Những cách đơn giản 'cứu' đôi môi không bị nứt nẻ vào mùa Đông

author 06:36 10/12/2018

(VietQ.vn) - Khô môi nứt nẻ là hiện tượng thường gặp vào mùa đông, khi tiết trời hanh, khô. Khô môi nứt nẻ gây mất thẩm mĩ, cảm giác đau nhức, khó chịu... Dưới đây là "bí quyết" trị khô môi cho chị em.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Mật ong chữa khô môi nứt nẻ

Trong mật ong có chứa nhiều axit amin tự nhiên giúp dưỡng ẩm tốt. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy trong mật ong có khả năng hỗ trợ tế báo chết và chống lão hóa rất tốt. Vì thế, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng. Vào mùa đông, chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên môi mỗi ngày sẽ giúp môi không bị khô, nứt nẻ.

 Mật ong là bài thuốc chữa nút nẻ môi hiệu quả

Dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Bởi vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi… Cũng giống mật ong, chỉ cần lấy dầu dừa thoa lên môi trước khi đi ngủ, đôi môi nứt nẻ sẽ được cải thiện nhanh chóng khi thức dậy vào sáng sau.

Dầu dừa thoa lên môi trước khi đi ngủ giúp đôi môi hết nứt nẻ  

Dầu olive

Không chỉ mật ong, dầu dừa, dầu olive cũng là "cứu tinh" của đôi môi khi mùa đông tới. Dầu olive có khả năng dưỡng ẩm tốt, có thể dùng riêng lẻ hoặc kết hợp với mật ong, đường để tẩy tế bào chết trên môi.

Chữa nứt nẻ môi nhờ gel lô hội

Lô hội không chỉ có tác dụng làm dịu, phục hồi, nuôi dưỡng làn da mà còn ngăn ngừa nứt nẻ môi. Mỗi ngày, bôi gel lô hội khoảng 15 phút, môi sẽ mềm nịn.

 Lô hội là bài thuốc chữa khô môi hiệu quả vào mùa đông.

Đắp mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột giúp chữa khô môi mùa đông rất tốt. Chỉ cần đắp một vài lát dưa mỏng vào môi trong khoảng 5-10 phút, môi sẽ hết nứt nẻ.

 Đắp dưa chuột giúp môi không nứt nẻ

Glycerin

Đây một trong những chất giữ ẩm tự nhiên tốt nhất, nó được sử dụng trong sản xuất xà phòng, kem dưỡng da... Lấy một vài giọt glycerin thoa lên môi trước khi đi ngủ sẽ giúp đôi môi mềm mịn. Ngoài ra, mỗi ngày, chúng ta nên bổ sung cho cơ thể lượng nước đẩy đủ để duy trì độ ẩm cho cơ thể, da căng mọng.

 Không ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng làm hại đôi môi. Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, tuyệt đối không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn. Tránh ăn những món có tính axit cao, gia vị cay nóng... có thể phá vỡ lớp bảo vệ tư nhiên trên đôi môi. Ngược lại, nên bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn mỗi ngày; dùng son dưỡng, khẩu trang khi ra ngoài... tránh ảnh hưởng từ gió, nắng bụi, bụi bẩn...

Triệu Vy (S/t)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang