Những vị trí không nên xịt nước hoa trên cơ thể

author 12:31 05/06/2013

(VietQ.vn) - Nước hoa là một loại mỹ phẩm cần thiết đối với những phụ nữ thích làm đẹp, nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì tác dụng hoàn toàn ngược lại.

Để sử dụng nước hoa đúng cách và đạt hiệu quả cao, hãy lưu ý một số điều sau:

<br>
 

Không nên xịt nước hoa ở những vị trí dễ bị ánh mặt trời chiếu vào

Vì có một số hương liệu trong nước hoa là dầu bay hơi được chiết xuất từ thực vật thiên nhiên, trong các loại dầu bay hơi này có loại chứa thành phần Angelicin, như Bergamot, nếu xịt lên mặt và những vị trí dễ bị ánh mặt trời chiếu vào, tia UVA (tia tử ngoại có bước sóng dài) trong ánh nắng mặt trời có thể kết hợp với những chất hóa học này khi phun lên da, tạo thành phản ứng quang hóa, làm cho vùng da trên mặt xuất hiện vết nám đen và chứng viêm da.

<br>
 

Không nên xịt nước hoa lên tóc

Xịt nước hoa lên tóc, theo lý thì không thể làm tổn thương cho tóc, nhưng trong nước hoa luôn chứa hóa chất nên tốt nhất chỉ nên dùng ít. Bụi bẩn, dầu trên tóc sau khi dính nước hoa cũng có thể tạo ra mùi lạ. Tuyệt đối không nên để nước hoa tiếp xúc với da đầu, để tránh gây kích thích, làm bít lỗ chân lông.

Không nên xịt nước hoa vào nách

Muốn giảm mùi mồ hôi ở vùng nách, chỉ có thể lăn khử mùi, không nên xịt nước hoa, nếu không mùi mồ hôi lẫn với mùi nước hoa sẽ càng làm cho vùng nách "nặng mùi" hơn.

 

Không nên xịt nước hoa vào vùng kín

Vùng kín nói ở đây tức là âm đạo. Trong trường hợp âm đạo bình thường, có thể dựa vào trực khuẩn âm đạo ở môi lớn, môi nhỏ và trong dịch âm đạo để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh bên ngoài. Bôi nước hoa ở vùng kín hoặc dùng băng vệ sinh có mùi thơm rất dễ kích thích những tấm lá chắn này, từ đó làm cho chúng mất đi chức năng phòng ngự.

Thúy An
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang