Những vụ tạt axit táo tợn vì tư thù cá nhân

author 17:09 10/02/2015

(VietQ.vn) - Trong thời gian qua, nhiều vụ tạt axit diễn ra công khai khiến dư luận bàng hoàng. Các đối tượng dùng axit để trả thù cá nhân mà bỏ qua sự nghiêm minh của luật pháp đã và đang phải trả giá đắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tạt axit nữ sinh viên tại chức

Theo tin tức mới nhất từ báo ANTĐ, nữ sinh bị tấn công ngay tại nhà vệ sinh của trường đại học Kinh tế TP.HCM, khi học khóa tại chức ban đêm tại đây và hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Nạn nhân là chị Nguyễn Hồng Q (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Phước) – hiện đang là sinh viên hệ tại chức của trường đại học Kinh tế TP.HCM (số 279, đường Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, tP.HCM). Hiện công an quận 10 đang điều tra, truy xét hung thủ gây án.
 
Theo điều tra ban đầu, đêm 5/2 chị Q đến trường học như bình thường. Khoảng 19h đêm chị Q vào nhà vệ sinh thuộc khu vực giảng đường B của trường thì bất ngờ bị 1 đối tượng nữ (chưa rõ lai lịch) tấn công, tạt a xít vào người. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiếp cận lấy lời khai của chị Q. Công an nhận định, hung thủ gây án có thể có mối mâu thuẫn về tình cảm với chị Q và đã theo dõi chị này khá lâu mới có thể gây ra vụ tấn công như nói trên.

Bị tạt axit khi đang ăn sáng

Việc ông Khánh bị tạt a-xít có thể là do nguyên nhân trong việc làm ăn.

Việc ông Khánh bị tạt a-xít có thể là do nguyên nhân trong việc làm ăn. Ảnh: Vietnamnet

Sáng 10/12/2014, ông Võ Duy Khánh (SN 1971, trú tại ấp Đông Giang, xã Nghĩa Bình, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) đã bị đối tượng lạ mặt hắt a-xít vào người gây bỏng nặng. Ông Khánh sau đó đã được cấp cứu tại BV Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ. Ông Khánh bị bỏng vùng mặt, lưng, bụng, cánh tay khoảng 20%. Bệnh nhân đã được băng bó, làm mát vết thương và vẫn nói chuyện bình thường.

Khi đang ngồi ăn bún, bất ngờ ông Khánh bị  một người (chưa xác định nam hay nữ) tạt nước vào mặt khiến bị bỏng và nằm vật ra vỉa hè. Tại bệnh viện, ông Khánh cho biết: “Vừa ngồi xuống ăn tô bún thì bị tạt nước vào mặt. Đau quá tôi ôm mặt lăn giữa đường. Đối tượng tạt a – xít từ sau lưng, nếu từ phía trước thì tôi đã phát hiện”, báo Vietnamnet đưa tin. 

Bị tạt axit trên đường đi làm về

mẹ con chị Đỗ đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM)

Mẹ con chị Đỗ đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Ảnh: Vnexpress

Khoảng 16h30 ngày 5/11, sau tiếng gào thét đau đớn của chị Đỗ (32 tuổi) và con gái tên Mỹ (16 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) trên đường số 26, thuộc khu phố 2, phường An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương), một nam thanh niên vụt bỏ chạy. Khi mọi người đến nơi thì thấy hai mẹ con thiếu nữ bị bỏng toàn thân do axít nên đưa đến bệnh viện Quân Đoàn 4 gần đó, theo thông tin từ báo Vnexpress. 

Mỹ bị hôn mê, chị Đỗ tuy bị bỏng khá nặng nhưng còn tỉnh táo. Chị cho hay đang cùng con gái đi làm từ công ty về gần đến nhà thì bị Thuận (quê Sóc Trăng) chặn đường tạt axít. Nam thanh niên này là người yêu của Mỹ nhưng hai bên đã chia tay cách đây ít lâu. Tối cùng ngày, do vết thương quá nặng nên hai mẹ con chị Đỗ đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Vụ việc được Công an thị xã Thuận An điều tra.

Thái Hà


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang