Những vai diễn để đời của Ngọc Trinh

author 09:25 12/07/2017

(VietQ.vn) - Việc Ngọc Trinh thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM thu hút quan tâm của người hâm mộ về sự nghiệp của nữ diễn viên sau thời gian dài vắng bóng truyền hình.

Sau 11 năm "mai danh ẩn tích", Ngọc Trinh âm thầm trở lại nghiệp diễn với phim sitcom dài 50 tập của đạo diễn Ngọc Hùng. Gần đây, việc nữ diễn viên thắng kiện nhà hát kịch Tp.HCM cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ về cuộc sống, sự nghiệp của Ngọc Trinh sau một thời gian dài vắng bóng truyền hình.

Những vai diễn để đời của Ngọc Trinh

Diễn viên Ngọc Trinh 

Thành danh nhờ kịch nói nhưng ít ai ngờ thuở nhỏ, cô bé Phạm Thị Ngọc Trinh (SN 1977) lại mơ ước trở thành nghệ sĩ cải lương. Bà nội của Ngọc Trinh có thói quen thức dậy là bật máy thu âm nghe cải lương nên chị cũng mê cải lương giống bà. Ghi danh vào Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM) lớp cải lương, nhưng nộp đơn xong, Ngọc Trinh mới biết giờ học cải lương trùng với giờ học văn hóa buổi sáng. Ngọc Trinh hồi tưởng: "Ba tôi nói làm gì cũng phải học cho xong cấp 3. Vì lời hứa với ba nhưng lại thích làm diễn viên quá nên tôi bấm bụng sửa hồ sơ thi vào lớp kịch nói".

Nỗi lo gia đình không có ai làm nghệ thuật dần được xua tan khi càng theo nghề, Ngọc Trinh càng bén duyên với kịch nói. Mới học năm thứ 2, Ngọc Trinh đã lọt vào "mắt xanh" của NSƯT Bạch Lan (lúc đó là trưởng Đoàn kịch Trẻ TP HCM) và được mời về đóng vai chính đầu tay - Thục trong vở Nữ sinh của đạo diễn Công Ninh. Hết thời gian thực tập ở Đoàn Kịch trẻ TP HCM, chị tiếp tục được NSND Hồng Vân trao cho cơ hội tỏa sáng với vai nữ chính trong vở Ngôi nhà của chúng ta của cố soạn giả Ngọc Linh tại Sân khấu Kịch Thể nghiệm (5B Võ Văn Tần) - nơi được cho là "sân khấu trong mơ" thời ấy với nhiều nghệ sĩ thành danh.

Có thể thấy, con đường khởi đầu sự nghiệp của Ngọc Trinh khá suôn sẻ. Bằng tài năng và niềm đam mê, Ngọc Trinh dần xây dựng được tên tuổi.

Những vai diễn để đời của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh trong Mùi ngò gai 

Thế nhưng, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Ngọc Trinh lại đến từ vai Vy trong bộ phim truyền hình đình đám Mùi Ngò Gai. Vào vai Vy giai đoạn học cấp 3 và trưởng thành, Ngọc Trinh từng bị "ném đá" bởi đã quá tuổi vào vai nhân vật này. Tuy nhiên bằng diễn xuất tốt cùng giọng nói biểu cảm do xuất thân từ diễn viên kịch, Ngọc Trinh đã chinh phục những khán giả khó tính nhất. Họ đã cùng khóc cùng cười qua cảnh đời bất hạnh và nghị lực vươn lên của Vy. Tuy nhiên, khi Mùi Ngò Gai đang hút khách và sự nghiệp cũng ở giai đoạn phát triển, Ngọc Trinh đột nhiên vắng bóng, để lại không ít tiếc nuối cho công chúng. Nữ diễn viên cho biết ngày đó cô lâm bệnh nên phải tạm nghỉ ngơi, ngừng đóng phim để điều trị. Ngọc Trinh thổ lộ rằng điều này từng khiến cô suy sụp khá nhiều về tinh thần.

"Với Vy, tôi vừa vui vừa buồn. Vui là vì những ngày lao động được đền đáp xứng đáng, buồn bản thân mình vì bệnh tật không theo được vai diễn tới cùng. Những tập cuối, tôi nhập viện mổ dạ dày nên không đi được trọn vẹn con đường cảm xúc. Bởi vậy, tôi luôn nói Vy mang cho mình cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Nhưng tôi vẫn cảm ơn chặng đường đã đi qua. Nhờ vậy, tôi biết quý sức khỏe hơn, không dám làm càn như trước đây để không phải bỏ dở công việc nữa" - Ngọc Trinh tâm sự.

Những vai diễn để đời của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh từng gặp không ít điều tiếng thị phi cho rằng cô lợi dụng mối quan hệ này để giành lấy vai nữ chính Vy. Thế nhưng vượt qua tất cả lời đồn đoán ác ý, cặp đôi chính thức nên duyên vợ chồng vào năm 2009 

Và trong lúc bệnh tật ấy, đạo diễn Kim Se Hyuk - chồng Ngọc Trinh là người đã kề cận chăm sóc và động viên cô cố gắng vượt qua khó khăn để quay lại với nghệ thuật. Được biết, đạo diễn Kim Se Hyuk và diễn viên Ngọc Trinh đã bén duyên khi cùng hợp tác qua phim Lẵng hoa tình yêu (2004). Khi đó, anh là nhà sản xuất và cô là nữ diễn viên chính. Sau này, hai người lại cùng tham gia phim Mùi Ngò Gai và chính thức yêu nhau.

Qua được những tháng ngày khó khăn đó, Ngọc Trinh trở lại sân khấu kịch đều đặn nhưng với vai trò hoàn toàn mới, đó chính là đạo diễn sân khấu. Nữ diễn viên quyết định tự "nâng cấp" bản thân bằng việc thi vào khoa Đạo diễn Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Tối 12/4/2014, Nhà hát kịch TP HCM đã tổ chức họp báo công bố chương trình hợp tác biểu diễn với nghệ sĩ Ngọc Trinh. Những ngày này, khán giả yêu mến "cô Vy" của phim Mùi ngò gai năm nào có thể tái ngộ Ngọc Trinh trong các vở diễn của Nhà hát Kịch TP HCM. Vừa là diễn viên vừa làm "bầu sô", vừa đi học đạo diễn vừa đi dạy diễn xuất, Ngọc Trinh đến với công chúng bằng sự đa dạng, sâu sắc kết tinh từ chính những trải nghiệm của gần 20 năm bước đi trên con đường nghệ thuật nhiều thăng trầm.

"Tôi đứng ra làm nhà tổ chức với mong muốn được dàn dựng những kịch bản mà mình yêu thích, đồng thời tạo cơ hội để các diễn viên trẻ cùng khám phá những thể nghiệm mới trong công tác dàn dựng, biểu diễn trên sân khấu Nhà hát kịch TP HCM", chị nói.

Với vai trò đạo diễn, những sản phẩm của Ngọc Trinh luôn có tố chất sáng tạo riêng và chuyển tải nhiều tâm huyết, toát lên nét đẹp đầy nữ tính.

Năm 2007, Ngọc Trinh đoạt Giải Mai Vàng hạng mục Nữ nghệ sĩ hài với vai Xàng trong vở Trái tim nhảy múa. Ngoài ra, chị còn đoạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Diễn viên trẻ triển vọng trong Liên hoan Sân khấu mùa thu 1998, huy chương vàng Liên hoan Sân khấu hài toàn quốc 1998 với vai công chúa trong vở Phương thuốc thần kỳ, giải Tài năng trẻ TP HCM năm 1998 nhận cùng đợt với NSƯT Quế Trân, Hữu Quốc. Năm 2012, chị đoạt HCV trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc tại Huế với vai bé Ba trong vở Đời như ý của tác giả Bùi Quốc Bảo.

Ở cương vị đạo diễn, Ngọc Trinh đã tạo được thành công bước đầu với vở nhạc kịch 49 ngày yêu - đoạt giải Mai Vàng Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất 2014.

Những vai diễn để đời của Ngọc Trinh

Ẩn sau nụ cười tươi tắn khán giả thường thấy ở cô là một nỗi buồn khó tả ở Ngọc Trinh

Sau 11 năm bước ra từ bộ phim truyền hình Mùi Ngò Gai, cuộc sống diễn viên Ngọc Trinh có phần trầm lắng hơn và ẩn sau nụ cười tươi tắn khán giả thường thấy ở cô là một nỗi buồn khó tả. Bởi, sau 8 năm kết hôn, dù đã bước qua tuổi 40 nhưng Ngọc Trinh vẫn chưa được ông trời trao tặng "thiên chức" làm mẹ.

Ngọc Trinh thắng kiện, nhà hát kịch Tp.HCM 'chắc chắn sẽ kháng cáo'(VietQ.vn) - Chia sẻ về việc Ngọc Trinh thắng kiện, ông Âu Ngọc Khánh - Trưởng phòng nhân sự Nhà hát Kịch TP.HCM cho biết:"Không có chuyện Nhà hát trả hơn 233 triệu".

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang