Những vụ án bạn tình đồng tính giết người, cướp của gây xôn xao

author 16:22 30/01/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong 3 tháng trở lại đây, hàng loạt vụ án giết người đồng tính để cướp tài sản xảy ra khiến dư luận bàng hoàng. Điều đang lo ngại ở đây là hung thủ của các vụ án này đều có tuổi đời chỉ từ 15-25 tuổi.

Thanh nên 16 tuổi giết người tình đồng tính vì không được trả tiền

Theo tin tức từ VTC News, ngày 7/11/2014, Công an thị xã Thuận An (T. Bình Dương) vẫn đang tạm giữ đối tượng Kiều Thanh Thi (16 tuổi, quê ở tỉnh Trà Vinh, tạm trú tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để điều tra về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, giữa Thi và nạn nhân là anh Liêu Thành Hưng (SN 1978, ngụ khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thanh, thị xã Thuận An) có quen biết với nhau. Cả hai cùng là người đồng tính. 

Anh Hưng biết Thi thiếu tiền tiêu xài nên dụ dỗ sẽ cho tiền nếu như Thi cho quan hệ đồng tính. Thi chấp nhận thỏa thuận sau mỗi lần quan hệ với Hưng sẽ được 150 nghìn đồng. Tối ngày 6/11, anh Hưng dẫn Thi về nơi ở của mình để thực hiện thỏa thuận trên. Trên đường đi, thiếu niên 16 tuổi này đã nảy sinh ý định trả thù vì Hưng hứa cho tiền nhưng nhiều lần trước lại thất hứa . 

Đến sáng 7/11, sau khi quan hệ đồng tính, Thi vờ đi vệ sinh rồi lấy con dao đem vào giấu dưới gối, chờ cơ hội ra tay. Khi anh Hưng đang ngồi xem ti vi thì bị Thi trút mưa dao. Anh Hưng cố vùng vẫy, vật nhau với Thi làm vỡ nhiều vật dụng trong phòng và cố mở cửa kêu cứu. Thi sợ hãi trèo qua cánh cửa thoát ra ngoài rồi trở về nhà trọ.

Đối tượng Kiều Thanh Thi tại cơ quan điều tra

Đối tượng Kiều Thanh Thi tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News

Nghi can 16 tuổi sợ hãi nên đem chuyện kể lại cho người thuê trọ chung và bắt người này chở đi trốn ở bãi đất trống thuộc khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An. Tuy nhiên, người này sau đó đã trình báo công an.

Ba thanh niên giết chủ tiệm vàng đồng tính

Ngày 26/12/2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử lưu động vụ án hình sự giết người tại Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom. Các bị cáo là Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, cùng ngụ Đắk Lắk) cùng bị tuyên án tử hình về tội Giết người và tù chung thân về tội Cướp tài sản, báo Zing News đưa tin. 

Ngọc Anh còn bị xử phạt 1 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt của 2 bị cáo là tử hình. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ Ninh Bình) bị 20 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Tại phiên tòa, bị cáo Long khai do muốn có tiền tiêu xài nên đã đến nhà anh Nguyễn Hiếu Học (44 tuổi, chủ tiệm vàng Hiếu Học, thị trấn Trảng Bom) để quan hệ tình dục đồng tính.

Chủ tiệm hứa sau khi quan hệ thì sẽ cho cho tiền. Sau khi quan hệ xong, Long thấy anh Học có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Long rủ thêm Ngọc Anh và Tốt cùng tham gia. Khoảng 23h ngày 26/8/2013, cả 3 bàn bạc rồi gọi thêm Ngô Đình Trọng (đang bỏ trốn) chuẩn bị 2 con dao cho Ngọc Anh và Long giấu vào người.

Các bị cáo giết chủ tiệm vàng Hiếu Học tại phiên tòa xét xử

Các bị cáo giết chủ tiệm vàng Hiếu Học tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Zing News

Sau đó Long gọi điện cho anh Học báo là có bạn muốn đến ngủ chung nên anh này đồng ý. Khoảng 23h30 cùng ngày, Ngọc Anh và Long đến tiệm vàng. Lợi dụng anh Học sơ hở, 2 tên đâm liên tiếp 23 nhát vào cổ, đầu, mặt, lưng, bụng của chủ tiệm vàng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.  

Cả 2 mở tủ lục lấy vàng, ngoại tệ và chiếc xe SH của anh Học rồi bỏ trốn. Theo gia đình nạn nhân, tổng số tài sản bị mất trị giá 2,8 tỷ đồng. Sau khi gây án, các hung thủ bỏ trốn lên Lâm Đồng rồi bắt xe đi Nha Trang. Tại đây, Ngọc Anh cho em gái tên M. gần 200 triệu đồng, hơn 1.000 USD, điện thoại, vàng và laptop. 

Cướp hụt ca sĩ đồng tính, ra tay giết hại

Ngày 29.1, Công an TP HCM đã tạm giữ hình sự Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) để điều tra hành vi sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, ngụ Long An). Gương mặt bầu bĩnh, thân hình phổng phao so với tuổi, Bảo nhỏ giọng cho biết đang học lớp 9 tại quận 5, quen nghệ sĩ Đỗ Linh từ tháng 10.2013. Bảo nói có lần nghệ sĩ Đỗ Linh kêu vào nhà trọ quan hệ đồng tính song cậu sợ đã lánh mặt.

Bẵng một thời gian, giữa tháng 1, Đỗ Linh lại gọi điện rủ Bảo đi chơi. Bảo kể cho Toàn nghe và cả hai bàn kế hoạch cướp tiền của nam nghệ sĩ. Sau khi hẹn nhau ở một công viên khu Trung Sơn (quận 8), Bảo thủ dao nấp vào gốc cây để Toàn đứng bên ngoài ra tay cướp. Tuy nhiên, kế hoạch bất thành do trước đó nam nghệ sĩ đến nơi không thấy Bảo đã bỏ đi.

Bảo khai Đỗ Linh sau đó gọi điện trách móc, cho rằng bị “leo cây” và hẹn gặp nhau vào tối 26.1. Đêm đó, nam nghệ sĩ đón cậu ở cầu Kênh Xáng (huyện Bình Chánh) chở về căn nhà thuê một trệt, hai lầu trong con hẻm ở đường Hưng Phú, sát cầu Chánh Hưng (phường 10, quận 8). Tại đây, sau khi ân ái, lợi dụng ca sĩ cải lương quay vào nhà tắm, Bảo lấy dao mang theo đâm vào lưng nạn nhân. Trong lúc giằng co, nam sinh bị thương ở ngón tay, chảy nhiều máu

còn nghệ sĩ Đỗ Linh ngã từ trên gác xuống đất kêu cứu.Hàng xóm nghe tiếng kéo đến, phá cửa. Bảo sợ quá không kịp mặc áo, leo mái tôn nhà phía sau thoát ra đường Chánh Hưng (quận 8). Sau đó, cậu về nhà gọi cho Toàn kể mọi chuyện, nhờ băng bó vết thương. Do vết cắt rất sâu, chảy nhiều máu, Bảo được đưa vào bệnh viện băng bó và bị cảnh sát phát hiện.

Theo nhiều chuyên gia pháp luật, trong những vụ án giết người cần phải xử lý nghiêm minh để răn đe ngăn ngừa tội phạm.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang