Nhiều vấn đề bàn thảo tại Hội thảo các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh

author 06:39 04/12/2018

(VietQ.vn) - Trong buổi Hội thảo Quốc tế, các vấn đề kinh tế vĩ mô được các chuyên gia phân tích, đưa ra giải pháp.

Mới đây, Hội thảo quốc tế lần thứ nhất với chủ đề “Các vấn đề đương đại trong Kinh tế, Quản trị và Kinh doanh” (CIEMB 2018) đã được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Đại học Quốc gia Australia (Úc) tổ chức. Đây là năm đầu tiên của chuỗi hội thảo này.

Hội thảo năm nay có sự tham dự của những chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới về các lĩnh vực có liên quan đến kinh tế, quản trị và kinh doanh như GS Peter J.N.Sinclair - Đại học Birmingham, Vương quốc Anh, đồng thời là thành viên Hội đồng Kinh tế Hoàng gia Anh, chuyên gia tư vấn Ngân hàng Trung ương Anh; GS Zuev Vladimir - Giám đốc nghiên cứu, Trường Kinh tế cao cấp, ĐH Nghiên cứu quốc gia Nga; TS Long Chu - Giảng viên cao cấp, Trường Chính sách công Crawford, ĐH Quốc gia Úc (ANU)...

Trong buổi hội thảo, các vấn đề như cơ hội và thách thức khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các quốc gia thành viên Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) có hiệu lực; hạn hán, khan hiếm nước phục vụ cho phát triển nông nghiệp ở Việt Nam... được các chuyên gia phân tích, đưa ra giải pháp.

GS Trần Thọ Đạt (giữa) tặng hoa cho các diễn giả của hội thảo.

GS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay, để thích nghi được với những thay đổi lớn mà cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại, mỗi người phải có được một phương pháp tích hợp và toàn diện, liên quan đến tất cả các lĩnh vực của toàn cầu, từ khu vực công và tư nhân đến xã hội và dân sự.

"Điều quan trọng là phải tập hợp các chuyên gia để nhận ra những đóng góp tiềm năng đối với sự tăng trưởng và phát triển trên toàn thế giới. Thông qua hội thảo này, các chuyên gia từ nhiều nước trên thế giới sẽ có cuộc nói chuyện cởi mở để xây dựng ý tưởng về các vấn đề đương đại về kinh tế, quản lý và kinh doanh, cách khắc phục những thách thức hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa", GS.Trần Thọ Đạt nói. 

Sàn giao dịch công nghệ Bcnex ‘trình làng’, kỳ vọng thành vườn ươm Blockchain Việt Nam(VietQ.vn) - Bcnex là mô hình vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo, nơi ươm mầm, nuôi dưỡng những ý tưởng và triển khai ứng dụng Blockchain Việt Nam và thế giới.

Hội thảo cũng đã nhận được 250 bài nghiên cứu gửi về để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và kinh doanh. 

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang