Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng

author 07:02 09/08/2014

(VietQ.vn) – Không may mắn được thừa kế những gia sản kếch xù hay được sinh ra trong những gia đình danh giá, nhưng nhiều tỷ phú trẻ trên thế giới vẫn khiến bao người trầm trồ bởi nỗ lực vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng.

Sự kiện: Làm giàu

Mark Zuckerberg – 30 tuổi

Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng 1

Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook là tấm gương tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng. Ảnh sưu tầm

Mark Zuckerberg không chỉ là tấm gương tỷ phú tự lập trẻ nhất trong lịch sử thế giới mà ông chủ Facebook còn đứng trong hàng ngũ những người giàu nhất thế giới. Hiện tại 30 tuổi nhưng Mark khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi giá trị tài sản được ước tính lên tới hơn 25 tỷ USD trong khi ông chủ này chỉ nhận mức lương 1 USD/năm với cương vị CEO của Facebook.

Zuckerberg sinh ra ở White Plains, New York trong một gia đình có giáo dục. Cha anh là một bác sĩ phẫu thuật nha khoa trong khi mẹ là một bác sĩ tâm thần. Mark Zuckerberg đã đam mê lập trình từ khi còn nhỏ và khi học tại Đại học Harvard, Mark Zuckerberg đã bắt đầu sáng lập ra mạng xã hội Facemash dẫn đến sự ra đời của Facebook. Mark Zuckerberg thành lập mạng xã hội Facebook trên Internet vào tháng 2 năm 2004 từ phòng ở của mình trong ký túc xá Đại học Harvard.

Dustin Moskovitz -30 tuổi

Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng 2

Dustin Moskovitz là một doanh nhân trẻ có cuộc sống giản dị. Ảnh sưu tầm

Dustin Moskovitz sinh năm 1984, là một doanh nhân và là người đồng sáng lập website Facebook cùng với Mark Zuckerberg, Với cổ phần chiếm 2,34% trong mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã mang lại giá trị tài sản gần 3 tỷ USD cho doanh nhân trẻ người Mỹ này.

Anh học chuyên ngành Kinh tế ở Đại học Harvard nhưng chưa bao giờ hoàn thành 4 năm học của mình. Sau hai năm đầu tiên, cùng với nhóm bạn học, anh rời Harvard tới đến thành phố Paolo Alto, bang California để phát triển mạng xã hội Facebook. Moskovitz là nhân viên thứ ba của công ty.

Hiện tại, dù giàu có ở tuổi đời khá trẻ nhưng Dustin Moskovitz vẫn sống cuộc sống vô cùng giản dị và hài lòng với cuộc sống của mình.

Eduardo Saverin – 32 tuổi

Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng 3

Eduardo Saverin là một trong những thành viên đồng sáng lập Facebook. Ảnh sưu tầm

Eduardo Saverin cũng là một trong năm thành viên đồng sáng lập Facebook với vai trò giám đốc tài chính và quản lý kinh doanh trong những ngày đầu tại Palo Alto. Hiện tại doanh nhân trẻ đang nắm giữ 5% cổ phần tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.  Và chính điều này đã giúp anh đầu tư và phát triển kinh doanh tại Singapore. Trái ngược với phong cách giản dị của Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin lại có cuộc sống xa xỉ, thời thượng ở đây.

Drew Houston – 31 tuổi

Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng 4

Drew Houston là tỷ phú trẻ tuổi, độc thân hấp dẫn nhất thế giới. Ảnh sưu tầm

Drew Houston cũng là một trong những tấm gương tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng. Ở tuổi 31 nhưng Drew Houston đã trở thành Giám đốc điều hành và người sáng lập của Dropbox. Anh chàng đã gặp đối tác kinh doanh và thay đổi cuộc sống của mình từ khi còn là sinh viên của đại học MIT. Anh hiện đang điều hành một trong các công ty mới nổi tăng trưởng nhanh nhất trong ngành Internet. Với giá trị tài sản ròng hiện đang ước tính là 1,2 tỷ USD và còn phát triển nhanh chóng, Drew Houston đang là tỷ phú trẻ tuổi, độc thân hấp dẫn nhất thế giới.

Sean Parker – 34 tuổi

Những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng 5

Sean Parker cũng là một trong những tỷ phú trẻ làm giàu từ hai bàn tay trắng. Ảnh sưu tầm

Sean Parker là người lớn tuổi nhất trong nhóm đồng sáng lập Facebook. Anh cũng đã để lại tên tuổi trong giới kinh doanh trước khi bước chân vào làm chủ tịch điều hành ở Facebook và hỗ trợ rất nhiều cho nhà sáng lập Mark Zuckerberg những ngày đầu “bỡ ngỡ”.

Ở tuổi 19, Parker đã phát động chương trình mang tính cách mạng Napster, được coi là hệ thống kinh doanh phát triển nhanh nhất mọi thời đại.

Ngày nay, tài sản của anh chủ yếu là cổ phần trong Facebook và các công ty mạng xã hội khác. Plaxo, Airtime và Causes cũng là các công ty mà anh đồng sáng lập.

Năm 2013, Sean Parker còn gây xôn xao với đám cưới xa hoa 10 triệu USD với nhạc sĩ, ca sĩ Alexandra Lenas.

Hương Mi


 


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang