Những vụ phát hiện mỹ phẩm ‘rởm’ lớn nhất gây chấn động dư luận

author 12:18 14/01/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ hàng loạt mỹ phẩm rởm kém, chất lượng trên địa bàn toàn quốc chỉ trong thời gian ngắn vừa qua.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Thu giữ lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu trị giá gần 1 tỷ đồng

Ngày 22/12/2016, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi Cục Quản lý thị trường) cho biết, vừa phối hợp với Đội 6, Phòng An ninh kinh tế (PA81) Công an Hà Nội thu giữ một lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Theo đó, khi kiểm tra nơi cất giấu hàng hóa của bà Bùi Thị S tại xóm Dứa, thôn Đoàn, Đan Phượng (Hà Nội) lực lượng liên ngành đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất. Xem thêm: mỹ phẩm M'White

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm. Ảnh: TTXVN

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm. Ảnh: TTXVN 

Tại thời điểm kiểm tra, bà Bùi Thị S đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô hàng trên. Với số lượng là 8.000 thỏi son, 1.000 tuýp kem lót da và 1.500 bút kẻ lông mày. Một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 15 cho biết, ước giá trị của lô mỹ phẩm trên khoảng 1 tỷ đồng và dự kiến mức phạt đối với chủ hàng có thể là trên 80 triệu đồng.

Thu hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm tại một hội thảo 'chui'

Sáng 19/10/2016, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng cùng một số cơ quan chức năng của thành phố Bảo Lộc tiến hành kiểm tra hội thảo do Cty TNHH MTV sản xuất, thương mại, mỹ phẩm NEWRICH (trụ sở trên đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) tổ chức tại thành phố Bảo Lộc.

Đơn vị tổ chức hội thảo thừa nhận chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng và cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của các lô hàng mang đến hội thảo này. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ 25 thùng hàng gồm 10 chủng loại với 706 sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc.

Ngày 20/10/2016, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp kiểm đếm và bàn giao số sản phẩm mỹ phẩm thu giữ vào ngày hôm trước cho Đội Quản lý thị trường số 3, thành phố Bảo Lộc.

Cảnh giác với mỹ phẩm 'dởm' được 'đội mác' hàng Việt Nam chất lượng cao(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm tự ý gắn logo hàng Việt Nam Chất lượng cao để “lòe” người tiêu dùng.

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm giả

Vào khoảng cuối tháng 10/2016, hàng ngàn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu bị lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện tại Cảng Hà Nội, 138 Bạch Đằng. Rất nhiều sản phẩm là dầu gội đầu, dầu xả, ủ tóc có thương hiệu xuất xứ trên bao bì ghi nhập khẩu từ Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Italy nằm trong lô hàng. 

Chủ hàng tên Phạm Thị H sinh năm 1982 hộ khẩu thường trú tại Cầu Giấy, Hà Nội khai nhận nhập hàng từ Móng Cái, Quảng Ninh về phân phối cho các tiệm làm tóc, cửa hàng mỹ phẩm và siêu thị. Đáng chú ý, một số sản phẩm đã dán nhãn phụ, có tem chống hàng giả, tuy nhiên không có chứng từ nhập khẩu. Toàn bộ số hàng này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thu giữ 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu không rõ nguồn gốc

Đặc biệt, vào tối 22/1/2015, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã bắt giữ lô hàng gồm 4 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, được chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội. Số mỹ phẩm bị thu giữ gồm kem bôi da, dầu gội đầu, kem ủ tóc, một số trên vỏ ngoài có chữ Trung Quốc hoặc tiếng Anh, ghi sản phẩm của Đức.

Số lượng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: VnExpress

Số lượng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: VnExpress 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Bộ Công an, Bộ Công thương, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đến nơi tập kết lô hàng bị thu giữ để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là một trong những vụ thu giữ số hàng lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc về mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm. Trên một số bao bì có ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Được biết, lô hàng này được cơ quan chức năng theo dõi từ Lạng Sơn. Uớc tính có khoảng 4 tấn mỹ phẩm, 3 tấn hương liệu thực phẩm và nghi có cả những hàng tiêu dùng khác. Lô hàng này không có xuất xứ cụ thể, vi phạm nhãn mác.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang