8 vật dụng quen thuộc trong nhà tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao

author 16:00 28/06/2019

(VietQ.vn) - Bình gas, tủ lạnh, pin sạc điện thoại...là những vật dụng quen thuộc trong nhà nhưng lại rất dễ gây cháy nổ khi thời tiết nắng nóng người tiêu dùng nên thận trọng.

Bình gas

Khi khí gas bị rò rỉ kết hợp với oxy trong không khí sẽ tạo thành hỗn hợp dễ cháy. Lúc này, chỉ cần tia lửa do bật công tắc bật đèn, quạt, điện thoại, giày cao gót có kim loại tiếp với mặt sàn...cũng có thể gây hậu quả khôn lường.

Tủ lạnh

Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có một cái tủ lạnh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vật dụng này cũng tiềm ẩn nguy cơ phát nổ rất lớn. Chính vì thế, khi quyết định sắm cho nhà mình một chiếc tủ lạnh thì nên cân nhắc mua những loại tốt, chất lượng để kéo dài tuổi thọ của tủ mà không gây ra các tai nạn nguy hiểm.

 Nhiều vật dụng trong nhà rất dễ gây cháy nổ người tiêu dùng cần biết để cảnh giác

Pin sạc điện thoại

Ngày nay, điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Và trong số đó không ít người có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại. Pin điện thoại sau một thời gian dài sử dụng quá tải hoặc không đạt chuẩn sẽ bị phồng lên. Theo thời gian, khi vượt quá giới hạn, pin sẽ nóng lên nhanh chóng và gây cháy nổ.

Ấm siêu tốc

Các bình đun siêu tốc kém chất lượng không nhãn mác, không rõ đơn vị sản xuất với giá thành siêu rẻ sẽ ví như “quả bom nổ chậm” trong nhà. Nên khi lựa chọn bình siêu tốc nên chọn đồ tốt để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Bóng đèn dây tóc

Bóng đèn dây tóc khi được đốt cháy giống như một ống chân không và thực sự nổ tung khi bị quá tải. Do đó nên lựa chọn những loại bóng đèn của những thương hiệu uy tín, phù hợp với mục đích sử dụng để vừa an toàn lại góp phần tiết kiệm điện cho gia đình.

Ô tô đang đi chết máy giữa đường - biết dấu hiệu báo trước để tránh sự cố(VietQ.vn) - Xe ô tô chết máy giữa đường nếu không được kiểm soát tốt sẽ vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên mỗi một nguyên nhân khiến ô tô chết máy đều có dấu hiệu cảnh báo trước tài xế không nên bỏ qua.

Bật lửa gas

Bật lửa gas là vật dụng khá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu gặp điều kiện thuận lợi, vật dụng nhỏ bé này cũng có nguy cơ phát nổ gây ảnh hưởng ngoài ý muốn. Nếu vỏ bật lửa bị nứt gây rò rỉ khí gas hoặc bật lửa bị phơi nắng hay ở trong phòng có nhiệt độ cao đều có thể phát nổ.

Lò vi sóng

Bản thân lò vi sóng không thể gây cháy nổ, chỉ có cách người dùng sử dụng sai cách mới là nguyên nhân khiến cho lò vi sóng phát nổ. Một trong những cách dùng sai lầm đối với lò vi sóng là cho đồ đựng thực phẩm bằng (hoặc có chứa hoa văn) bằng kim loại vào lò vi sóng để hâm nóng thức ăn. Việc làm này sẽ sinh ra các tia lửa điện bên trong lò, gây cháy nổ.

Các loại bình xịt nén khí

Các loại bình xịt nén khí như bình xịt muỗi, nước hoa... đều chứa hỗn hợp dế bay hơi và dễ cháy. Tuyệt đối không sử dụng các bình xịt gần bếp hoặc nơi có chập cháy, vì chỉ một tia lửa nhỏ cũng có thể khiến nó bắt lửa, gây cháy nổ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang