Những ứng dụng thú vị giúp người dùng giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại thông minh

authorHương Giang 07:19 27/10/2019

(VietQ.vn) - Google đã cho ra mắt 6 ứng dụng mới với mong muốn giúp người dùng giảm thiểu thời gian sử dụng smartphone và đang khuyến khích các nhà xây dựng phần mềm tiếp tục phát triển các ứng dụng như vậy.

Google đã phát hành bộ ứng dụng mới nhằm khuyến khích người dùng giảm thiểu việc sử dụng điện thoại thông minh. Các ứng dụng này là một phần sáng kiến của ​​Công ty Digital Wellbeing, nhằm mục đích đảm bảo “đây là cuộc sống, chứ không phải công nghệ trong đó, luôn đi đầu và ưu tiên”.

Google mô tả các ứng dụng này là "thử nghiệm" và với việc phát hành, công ty đang khuyến khích các nhà phát triển Android khác nghĩ ra những cách độc đáo của riêng họ để cải thiện cuộc sống của người dùng thay vì làm họ mất tập trung.

Ứng dụng đầu tiên được liệt kê trên trang Google's Digital Wellbeing page được gọi là Unlock Clock, một plugin đơn giản theo dõi số lần người dùng mở khóa điện thoại của họ trong cả ngày.

Unlock Clock sẽ cho người dùng Android biết họ đã mở khóa điện thoại bao nhiêu lần trong ngày trước mỗi lần mở khóa mới.  

Mỗi lần người dùng với lấy điện thoại và mở khóa màn hình chính, ứng dụng sẽ hiển thị một bộ đếm số lần họ đã mở khóa điện thoại với các số có màu trắng rõ rệt.

Các số được hiển thị sau khi nhập mã mở khóa trên màn hình chính và trước khi truy cập đầy đủ vào điện thoại để đảm bảo người dùng nhìn thấy chúng.

Post Box tập trung vào cách người dùng có thể sử dụng điện thoại của họ mà không thực sự mở khóa. Ứng dụng tập trung thu thập tất cả thông báo của người dùng từ các ứng dụng khác nhau và thay vì gửi từng cái một, nó sẽ lưu chúng để gửi hàng loạt vào thời gian đã đặt trong ngày.

Post Box sẽ lưu tất cả thông báo của người dùng và gửi chúng dưới dạng một gói ở bất kỳ đâu trong khoảng từ một đến bốn lần một ngày. 

Người có các thông báo được gửi ít nhất một lần và bốn lần mỗi ngày có thể bị tắt bất cứ lúc nào trong trường hợp khẩn cấp hoặc các dịp quan trọng.

We Flip đưa những người bạn của người dùng vào một cuộc thi vui tươi để xem ai có thể tránh nhìn vào điện thoại của họ lâu nhất. Nó có nghĩa là khuyến khích các nhóm bạn tập trung vào nhau thay vì điện thoại khi họ ở cùng nhau.

We Flip cho phép bạn bè trong cùng phòng thêm tên của họ vào một ứng dụng với thời gian nhóm rời khỏi điện thoại và liệt kê những người đầu tiên chạm lại vào điện thoại của họ

Người dùng tham gia ứng dụng và đồng thời mọi người đều bật công tắc để tắt màn hình. Một bộ đếm thời gian sau đó theo dõi xem ai trong nhóm là người đầu tiên nhìn vào điện thoại của họ và cách nhìn nó trước khi họ kiểm tra.

Tăng tuổi thọ của pin iPhone lên tới 30% nhờ vào thao tác vô cùng đơn giản(VietQ.vn) - Apple vừa ra mắt hệ điều hành iOS 13 với nâng cấp nổi bật nhất là chế độ Dark Mode giúp cho người dùng dễ nhìn hơn trong bóng tối và góp phần tăng tuổi thọ cho pin

Paper Phone là tùy chọn độc đáo khác cho phép người dùng chọn ứng dụng nào họ muốn sử dụng trong ngày sắp tới và sau đó in tất cả thông tin có liên quan từ các ứng dụng đó trên một tờ giấy mà họ có thể mang theo suốt cả ngày.

 Paper Phone cho phép người dùng in phiên bản giấy của tất cả các thông tin có liên quan từ điện thoại mà họ sẽ cần vào bất kỳ ngày nào. 

Người dùng có thể chọn một số ít địa chỉ liên hệ có thể cần địa chỉ hoặc email, hướng dẫn chỉ đường đến một vị trí cụ thể, bài học hàng ngày từ một ứng dụng học ngôn ngữ hoặc một ô chữ mới để làm trong khi nghỉ ngơi.

Desert Island yêu cầu người dùng chọn một số ứng dụng thiết yếu nhất của họ, giả sử Gmail, máy ảnh, lịch và sau đó chặn quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng khác trên điện thoại.

Desert Island tạo giao diện tối giản chỉ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các ứng dụng họ chọn là cần thiết. 

Bất cứ khi nào người dùng mở khóa điện thoại, họ sẽ thấy một nền tối giản màu trắng hiển thị danh sách những ứng dụng mà họ đã chọn là quan trọng.

Tương tự, Morph cho phép người dùng tạo các nhóm ứng dụng thiết yếu cho các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc các ngày khác nhau trong tuần.

 Morph cho phép người dùng tạo các nhóm ứng dụng để cung cấp vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc tuần, như các ứng dụng công việc trong giờ làm việc, ứng dụng giải trí vào buổi tối hoặc các ứng dụng liên quan đến du lịch trong các ngày lễ.

 

Người dùng có thể liệt kê một số lượng nhỏ ứng dụng sẽ hiển thị trong ngày làm việc, một bộ ứng dụng khác để cung cấp cho sử dụng tại nhà và một bộ ứng dụng khác sẽ sử dụng trong các ngày lễ.

Người dùng có thể lập trình khi nào có thể chuyển đổi giữa các nhóm ứng dụng để nó diễn ra tự động trong suốt cả ngày. Nếu người dùng muốn thử và tạo các thử nghiệm sức khỏe của riêng họ, Google đã đăng mã nguồn mở và một số thông tin hướng dẫn cơ bản trên trang web Digital Wellbeing.

Người dùng có thể gửi dự án của mình lên Google để xem xét và một vị trí nổi bật tiềm năng trên trang web Digital Wellbeing. "Càng nhiều người tham gia, chúng ta càng có thể tìm hiểu về việc xây dựng công nghệ tốt hơn cho mọi người", Google nói trong một bài đăng trên trang web.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang