Rùng mình những vụ thảm sát người gốc Việt ở nước ngoài

author 21:32 04/02/2015

(VietQ.vn) - Những vụ án giết người gốc Việt ở nước ngoài một cách dã man đã được ghi nhận trong thời gian vừa qua khiến nhiều người gốc Việt ở nước ngoài sợ hãi.

Một người đàn ông gốc Việt bị bắn chết tại Úc

Theo tin tức trên VTC, vào sáng 3/2, một người gốc Việt bất ngờ bị bắn chết tại nhà ở phía tây thành phố Melbourne, ngay trước mặt vợ và đứa con sơ sinh của anh

Kẻ gây ra tội ác được cho là đã đột nhập vào ngôi nhà từ cửa sổ bởi những mảnh kính vỡ được tìm thấy sau cuộc tấn công. Hiện cảnh sát chưa xác định được đây là 1 cuộc tấn công có chủ đích hay là 1 vụ ăn trộm thông thường.

Những vụ giết người đôi khi xảy ra trong chớp nhoáng,  vợ con người đàn ông gốc Việt tại  Úc đã  trở thành góa bụa, con côi

Những vụ giết người đôi khi xảy ra trong chớp nhoáng, vợ con người đàn ông gốc Việt tại Úc đã  trở thành góa bụa, con côi. Ảnh VTC

Đôi vợ chồng nạn nhân đã nghe thấy tiếng ồn ở tầng dưới căn nhà, nằm ở góc phố Hilma và Allison vào khoảng 5h sáng. Người chồng 43 tuổi đã đi xuống nhà để kiểm tra và đối mặt với kẻ tấn công trước khi bị bắn, nạn nhân không kịp phản kháng, chỉ kịp hô lên bảo vợ gọi số điện thoại khẩn cấp 000 nhưng đã chết trước khi cảnh sát và nhân viên y tế đến hiện trường.

Được biết, nạn nhân là người Việt Nam và đã định cư ở Australia khá lâu. Cậu con trai của họ cũng ở nhà vào thời điểm vụ việc xảy ra và người vợ đang mang thai những tháng cuối. Hiện, căn nhà tập trung rất đông cảnh sát điều tra, những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng. Người hàng xóm Alana Dalli cho hay, khu vực này thời gian gần đây có dấu hiệu xuất hiện bạo lực và tội phạm.

Thảm án Canada, nhiều người gốc Việt bị sát hại

Giới chức Canada đã phá một vụ thảm sát tại thủ phủ Edmonton của tỉnh Alberta, sau khi lần lượt phát hiện 2 hiện trường tội ác với 6 người lớn và 2 trẻ em thiệt mạng vào những ngày cuối cùng của năm 2014. Chủ sở hữu căn nhà nơi là hiện trường tội ác là Phu Lam, 53 tuổi và Thuy - Tien Truong, 35 tuổi.

Toàn bộ số người chết trong vụ giết người nghiêm trọng nhất lịch sử Edmonton này đều là người gốc Việt. Hung khí là một khẩu súng ngắn nòng 9 ly được đăng ký vào năm 1997 và báo mất năm 2006.

Căn nhà nơi thủ phạm của vụ giết người kinh hoàng khiến nhiều người gốc Việt bị thảm sát tự tử

Căn nhà nơi thủ phạm vụ giết người kinh hoàng trong vụ thảm sát người gốc Việt tự tử. Ảnh Thanh niên

Các nạn nhân gồm có Thuy Tien Truong (35 tuổi) là vợ của hung thủ Phu Lam (53 tuổi, đã tự sát sau đó tại một nhà hàng); và những người thân của bà Tien gồm con trai Elvis Lam (8 tuổi), cha bà Tien là ông Van Dang Truong (55 tuổi), mẹ bà Tien là Thi Dau Le (55 tuổi), em gái bà Tien là Thanh Ha Thi Truong (33 tuổi) và con gái của cô này là Valentina Nguyen (3 tuổi) cùng một người bạn của gia đình tên Viet Nguyen (41 tuổi).

Ngoại trừ Van Dang Truong và Viet Nguyen, 5 nạn nhân còn lại đều ngụ tại căn nhà nơi xảy ra án mạng tối 29/12/2014 (giờ Canada). Theo kết quả khám nghiệm tử thi, các nạn nhân đều chết vì đạn bắn vào người.

Hung thủ Phu Lam được tìm thấy đã chết vào sáng 30/12 trong nhà hàng của người Việt ở Fort Saskatchewan, ngoại ô Edmonton. Phu Lam làm việc bán thời gian tại nhà hàng này nên có chìa khóa ra vào.

‘Vua cờ bạc’ gốc Việt bị bắn chết tại Sydney

Vào ngày 7/9/2014, cảnh sát phát hiện thi thể của Peter Tân Hoàng, 36 tuổi, ở đường Dunmore tại công viên Croydon, thành phố Sydney, nhân viên y tế không thể cứu Hoang vì các vết thương quá nặng khiến anh chết ngay tại chỗ, tờ Sydney Morning Herald (SMH) đưa tin ngày 10/9.

"Vua cờ bạc" gốc Việt ra đi trong bí ẩn, hung thủ vẫn là dấu hỏi lớn. Ảnh Zing

Được biết Hoàng từng hai lần trúng giải xổ số Tattslotto vào năm 2013. Cảnh sát cho biết, trong 5 năm qua, Hoàng chi hơn 90 triệu USD trong các trò đỏ đen ở sới bạc.

Mặc dù đã thông báo công khai về cái chết của nạn nhân nhưng chưa có bất cứ một người thân nào của nạn nhân liên lạc với cảnh sát. Chính vì vậy mà công việc điều tra về đời sống của nạn nhân đã đi vào bế tắc. Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có ai bị bắt vì có liên quan đến cái chết của Peter Tân Hoàng.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang