Những vụ bố mẹ bỏ quên con hậu quả thương tâm

author 11:18 29/11/2013

(VietQ.vn) - Sự đãng trí, áp lực công việc khiến chuyện bố mẹ bỏ quên con không còn là hi hữu, ở Việt Nam và thế giới đã có nhiều vụ việc tương tự và để lại hậu quả hết sức đau lòng.

Mẹ bỏ quên 2 phút, con chết đuối trong chậu tắm

 Bé trai Oliver, 11 tháng tuổi ở thành phố Sheffield, Anh đã chết đuối trong chậu tắm vì mẹ để bé cùng anh trai trong nhà tắm và bước ra ngoài giặt tấm thảm chùi chân trong 2 phút.

đứa trẻ đã chết vì bị bố mẹ bỏ quên

"Tôi đã giết con mình. Mọi người đừng bao giờ để một đứa bé một mình trong bồn tắm, thậm chí chỉ trong một giây. Tôi không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra và tôi không muốn nó đến với những gia đình khác", Amy Denning, mẹ của bé Oliver nói. 

Bé Oliver đã chìm trong nước và thân thể xám ngoét, môi tím tái. Trong lúc đó, Jacod, anh trai của bé vẫn đang nghịch nước trong bồn và nước vẫn còn ấm. 
Bà mẹ Denning đã bế bé Oliver chạy sang nhà hàng xóm và cố gắng sơ cứu. Sau đó, bé Oliver được đưa tới bệnh viện Nhi Sheffield để cứu chữa nhưng 1 tuần sau bé đã tử vong – Dailymail đưa tin ngày 10/1/2011.
 

Ông bỏ quên cháu vì mải nghe điện thoại

Đang tắm cho đứa cháu tầm 9 tháng tuổi, thấy điện thoại reo, ông Tình để cháu ngồi trong chậu quay vào nghe máy. Nghĩ cháu đã ngồi vững, hai tay có thể bám chắc vào chậu nên ông Tình để bé một mình trong chậu tắm để đi nghe điện thoại. Chỉ 2 phút sau quay trở lại, ông không ngờ, cháu mình đã úp mặt xuống nước, nhấc lên thì người tím tái và không còn thở nữa.

Trong trường hợp này có thể bé do quá sợ, hoảng loạn dẫn đến ngừng hô hấp và tử vong ngay, chứ trong thời gian ngắn 2-3 phút chưa đủ để nước vào phổi gây ngạt cho bé.

Quên con vì nhậu

Ở biển Trà Cổ, các du khách trên bãi biển đều hú hồn khi thấy một ông bố vừa chạy tìm con vừa khóc: "Bố giết con rồi! Con ơi!".Hóa ra, 3 ông bố ngồi uống bia, ngay trên bờ sát mép nước biển, tiện thể trông các bé đang vầy nước biển. Zô cái, cạn cốc cái, quay lại nhìn, bố chẳng thấy con gái 8 tuổi đâu. Ngày thường bé bơi rất giỏi, bố cũng hay cho con ra biển nên coi thường việc trông con.

Bỏ quên con gái nhỏ đến chết trong xe

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/7 vừa qua. Bé Gabriella Gi-Ny Lương, còn có tên gọi khác là Ella, đã được tìm thấy vẫn còn bị gắn vào ghế em bé trong chiếc Lexus đậu bên cạnh tiệm làm móng tay của gia đình.

Bố mẹ bỏ quên con là Bé Ny Lương 2 tháng tuổi đến chết

Hôm đó, lẽ ra mẹ của bé là bà Katie Lương phải chở bé Ella tới gửi cho người giữ trẻ trước khi đến nơi làm việc vào lúc 9h30 sáng, thì bà Lương lại quên gửi con và lái xe thẳng đến tiệm ở bang Alabama, Mỹ.

Khi không thấy bà Katie đến như thường lệ, người giữ trẻ liền gọi điện thoại hỏi thăm Ella có bị bệnh gì không. Lúc đó vợ chồng Katie mới biết mình đã bỏ quên em bé ở trong xe và vội vàng chạy ngay ra ngoài bãi đậu cạnh tiệm móng tay để cứu con gái. Bé Ella được đưa đến bệnh viện nhi Alabama ngay sau đó, tuy nhiên, bé được xác định đã chết trước đó.

Sự việc mất con càng thương tâm hơn vì trong nhiều năm qua vợ chồng Katie Lương đã cố gắng để có thai, trước khi họ đạt thành quả vào năm ngoái là có được bé Ella.

Bố mẹ bỏ quên 2 con vì mãi mê bắt trăn

 Sự việc đã xảy ra từ sáng ngày 3/1, vợ chồng anh A Phan, chị Y Công (người làng Đắc Lấp, xã Đắc Psi, Đắc Hà, Kon Tum) đưa 2 con nhỏ là cháu Y Phối (9 tuổi) và A Phú Cần (3 tuổi) vào rừng lấy đót (bông cây chít) để bán.

Bố mẹ bỏ quên con vì mải bắt trăn

Vào đến rừng, vợ chồng anh A Phan phát hiện một con trăn lớn. Hai vợ chồng đã vây bắt và vội vàng đem về thị trấn bán. Mừng rỡ vì bỗng nhiên được một khoản tiền lớn, 2 vợ chồng cùng mấy người tham gia bắt trăn đã uống rượu ăn mừng.Tỉnh rượu, vợ chồng A Phan mới sực nhớ 2 đứa con mình vẫn còn ở trong rừng. Hốt hoảng quay lại lều, nơi khi sáng 2 vợ chồng để các con ở đó thì đã không thấy chúng đâu.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến giờ tung tích 2 đứa trẻ vẫn bặt vô âm tín. Không tìm thấy 2 đứa trẻ, nhiều người đã nghĩ, bởi bắt nhầm trăn thiêng nên vợ chồng A Phan đã bị trăn thần trừng phạt. Những lời đồn thổi ấy khiến gia đình anh A Phan và nhiều người ở làng khiếp sợ.

Bố mẹ mải chơi game bỏ quên con chết đói

Em bé  xấu số sắp tròn 1 tuổi mà chỉ nặng có 4 kg (chưa bằng một nửa những đứa trẻ cùng trang lứa), da bọc xương và đứa bé đã bị bố mẹ bỏ đói cho tới chết.

Cặp vợ chồng Đài Loan (Trung Quốc) này dành ít nhất 5-6 tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc chơi game. Người chồng, 23 tuổi, hiện đang làm lau dọn tại một sân bay còn người vợ, 22 tuổi, thất nghiệp ở nhà nuôi con

ặp vợ chồng vẫn không chịu nhận tội khi bị bắt giữ

Cặp vợ chồng vẫn không chịu nhận tội khi bị bắt giữ

Các công tố viên nghi ngờ rằng hai vợ chồng này đã bỏ bê việc chăm sóc con. Tuần sau cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Trước đó, tháng 9 năm 2009, dư luận Hàn Quốc đã lên cơn thịnh nộ khi biết rằng vợ chồng Kim Yoo-chul (41 tuổi) và bà mẹ Choi Mi-sun (25 tuổi) đã bỏ con gái của mình chết đói trong khi mải mê “chăm sóc” một cô con gái khác tên là Anima trong trò chơi Prius Online đang phổ biến và thịnh hành lại xứ sở Kim Chi.

Ngọc Linh (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang