Những xe ô tô hiện đại nhưng nội thất lộ nhiều nhược điểm gây thất vọng

author 06:04 09/10/2020

(VietQ.vn) - Có rất nhiều mẫu xe ô tô mang phong cách hiện đại, tạo cảm giác lái thú vị nhưng phần nội thất lại gây thất vọng lớn cho khách hàng vì quá nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Có thể nói, đối với một chiếc xe ô tô có hiện đại hay không phải nhìn vào nội thất bên trong. Đó cũng là nơi cơ thể người kết nối thực sự với xe (tay, chân, lưng). Không gian thoải mái, sự tiện lợi của công nghệ, chất lượng hoàn thiện và cảm nhận về mọi thứ xung quanh sẽ hiện diện suốt thời gian xe chạy. Tuy nhiên có nhiều dòng xe được tiếng hiện đại nhưng lại sở hữu nội thất kém sang, thậm chí gây thất vọng cho nhiều khách hàng. 

Xe Chevrolet Corvette- thiết kế không liền mạch, da bọc chất lượng kém

Corvette C8 sở hữu ngoại hình thể thao, cảm giác lái thú vị, nhưng trong cabin là một vách ngăn lớn chạy thẳng ở giữa. Các nút điều khiển xếp hàng dài, và da bọc chất lượng kém. Điều này cho thấy thiết kế không có sự liền mạch, kết nối giữa tài xế và hành khách. Việc tài xế với tay sang dãy núm điều chỉnh bên phải cũng không dễ dàng. Sự bố trí còn gây ra cảm giác lạc chủ đề. Vô-lăng vuông vức cùng hai chấu chéo xuống dưới giống như một thứ mượn từ thương hiệu Buick.

Nội thất ô tô Chevrolet Corvette gây thất vọng vì không có sự liền mạch. Ảnh: VnExpress

Xe 570S- góc cạnh không đồng nhất, đường chỉ khâu nghèo nàn

Thiết kế hiện hành của hệ thống nội thất của xe 570S khá hiện đại khi nhìn vào màn hình cảm ứng nằm dọc, hay ghế xe thể thao cùng các hộc đựng cốc và để điện thoại. Nhưng đường chỉ khâu nghèo nàn, các mảnh ghép không phù hợp, và những góc cạnh không đồng nhất. Thêm vào đó là phản hồi không kịp thời của màn hình cảm ứng, hay hệ thống kết nối rắc rối.

Tiện nghi cũng là nhược điểm của xe 570S như: ghế không sưởi lẫn chỉnh điện, vô-lăng cũng không thể điều chỉnh, và không có chỗ để hành lý. Tiếng ồn từ lốp xe thậm chí có thể gây căng thẳng. 

Xe Nissan GT-R Nismo sở hữu bảng điều khiển trung tâm toàn nhựa

Mặc dù giá xe này khá cao nhưng nội thất thì chỉ tầm trung. Núm điều khiển radio như của một chiếc đầu CD cổ, tay phanh đồ sộ, bề mặt trên bảng điều khiển trung tâm toàn nhựa. Hai loa đặt dọc giữa hai ghế sau chật hẹp càng tăng cảm giác khó chịu.

Khác biệt lớn nhất giữa GT-R và bất cứ mẫu xe chất lượng nào là tiếng ồn. Sự rung lắc giống như của một chiếc hộp thiếc. Bước xuống xe sau một chặng đường, tai vẫn như bị ù và tay thì mỏi do độ rung của vô-lăng.

Hiểm họa ẩn sau đồ công nghệ ‘Made in China’(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia công nghệ, một trong những sản phẩm được Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc chính là đồ công nghệ. mặc dù những sản phẩm này có giá rẻ nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Fiat 500L- thiết kế cabin và vật liệu bằng nhựa tạo cảm giác rẻ tiền

Bloomberg bảo rằng Fiat 500L thậm chí không nên tồn tại. Đây là phiên bản hiện đại hóa kém cỏi của một biểu tượng từng được yêu thích, mẫu Fiat Cinquecento. Nội thất cũng xấu ngang ngoại hình. Và dù mức giá thấp hơn rất nhiều so với các mẫu còn lại trong danh sách này, 500L vẫn quá đắt so với những gì mang lại. 

Dù so sánh với những đối thủ cùng mức giá, như Mini Cooper Clubman, Fiat 500L vẫn tụt lại phía sau nếu xét về thiết kế cabin và vật liệu, với những chi tiết bằng nhựa tạo cảm giác rẻ tiền. Da bọc và ghế có sưởi chỉ đi kèm ở những phiên bản đắt nhất. Màn hình cảm ứng kích thước chỉ 7 inch và duy nhất cổng USB là những thứ gây thất vọng khác. Cuối cùng là không gian không tương xứng với một chiếc MPV.

Nội thất giống như một chiếc thùng linh phụ kiện bị bỏ lại từ năm 1997. Từ núm tròn của cần số hay màn hình nhỏ và độ phân giải thấp, cùng vật liệu nhựa lẫn lộn giữa da bọc các mức độ khác nhau. Ghế bọc da dày, hệ thống thông tin giải trí lạc lõng (phải mất cả giờ để tìm cách kết nối và duy trì kết nối qua Bluetooth).

Ghế thể thao cũng chỉ chỉnh tay với góc chỉnh rất hẹp. Nửa sau của xe là khoang động cơ và lưng của hai hàng ghế sau, tất cả đều chặn tầm nhìn giống như một bức tường thành.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang