Phụ nữ xưa giảm cân bằng... giày cao gót

author 17:58 07/05/2016

(VietQ.vn) - Từ khi chưa có phòng tập gym hay lớp học aerobic, phụ nữ xưa đã phải nghĩ ra vô vàn cách thức để giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Phụ nữ từ xưa đã có ý thức gìn giữ sắc đẹp. Họ nghĩ ra không ít các phương pháp làm đẹp làn da và vóc dáng mà ngày nay chúng ta khó có thể hình dung hết. Ngay từ khi chưa có phòng gym và các nơi tập thể thao, nhiều người đẹp thời xưa đã tìm ra nhiều phương pháp tập luyện, không chỉ giúp họ giảm cân, giữ dáng hiệu quả mà còn là một liệu pháp tinh thần. 

Dưới đây là những phương pháp luyện tập cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi mốt đối với phái đẹp từ xưa tới nay. Và những cô nàng nóng bỏng tiếng tăm của Hollywood chính là minh chứng không thể chối cãi cho hiệu quả của các phương pháp này.

Nhảy dây…khi mang giày cao gót

Đi giày cao gót nhảy dây là phương pháp gây nhiều tranh cãi 

Việc này đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Đôi giày cao gót được cho là sẽ gây nguy hiểm cho các dây chằng ở gót chân. Nhưng những siêu sao như June Knight lại bảo vệ bài tập này - họ khẳng định rằng chúng có tác dụng định hình tốt hơn cho các bắp chân, vòng eo và cặp mông bởi lúc này trọng lượng cơ thể đang tập trung chủ yếu ở phần chân mang giày cao gót.

Sau cùng, việc nhảy dây còn mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể, bởi bài tập này yêu cầu sự tham gia của gần như toàn bộ cơ bắp, chúng có tác dụng phát triển sự nhanh nhẹn và khả năng cân bằng của bạn. Thêm một ưu điểm là bạn có thể dễ dàng tập luyện ở bất cứ đâu, dù là ngoài trời hay là ở nhà, với một dụng cụ không thể nhỏ gọn hơn.

Tuy nhiên, phương pháp nào cũng phù hợp với tùy từng người và trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ và khi tập theo nên sắm loại giày chuyên dụng, đế thấp và to để giúp cơ thể cân bằng dễ dàng. Thêm nữa là tập chậm để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bơi lội

Đây luôn là bài tập đứng đầu về lợi ích mà chúng mang lại cho tim mạch của bạn. Ngoài ra, nó cũng là bài tập tốt nhất giúp làm đẹp cơ thể, đặc biệt là vòng một. 

Tập yoga

Yoga đã xuất hiện từ rất lâu và không có nghi ngờ gì nữa, những lợi ích mà những bài tập yoga mang lại là quá lớn cho phụ nữ. Không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất nhưg tăng độ dẻo dai, bổ sung cơ bắp, giảm cân mà yoga còn giúp bạn ổn định tinh thần: giảm thiểu lo âu, mệt mỏi, giúp thư giãn trí óc; từ đó mang đến cả những lợi ích về trí tuệ.

Tập nhảy

Đối với những ngôi sao thời đại hoàng kim của Hollywood, họ chắc chắn phải biết hát, biết nhảy và biết diễn. Hình thức tập luyện vừa đẹp vừa vui này được rất nhiều ngôi sao ưa thích. Không chỉ làm tăng sự linh hoạt cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng và tăng thêm năng lượng, phương pháp này còn khuyến khích, tạo động lực cho chị em đẹp hơn. 

Tập tạ

Thay vì tập tạ nặng như ngày nay, các chị em ngày xưa thường tập các mức tạ nhẹ. Họ thường luyện tập trong lúc nghĩ về những điều vui vẻ, họ cảm thấy đỡ mệt mỏi và thời gian cũng trôi qua nhanh chóng hơn. Qua đó giúp đạt được hiệu quả vừa làm đẹp vừa không khiến tinh thần mệt mỏi. 

Đi dạo

Kiên trì theo đuổi phương pháp này mà những người đẹp xưa có được một sức khỏe dẻo dai, cải thiện sự tuần hoàn, và mang lại tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Biểu tượng điện ảnh và thời trang Audrey Hepburn yêu thích phương pháp đi dạo để thư giãn và làm đẹp. 

Đạp xe

Rita Hayworth – diễn viên và vũ công người Mỹ sở hữu thân hình nóng bỏng nhờ những buổi đạp xe khoảng 10 cây số để đi dã ngoại cùng bạn bè như vậy. Mặc dù khá vui vẻ, nhưng bài tập này cũng giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn bạn nghĩ.

Một trong những bài tập vừa khỏe vừa đẹp của phụ nữ thời xưa chính là đạp xe đi picnic cùng bạn bè. 

Chơi tennis

Rất nhiều các siêu sao Hollywood ngày xưa có đam mê với môn tennis. Chúng có thể kéo dài tuổi thọ của bạn, cung cấp thêm vitamin D, giảm cân và giảm stress. Đây còn là môn thể thao được các tín đồ thời trang yêu thích bởi đồ tập dành cho bộ môn này luôn rất hấp dẫn. 

 >> Chế độ giúp Á hậu Phương Lê 3 con vẫn eo thon, bụng phẳng

Hoàng Minh (Theo Marie Claire)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang