Những tỷ phú 'truất' quyền thừa kế của con

author 13:41 12/05/2014

(VietQ.vn) - Tôi chỉ muốn cho con tôi đủ, để chúng cảm thấy mình có thể làm mọi thứ, chứ không quá nhiều để khiến chúng nghĩ mình không cần phải làm gì - Warren Buffet

1. Bill Gates

billgateandwife

Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Nhưng ông và vợ mình Melinda không muốn dành hết tài sản của mình cho 3 đứa con. Năm 1994, họ thành lập tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Tổ chức này hiện có tài sản lên tới 37 tỷ USD.

2. Ted Turner

tedturner

Ông trùm truyền thông Turner cũng là một trong những nhà từ thiện lớn với số tiền ông quyên góp cũng nhiều như số ông làm ra. Sau khi tích lũy tiền của từ việc thành lập CNN và TBS, Turner đã đóng góp hàng tỷ USD cho các tổ chức như Liên hợp quốc. Turner có 5 người con từ 3 cuộc hôn nhân, nhưng họ sẽ không nhận được nhiều tài sản từ Turner sau khi ông qua đời.

3. Warren Buffett

buffet

Buffett là một nhà đầu tư và từ thiện lớn. Ông tuyên bố sẽ dành 99% tài sản của mình cho từ thiện, kể cả lúc còn sống hay sau khi qua đời. Được biết, Buffett sẽ dành 83% tài sản cho tổ chức từ thiện Gates Foundation, do vợ chồng tỷ phú Bill Gates thành lập.

4. Pierre Omidyar

pierreomidy

Nhà sáng lập eBay trở thành tỷ phú khi ông 31 tuổi. Ông muốn dành tài sản của mình cho các hoạt đồng từ thiện thay vì cho 3 đứa con. Năm 2010, ông đã tham gia tổ chức từ thiện Giving Pledge do Gates và Buffett kêu gọi. Ông và vợ mình cũng là những nhà từ thiện cá nhân lớn nhất trong công cuộc chống nạn buôn người trên thế giới.

5. Michael Bloomberg

bloomberg

Thị trưởng thành phố New York Bloomberg là một nhà từ thiện lớn với những khoản quyên góp hàng triệu USD cho đại học Johns Hopkins, Carnegie Corporation và hàng nghìn tổ chức phi lợi nhuận khác.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang