Những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng

author 20:46 30/10/2014

(VietQ.vn) – Để kinh doanh thành công, doanh nghiệp cần kết hợp rất nhiều yếu tố. Trong đó không thể thiếu những tuyệt chiêu thu hút khách hàng.

Hãy luôn chăm sóc khách hàng để tạo cho mỗi người có cảm giác mình là một người khách quan trọng đặc biệt của công ty. Hãy luôn chịu khó "đi dạo thị trường" để có thể kịp thời đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, không bị tụt hậu so với các đối thủ. Đó là lời khuyên và là phương châm kinh doanh thành công của bà Karen Fegarty - Giám đốc Công ty MailWorkZ chuyên về tiếp thị thương mại điện tử của Mỹ. Sau đây là một số bí quyết giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng:

Tạo ra ngoại hình đẹp nhất cho sản phẩm

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng tốt cả gỗ lẫn nước sơn mới là điều tuyệt vời nhất. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thật kỹ để truyền bá đến người mua lợi điểm bán hàng độc nhất của mình, cụ thể là những gì giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm hay dịch vụ của công ty (mới lạ hơn, ưu việt hơn) so với hàng hóa của những nhà cung cấp khác.Tập đoàn viễn thông T-Mobile đã thâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ âm nhạc đầy tính cạnh tranh tại Hà Lan bằng cách cung cấp hàng loạt danh sách bản nhạc phù hợp với hoàn cảnh sinh hoạt cụ thể của người thuê bao. Bằng cách “tái đóng nhãn” và làm mọi cách để mọi người có thể dùng thử dịch vụ một cách dễ dàng, chương trình quảng bá của T-Mobile đã thu hút được số người tham gia cao hơn bảy lần so với mục tiêu ban đầu và sau đó đạt tỷ lệ hoán đổi khách hàng là 12%. Những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng

Sản phẩm đẹp mắt là yếu tố đầu tiên giúp thu hút khách hàng. Ảnh minh họa

Yếu tố tiết kiệm là tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Nếu tung ra những gói chiết khấu theo số lượng cho một dịch vụ thì nên tính luôn ra số tiền mà khách hàng có thể tiết kiệm được và thể hiện trên bảng quảng cáo những con số cụ thể cho mọi người thấy. Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến những hiệu ứng dài hạn trong việc đưa ra các chương trình chiết khấu. Hãy tìm các tuyệt chiêu thu hút khách hàng khác đến với doanh nghiệp sau khi chương trình giảm giá hết hiệu lực. Những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng

Phần đông khách hàng đều muốn mua hàng giảm giá.Ảnh minh họa

Tạo ra cảm giác khẩn trương và cấp bách

Một đợt thử hàng miễn phí hay sự cam kết giúp khách hàng ít gặp rủi ro được xem là một cách hay để thúc giục khách hàng hành động. Ngoài ra, giới tiếp thị cũng có thể sử dụng cụm từ “hạn chót” hay “số lượng hạn chế” để khuyến khích khách hàng nhanh chóng hành động. Những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng chính là tạo cảm giác khẩn trương, thúc giục. Ảnh minh họa

Mùa hè 2012, eBay khuyến mãi cho khách hàng đăng tải việc bán một món hàng trên nền tảng di động của họ hoàn toàn miễn phí trong vòng ba ngày. Hãng viễn thông Boost Mobile lại có chiến lược giữ chân khách hàng bằng việc giảm 5 USD cho khách hàng mỗi sáu tháng nếu họ thanh toán cước đúng hạn.

Hà Yến(Tổng hợp từ DNSG và VnExpress)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang