Những tỷ phú nổi tiếng thế giới thường làm gì vào cuối tuần?

author 10:38 21/09/2020

Trong khi Richard Branson thường dành thời gian để tiệc tùng vào các tối thứ 7, Bill Gates lại thích nằm dài đọc sách và làm việc nhà.

Các tỷ phú như Tim Cook, Bill Gates hay Jeff Bezos đều ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Ảnh: Getty Images.

Có hàng trăm thói quen hàng ngày mà bạn có thể lựa chọn làm theo để duy trì sự hứng khởi và tăng hiệu suất làm việc. Vấn đề là bạn sẽ chọn cái nào.

Trong 5 năm qua, Benjamin Spall, đồng tác giả cuốn sách “My Morning Routine” (Tạm dịch: Thói quen Buổi sáng của tôi) đã phỏng vấn và nghiên cứu hơn 300 người thành đạt, từ những lãnh đạo doanh nghiệp, hiệu trưởng trường học cho tới vận động viên Olympic và nghệ sĩ, về thói quen hàng ngày của họ. Dưới đây là những thói quen vào cuối tuần của họ để chuẩn bị cho một tuần mới đầy hứng khởi và hiệu quả.

1. Dành thời gian để ngủ bù

Cơ thể và trí não của bạn không hoạt động với hiệu suất tốt nhất nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ. Trong hàng trăm người được phỏng vấn, Spall rút ra được rằng thời gian ngủ trung bình mỗi tối của những người thành công là 7,5 giờ. Các tỷ phú nổi tiếng như Tim Cook, Bill Gates, Jack Dorsey và Jeff Bezos đều ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.

Tỷ phú Mark Cuban và các con. Ảnh: CNBC.

Tuy nhiên, nếu công việc bận rộn khiến bạn thường xuyên phải ở lại văn phòng muộn thì khó có thể ngủ đủ số giờ như vậy. Trong trường hợp ngày trong tuần không được ngủ đủ giấc, bạn có thể ngủ bù vào cuối tuần. Tuy nhiên, bạn cũng không xem đây là cái cớ để chỉ ngủ 5 tiếng mỗi ngày trong tuần rồi ngủ tới 12 tiếng vào cuối tuần. Chỉ nên ngủ bù vài tiếng vào cuối tuần và dành thời gian cho những hoạt động phục hồi năng lượng khác.

2. Dành thời gian bên người thân

Nhiều người thường cảm thấy tội lỗi vì dành ít thời gian bên gia đình và bạn bè trong tuần. Do đó, hãy dành thời gian ngày cuối tuần bên những người mình yêu thương. Đó có thể là đi thể dục ngoài trời cùng vợ/chồng mình hoặc đưa các con tới công viên.

“Vào ngày cuối tuần, chúng tôi thường nhờ người giúp việc trông bọn trẻ vào buổi sáng, để tôi và Tiff (vợ tôi) có thể đi thể dục vào mỗi sáng thứ 7. Sau đó, chúng tôi dành cả cuối tuần ở bên nhau”, tỷ phú đầu tư Mark Cuban từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014. “Chúng tôi cùng nhau dùng bữa tối, cùng nhau làm những việc bình thường nhất có thể và đưa bọn trẻ đi ngủ vào buổi tối”.

Tuy nhiên, nếu bạn có việc gì đó cần giải quyết vào cuối tuần, hãy cố gắng xử lý xong vào sáng thứ 7 để không phải nghĩ về nó suốt cuối tuần, tác giả Spall khuyên.

3. Lập kế hoạch cho tuần mới

Những người thành công thường lập kế hoạch cho tuần tới để có thể bắt đầu vào ngày thứ 2 một cách hiệu quả. Việc này chỉ cần khoảng 10 phút vào tối Chủ nhật để xem xét lịch trình cho tuần tới và ghi chú những điều cần thiết. Nhờ đó, bạn có thể bắt đầu tuần mới với hiệu suất 110%.

“Tôi thường nghỉ ngơi hoàn toàn vào ngày thứ 7. Tôi hay đi bộ đường dài. Còn ngày Chủ nhật là thời gian để nhìn lại, đánh giá và lên kế hoạch cho tuần mới”, Jack Dorsey, người sáng lập, CEO của Twitter, cho biết.

4. Dành thời gian cho những việc mang lại nhiều năng lượng

Trong tuần, người thành công thường lập kế hoạch để không làm lãng phí thời gian. Nhưng tới cuối tuần, họ thường dành hàng giờ để thư giãn. Một số ăn bữa sáng chậm hơn so với thường ngày, nằm dài đọc sách, tập thiền hoặc tập gym.

Tỷ phú Anh Richard Branson từng chia sẻ rằng ông thường dành các tối thứ 7 để tiệc tùng. Còn vào Chủ nhật, ông dành thời gian tập thể dục như leo núi trong nhà, ra biển hoặc đua thuyền.

Trong khi đó, Bill Gates thích dành thời gian để chơi bài hoặc xem con gái cưỡi ngựa. Ông cũng thường rửa bát mỗi tối.

5. Làm việc nhà

Việc nhà rất quan trọng bởi nếu bạn không làm tử tế thì mọi thứ sẽ chất đống lên và càng khiến bạn đau đầu. Các tỷ phú cũng thường tranh thủ thời gian làm việc nhà vào cuối tuần, như mua đồ ăn, giặt quần áo, thanh toán các hóa đơn. Tất nhiên, họ không để những việc này chiếm toàn bộ thời gian nghỉ ngơi cuối tuần.

Hãy nhớ rằng, để việc nhà không bị dồn ứ vào cuối tuần, bạn nên tranh thủ làm mỗi ngày một ít. Chỉ cần dành 15 phút trước khi ngủ mỗi tối, bạn cũng có thể làm được vài việc. Đến cuối tuần, hãy dành ít nhất 1-2 giờ để làm những việc tốn thời gian và cần quan tâm nhiều hơn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi hoàn thành chúng.

6. Dành thời gian ở một mình và đánh giá bản thân

Đây là hoạt động rất tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. Việc này giúp bạn đạt được các mục tiêu tốt hơn. Người thành công thường dành cuối tuần để đánh giá xem điều gì quan trọng với họ và điều gì khiến họ bận tâm và cách cải thiện sự nghiệp.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những người dành ít nhất 15 phút cuối ngày để xem lại những gì họ vừa học đạt kết quả cao hơn 23% so với những người không làm điều này. Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra việc tự đánh giá sẽ giúp con người hạnh phúc hơn, làm việc năng suất hơn và bớt áp lực hơn. Trong trường hợp không thể dành thời gian đánh giá bản thân trong tuần, ít nhất hãy cố gắng làm vậy vào cuối tuần. Việc này không tốn quá nhiều thời gian so với lợi ích nó mang lại.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang