Những tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2014

author 06:50 14/11/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những tỷ phú giàu nhất Châu Á năm 2014. Họ không chỉ là những doanh nhân thành đạt với tài sản kếch xù mà còn có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế trong nước và châu Á nói chung.

Li Ka- Shing (Hồng Kông - Tài sản 35,2 tỷ USD)

Tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2014 là tỷ phú Li Ka - Shing

Tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2014 là tỷ phú Li Ka - Shing. Ảnh minh họa

Tỷ phú giàu nhất châu Á tự thân Li Ka-Shing là Chủ tịch của hai tập đoàn đa quốc gia Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa với các lĩnh vực hoạt động trải rộng từ vận hành cảng biển tới chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ông Li được coi là một trong những doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Tuy vậy, tỷ phú Li có lối sống rất giản dị và không thích xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Mukesh Ambani (Ấn Độ - Tài sản 23 tỷ USD)

Tỷ phú Ấn Độ này từng là người giàu thứ 5 thế giới vào năm 2008

Tỷ phú Ấn Độ này từng là người giàu thứ 5 thế giới vào năm 2008. Ảnh minh họa

Tỷ phú Ấn Độ này là người thứ 5 thế giới vào năm 2008 với khối tài sản 43 tỷ USD. Tuy nhiên kể từ đó, các dự án kinh doanh và đầu tư liên tiếp gặp khó khăn khiến khối tài sản kếch xù dần giảm đi trung bình 2,9 tỷ USD mỗi năm. Trong năm nay Ambani đã đầu tư 25 tỷ USD vào các doanh nghiệp của mình nhằm khôi phục lại hoạt động sản xuất. Tỷ phú 57 tuổi này vẫn là người giàu nhất Ấn Độ.

Lee Shau Kee  (Hồng Kông – Tài sản 22,8 tỷ USD)

Những tỷ phú giàu nhất châu Á đều sở hữu những tập đoàn lớn mạnh nhất châu Á và trên thế giới.

Những tỷ phú giàu nhất châu Á đều sở hữu những tập đoàn lớn mạnh nhất châu Á và trên thế giới. Ảnh minh họa

Lee Shau Kee sinh tại Trung Quốc và là một trong những chủ đất giàu có nhất Hong Kong. Ông là sáng lập kiêm lãnh đạo công ty phát triển nhà đất Henderson, tập trung vào kinh doanh khách sạn, nhà hàng và dịch vụ Internet. Tỷ phú Lee được mệnh danh là "Warren Buffett của Hong Kong".

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud (Ả Rập - Tài sản 22 tỷ USD)

Những tỷ phú giàu nhất châu Á còn có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế châu Á

Những tỷ phú giàu nhất châu Á còn có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế châu Á. Ảnh minh họa

Tỷ phú 59 tuổi này là một trong những nhà đầu nổi tiếng nhất thế giới. Ông sở hữu số cổ phần lớn trong các công ty tư nhân và công cộng ở Mỹ, châu Âu và Trung Đông, thông qua công ty bất động sản Kingdom Holding.

Masayoshi Son (Nhật Bản – Tài sản 19,7 tỷ USD)

Tỷ phú Nhật Bản là bạn thân của Bill Gates và Steve Jobs

Tỷ phú Nhật Bản là bạn thân của Bill Gates và Steve Jobs. Ảnh minh họa

Masayoshi Son là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Softbank, tập đoàn viễn thông và Internet khổng lồ của Nhật. Softbank cũng là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất của Nhật Bản. Năm ngoái, giá cổ phiếu của công ty này tăng 118%. Mới đây, Softbank mua nhà mạng Sprint của Mỹ với giá 21,1 tỷ USD. Ông Son là bạn thân của hai đại gia công nghệ Mỹ Bill Gates và Steve Jobs.

Dilip Shanghvi (Ấn Độ - Tài sản 19,7 tỷ USD)

Những tỷ phú giàu nhất Châu Á đã chứng minh cho thế giới thấy sự tài giỏi của con người và tiềm năng của châu lục này

Những tỷ phú giàu nhất Châu Á đã chứng minh cho thế giới thấy sự tài giỏi của con người và tiềm năng của châu lục này. Ảnh minh họa

Ông Dilip Shanghvi là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sun Pharmaceutical Industries, hãng dược phẩm lớn nhất Ấn Độ. Mới đây, hãng này đã thâu tóm hãng dược phẩm Ranbaxy với giá 3,2 tỷ USD, tạo nên hãng dược phẩm gốc (generic drug) lớn thứ 5 thế giới. Ông Shanghvi thành lập Sun Pharmaceutical vào năm 1995, và công ty này hiện có giá trị vốn hóa 21,1 tỷ USD.

Lui Che Woo (Hồng Kông – Tài sản 18 tỷ USD)

Lui Che Woo là một trong những tỷ phú giàu nhất Châu Á

Lui Che Woo là một trong những tỷ phú giàu nhất Châu Á. Ảnh minh họa

Lui Che Woo là người sáng lập Tập đoàn K. Wah hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, giải trí và nhà hàng, khách sạn. Tài sản của ông tăng gấp đôi sau khi cổ phiếu của Galaxy Entertainment, doanh nghiệp hàng đầu đang niêm yết tại sàn Hong Kong mà ông đầu tư tăng mạnh. Galaxy đang sở hữu và vận hành nhiều khách sạn cùng casino tại Macau.

Tadashi Yanai (Nhật Bản - Tài sản 17,8 tỷ USD)

Yanai là người sáng lập thương hiệu quần áo Uniqlo nổi tiếng thế giới

Yanai là người sáng lập thương hiệu quần áo Uniqlo nổi tiếng thế giới. Ảnh minh họa

Tadashi Yanai là người sáng lập và giám đốc điều hành của Fast Retailing, một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, đồng thời ở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo nổi tiếng.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang