh hoạt đột nhiên chuyển màu vàng hoặc lắng cặn đỏ gạch cua, ngửi thấy mùi lạ, bạn nên gọi điện phản ánh với xí nghiệp kinh doanh nước sạch khu vực đang sống. Nhân viên kỹ thuật có thể tiến hành bảo trì sớm và sục rửa đường ống cặn bẩn lâu ngày. Bản thân bạn cũng nên thường xuyên lau chùi, khơi thông các vòi chảy nhỏ trong nhà.

Thường xuyên vệ sinh bể chứa

Việc sử dụng bồn, bể chứa nước sinh hoạt khá phổ biến tại các hộ dân hoặc khu chung cư. Tuy nhiên, bồn nước để lâu ngày có thể biến thành ổ chứa vi khuẩn gây bệnh về mắt, da liễu, tiêu hóa. Bể nước thường được đặt nơi ẩm ướt tối tăm, xây ngầm dưới đất nhiều năm không thau rửa. Các bồn inox trên mái nhà cũng là môi trường lý tưởng để rong rêu, vi sinh vật sinh sôi và phát triển.

Không ít gia đình từng thảng thốt khi thấy rêu mọc dày, cặn bẩn ứ đọng, đất cát đóng lớp, thậm chí phát hiện ra xác động vật đã phân hủy từ lâu trong bể nước nhà mình. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng nguồn nước, người dân nên thau rửa bể định kỳ. Có thể đổ sỏi đá, cát hoạt tính... để lọc thô nước trước khi sử dụng.

Máy lọc nước A.O.Smith 

Sử dụng máy lọc nước

Trước vấn nạn ô nhiễm hiện nay, nhiều gia đình chọn lắp máy lọc nước tích hợp công nghệ thẩm thấu ngược RO, nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống trực tiếp của cả nhà.

Có 3 lưu ý giúp bạn chọn được loại máy tốt:

Thương hiệu uy tín: Trên thị trường có hàng trăm loại máy lọc nước gia đình mang các nhãn hiệu khác nhau với nhiều chủng loại, mẫu mã và mức giá đa dạng. Người dùng nên chọn máy có thương hiệu uy tín và xuất xứ rõ ràng, nội địa hoặc ngoại nhập. Kiểu dáng nhỏ gọn, vỏ kín sang trọng, tính năng cảnh báo điện tử thông minh... cũng là các điểm cộng nên ưu tiên khi sắm máy.

Công nghệ lọc tiết kiệm: Tỷ lệ thu hồi nước và tuổi thọ lõi lọc là 2 yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Một số màng lọc truyền thống cho tỷ lệ thu hồi nước là 1:3, tức là để có được một cốc nước tinh khiết, phải bỏ đi 3 cốc nước thải. Tuổi thọ lõi lọc RO vào khoảng 2 năm.

Người tiêu dùng muốn tiết kiệm chi phí, có thể sử dụng máy lọc nước công nghệ RO-Side Stream (ROSS) của A.O.Smith (Mỹ). Lõi lọc ROSS loại bỏ 99,9% kim loại nặng (asen, chì, thủy ngân…) và vi khuẩn có hại; tỷ lệ thu hồi nước 1:1 giúp tăng 66% lượng nước tinh khiết, giảm 56% nước thải; kéo dài tuổi thọ lõi lọc lên 3 năm.

Dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng: Thiết bị được lắp đặt và vận hành đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ và gia tăng hiệu quả hoạt động. Vì vậy, bạn nên tìm nơi có đội ngũ kỹ thuật viên đào tạo bài bản. Cách đơn giản là gọi dò lên đường dây nóng miễn phí của chính hãng để hỏi thông tin bảo hành, dịch vụ, báo lỗi và kiểm tra cách chăm sóc khách hàng.

Tập đoàn A.O.Smith thành lập năm 1874 và đặt trụ sở tại Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Hãng được cấp hơn 140 bằng phát minh sáng chế cho ứng dụng lọc nước RO-Side Stream, công nghệ làm mềm nước, hệ thống lọc RO công nghiệp…

Khách hàng mua máy lọc nước RO tại các đại lý ủy quyền của A.O.Smith từ ngày 12/5 đến 10/8 được tham gia quay số may mắn với tổng giải thưởng 2,7 tỷ đồng. Chương trình chia thành 7 lần, mỗi lần quay có 3 giải: Điện thoại iPhone 7 plus 25 triệu đồng (Nhất), máy lọc không khí KJ420F-B01 giá 18,6 triệu đồng (Nhì), iPad 2017 32G 13,5 triệu đồng (Ba). Ngoài ra, mọi khách hàng còn được nhận bộ ly thủy tinh cao cấp nhập khẩu châu Âu.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH A. O. Smith Việt Nam
Địa chỉ: Phòng 4, tầng 10, số 4A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800-1228
Website: http://quatangchuanmy.aosmith.com.vn

Hiểm họa tiềm ẩn trong những chiếc máy lọc nước kém chất lượng: Hãy cẩn trọng!(VietQ.vn) - Trong ma trận máy lọc nước hiện nay, phân khúc giá rẻ được tập trung tối đa do nhu cầu rất lớn. Tuy nhiên, cũng bởi là phân khúc giá rẻ nên người tiêu dùng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang