Những vật nhất định phải có dịp đầu năm để cả năm may mắn

authorHoài Thư 08:30 11/02/2018

(VietQ.vn) - Theo quan niệm xưa, nếu có những vật này trong nhà dịp đầu năm thì sẽ được may mắn, bình an cả năm.

Muối

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” gắn với hai tập tục của người Việt trong năm mới. Người xưa quan niệm muối là thứ chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình, cầu mong kinh tế thuận buồm, xuôi gió. Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, biểu trưng cho sự đậm đà trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Những vật nhất định phải có dịp đầu năm để cả năm may mắn

 Người xưa quan niệm muối là thứ chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Ảnh minh họa

Chính vì thế, sáng mùng 1 Tết ở Hà Nội vẫn thấy có người rao muối dạo và người Hà Nội thường mua vài đồng muối lấy may. Người bán sẽ đong một bát đầy có ngọn chứ không gạt ngang miệng bát bởi người ta cho rằng mua muối có ngọn mới mang lại sự đầy đủ, trọn vẹn và no ấm cả năm.

Vàng

Theo quan niệm từ xưa, mùng 10 Tết là ngày vía Thần Tài nên mọi người thường đi mua vàng để cầu may mắn đầu xuân, cho nguyên một năm tiền bạc rủng rỉnh. Tùy theo tài chính và quan niệm của từng người có thể chọn mua vàng đầu năm để cầu lộc, cầu tài.

Sau lễ cúng ông Công ông Táo nhất định phải làm những điều sau để cả năm may mắn(VietQ.vn) - Sau khi làm lễ cúng ông Công ông Táo, hóa vàng, thả cá để tiễn ông Táo lên chầu trời tâu bẩm mọi việc dưới trần gian với Ngọc Hoàng, các gia đình nên làm những điều sau.

Bật lửa hoặc bao diêm

Theo quan niệm truyền thống, ngày đầu năm mua lửa là mang may mắn, sự ấm áp và mang lộc đầu năm về nhà. Vì thế, những ai mua bật lửa, diêm hoặc được người thân, bạn bè, đối tác tặng hai món đồ vật này thì người đó hy vọng vào một năm mới nhiều điềm lành, gia đình êm ấm, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn và đón nhiều tài, lộc.

Những vật nhất định phải có dịp đầu năm để cả năm may mắn

  Ngày đầu năm mua lửa là mang may mắn, sự ấm áp và mang lộc đầu năm về nhà. Ảnh minh họa

Đồ phong thủy

Trong số các vật dụng may mắn được ưa thích là đồ phong thủy. Tùy theo từng ngôi nhà, tuổi, mệnh của gia chủ mà việc mua và bài trí một số đồ phong thủy trong những ngày đầu năm mới cũng góp phần tăng cường sinh khí, hoá giải hung khí cho gia chủ.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang