Những xác chết kỳ lạ nhất Việt Nam

author 09:36 14/12/2012

(VietQ.vn) - Ngôi chùa Thánh Quang (còn gọi là chùa Nhẫm Dương, thuộc làng Nhẫm Dương, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương) nằm sâu trong hang núi, nổi tiếng là ngôi chùa kỳ lạ với màu sắc huyền thoại lung linh.

Bí ẩn xác chết tỏa hương thơm

Đặc biệt một sự tích khiến ngôi chùa linh thiêng và “hút” du khách thập phương bởi cách đây từ rất lâu có một vị tổ sư tên Thủy Nguyệt vốn người họ Đặng, quê Sơn Nam, sinh năm 1637, đời vua Lê Thần Tông. Sau nhiều năm xuất gia, bôn ba khắp nước học đạo, sư vẫn chưa tìm được con đường giác ngộ. Năm 30 tuổi, sư cùng vài đệ tử quyết tâm du hành phương Bắc.

Bí ẩn xác chết tỏa hương thơm
Bí ẩn xác chết tỏa hương thơm

Sau một quãng thời gian dài học đạo, ngài đi giảng đạo ở khắp nơi, từ Côn Sơn đến Yên Tử tọa thiền. Cho đến một hôm, ngài trầm ngâm nói rằng mình đã có tuổi, sớm muộn cũng phải về bên cõi niết bàn và dặn các đệ tử sau khi mình lên núi 7 ngày mà không thấy trở về, hãy tìm chỗ nào có hương thơm thì ngài ở đấy.

Sau 7 ngày không thấy sư tổ về, các đệ tử lên núi tìm và ngạc nhiên khi trên đỉnh núi tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu. Tới gần nơi phát ra hương thơm ấy, các đệ tử bật khóc bởi thấy sư tổ đã tắt thở. Mặc dù vậy, thân thể ngài vẫn ấm nóng.

Sau khi tắm cho sư tổ và đưa vào khám để thiêu thì một chuyện kỳ lạ nữa xảy ra: dù bao nhiêu lực sĩ cũng không thể đưa khám lên để hỏa táng.

Kỳ lạ xác chết biết… uống nước

Đó là xác ông Đinh Công Hạo, sinh năm 1951, mất năm 1968, khi mới 17 tuổi ở ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Từ nhỏ, ông đã thích thơ văn giống cha mình. Một hiện tượng kỳ lạ xảy ra là năm lên 10 tuổi, ông bị mắc chứng biếng ăn, ngày một gầy rạc đi. Các thầy thuốc Đông, Tây y thời đó đến bắt bệnh đều lắc đầu và cho rằng ông bị bệnh nan y không trị được…

Xác chết bí ẩn của ông Hạo sẽ là đề tài nghiên cứu đặc biệt của các nhà khoa học?
Xác chết bí ẩn của ông Hạo sẽ là đề tài nghiên cứu đặc biệt của các nhà khoa học?

Đến năm 17 tuổi, ông qua đời, gia đình làm lễ mai táng ông tại mảnh vườn trong nhà. Sau 4 ngày chôn cất, có một thầy lang vào thăm và tỏ vẻ tiếc nuối vì không đến sớm hơn để chữa bệnh cho cậu Hạo. Ông thầy nói hiện xác cậu Hạo vẫn chưa chết, không tin thì đào lên mà xem. Gia đình bán tín bán nghi cuối cùng thương con nên thử đào lên thì đúng như lời thầy lang kia. Xác Hạo vẫn còn nguyên, không bị phân hủy hay có mùi, tay vẫn mềm như người còn sống. Nghe lời một người trong ấp, ông Bửu pha một ly café thật đặc rồi đổ vào miệng, thấy trôi hết vào bụng.

Người anh họ của ông Hạo đã thử xem phản ứng của xác chết với nước thế nào bằng cách múc mấy ca nước đổ vào miệng. Tuy nhiên, đổ mấy lít liền, nước vẫn mất hút. Ấn vào bụng ông Hạo, thấy nước bùng nhùng đầy bụng. Thế nhưng, lượng nước đó không tiết ra ngoài, không làm hư xác. Vài ngày sau, lượng nước trong bụng cũng bốc hơi hết.

Thế rồi gia đình chuyển xác ông Hạo về nhà, đóng một cỗ quan tài, bên trên là tấm kính dày và đục một số lỗ để biết đâu ông còn sống sẽ tỉnh dậy được.

Cứ thế qua nhiều năm, đến nay xác ông vẫn không hề bị phân hủy.

Một số nhà khoa học, y tế đã tới để nghiên cứu về xác chết, tuy nhiên họ vẫn chưa thể có câu trả lời về hiện tượng kỳ lạ trên.

Bên cạnh những đồn thổi của con người về một số hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong cuộc sống, vẫn còn những điều khoa học chưa thể lý giải.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang