Những vụ lừa đảo hàng hiệu gây rúng động dư luận

author 07:43 28/02/2014

(VietQ.vn) - Nhiều vụ lừa đảo liên quan đến hàng hiệu diễn ra, người tiêu dùng đam mê hàng hiệu mới "ngã ngửa người".

Với công nghệ làm nhái ngày càng tinh vi, rất nhiều tín đồ hàng hiệu đã bị dính bẫy khi chi số tiền khủng để mua món đồ chỉ là sản phẩm fake. Đã có nhiều vụ lừa đảo liên quan đến hàng hiệu gây xôn xao dư luận và chấn động cộng đồng đam mê hàng hiệu.

7 năm tù vì buôn hàng hiệu nhái

Để lừa đảo, Đoàn Anh Đức (27 tuổi, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) đã dùng máy tính truy cập, tìm kiếm hình ảnh các mặt hàng thời trang gồm túi xách, giày dép, kính của các hãng như LV, Chanel… Để giống một shop hàng hiệu thật, anh ta còn vào trang bán hàng qua mạng lập các shop với nick name ingjkroberto79; kelly-usa, angle-shop; memoryland-hn; desiger8888, chat online, tư vấn trực tiếp cho người mua.

Đức đưa các hình ảnh mặt hàng thời trang tìm kiếm được lên các shop và quảng cáo chuyên cung cấp hàng hiệu xịn với giá rẻ. Anh ta dùng nhiều số điện thoại để khi có người mua sẽ liên lạc. Khi khách đặt hàng, Đức cung cấp tài khoản của vợ anh ta hoặc bạn bè để họ chuyển tiền. Ham giá rẻ, 12 phụ nữ đã nộp tiền vào tài khoản cho Đức mà không biết mình đang bị lừa. Sau vài lần lừa được tiền, Đức đã sử dụng sim khuyến mại để liên lạc và vứt đi để người bị chiếm đoạt không gọi lại được.

Đoàn Anh Đức khi nghe tòa tuyên án

Từ tháng 8/2009 đến năm 2011, tổng cộng Đức đã lừa được 12 người, với số tiền hơn 205 triệu đồng. Sau khi nộp 51 triệu đồng để khắc phục hậu quả, Đoàn Anh Đức đã bị tuyên phạt 7 năm tù cho tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngọc Ella, siêu lừa hàng hiệu

Vào khoảng giữa năm 2013, cộng đồng Facebook xôn xao về việc một cô gái tên Ngọc Ella đã lập nhiều nick để rao bán các loại túi hàng hiệu như Prada, Hermes, Dior… với giá rẻ. Theo lời quảng cáo của Ngọc, đây là hàng “lướt”, hàng hải quan nên giá chỉ rẻ tầm 1/3 giá gốc. Rất nhiều người đã đặt mua hàng của Ngọc với hóa đơn lên tới vài trăm triệu đồng.  

Đến cuối tháng 7/2013, trong một đợt giao hàng không trót lọt và bị nạn nhân tố cáo, Ngọc Ella đã bị Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, HN) bắt tạm giam để điều tra làm rõ vụ việc. Lúc này, danh tính thật của Ngọc Ella mới được công khai. “Siêu lừa” tên thật là Nguyễn Phương Bảo Ngọc, 24 tuổi, nhà ở Hàng Trống, Hà Nội. Khi biết tin Ngọc bị bắt, nhiều khách hàng đã tới để tố cáo thêm về việc mình bị Ngọc lừa.

Ngọc Ella "siêu lừa" hàng hiệu

Ngọc cũng chính là chủ nhân của nickname Linh_vu với việc lừa chiếc túi Prada màu đỏ mận - chỉ 19 triệu đồng, mức giá rẻ hơn giá hãng nhiều lần gây xôn xao giới sành đồ hiệu dạo tháng 2/2013. Nạn nhân của Ngọc không hề biết mình bị lừa cho đến khi cô gái này bán lại chiếc túi trên một diễn đàn và được mọi người phát hiện ra đây chính là hàng fake. Chiếc Prada “super fake” chuẩn đến từng chi tiết, chỉ có người đã từng đeo và soi kỹ từng đường chỉ mới phát hiện ra được. Sau đó, Ngọc với nick Linh_vu đã xóa hoàn toàn các topic tạo nên trên Facebook, các diễn đàn mua bán online rồi biến mất cho đến ngày bị công an bắt giữ.

Hương Giang “tố” Pha Lê bán túi Michael Kors fake

Trong một sự kiện, Hoa hậu Hương Giang tươi tắn và xinh đẹp diện đầm thanh lịch, tay cầm túi Michael Kors Selma đang "gây bão". Sau khi một trang tin đăng tải bài viết về việc Hoa hậu Hương Giang "mất điểm" vì dùng túi Micheal Kors dòng Selma "fake" đi dự sự kiện, Hương Giang đã đăng tải lên Facebook cá nhân với những dòng bức xúc: "Là sao trời? Hôm nay là ngày gì mà nhiều chuyện bực mình vậy. Chị Xuân Lan kiểm tra lại túi MK đi nha, chị em mình bị lừa hàng fake rồi!". Liền đó là: “Em tưởng người trong giới, đụng nhau hoài, lại thấy chị Lala, Lưu Hương Giang cũng mua nên mới mua. Ai ngờ vì mấy đồng bạc mà lừa nhau. Giờ em bị lên báo vì dùng túi fake mới điên người". 

Hương Giang bị bóc mẽ khi đi dự tiệc với túi Michael Kors fake mua của Pha Lê

Theo đó, chiếc túi này được mua của Pha Lê. Ngoài Hương Giang, nhiều sao Việt khác như Xuân Lan, Emily, Đàm Thu Trang... cũng cùng đặt mua chiếc túi Micheal Kors này của Pha Lê. Vụ lùm xùm này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Khi sự việc xảy ra, Pha Lê đang ở Dubai nên khi trả lời báo chí, cô chỉ thông tin rằng khi về Việt Nam sẽ trực tiếp giải quyết và rõ ràng chuyện này với Hương Giang vì chuyện này.

Dương Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang