Những xu hướng truyền thông xã hội phổ biến 2014

author 06:24 15/05/2014

(VietQ.vn) - Sáng tạo, đa dạng hóa, chú ý đến Google+ và xây dựng hình ảnh, video bắt mắt... là những xu hướng của truyền thông xã hội năm 2014.

1. Truyền thông xã hội là công cụ xây dựng thương hiệu

Mạng xã hội đang phát triển rất nhanh chóng, vì thế, chiến lược tiếp thị truyền thông của một doanh nghiệp cần phải được tính toán kỹ càng và kịp thời. Một bài học rút ra từ sự phát triển của mạng xã hội: Ai có phương thức tiếp cận linh hoạt và tập trung nhất sẽ đạt tỷ lệ hoàn vốn cao nhất. Bạn hãy dành thời gian để hiểu các xu hướng chung và tập trung vào các mục tiêu trọng yếu, và bắt tay vào thử nghiệm ngay những chiến lược cụ thể.

2. Chú ý hơn tới Google+

google

Các doanh nghiệp nên dành sự chú ý đặc biệt cho Google+. Trang này đã và đang đóng vai trò quan trọng hơn trong hệ thống thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia truyền thông,  Facebook và Twitter không có tác dụng gì cho việc thăng bậc của website thông qua các thủ thuật SEO, do các trang này hạn chế Google tiếp cận và thu thập dữ liệu. Do đó Google sẽ sử dụng dữ liệu từ trang nhà Google+ để góp phần vào việc xếp hạng kết quả tìm kiếm. Google+ cũng là cách tốt nhất để truy cập vào Google Authorship (công cụ xác lập quyền tác giả của Google), đây là công cụ đóng vai trò rất lớn trong SEO.

3. Sự cộng hưởng của truyền thông xã hội, SEO và nội dung sáng tạo

seooooo

Các chuyên gia tiếp thị trực tuyến đã quên đi quan điểm: truyền thông xã hội, SEO và tiếp thị nội dung là những hoạt động độc lập. Tiếp thị truyền thông xã hội quyết định tới việc nội dung sẽ được xem và chia sẻ như thế nào.Nội dung và tiếp thị có mối liên hệ trực tiếp với hoạt động SEO – đặc biệt là khi Google cập nhật thuật toán mới nhất.

Bạn cần nghĩ về ba “cột trụ” trong việc tiếp thị trực tuyến: SEO, nội dung và truyền thông mạng xã hội. Đó sẽ là một hệ thống hoạt động đồng bộ để tăng tính minh bạch, gây dựng thương hiệu và cuối cùng là kiếm được nhiều khách hàng và tăng doanh thu.

4. Đa dạng hóa

Nếu bạn đang điều hành một fanpage kinh doanh hay quảng bá thương hiệu, thì một nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ có 6% những người theo dõi trang web xem được các post bạn đưa lên.

Các chuyên gia cho biết, con số này sẽ còn tiếp tục lao dốc, thậm chí xuống tới mức 1%. Việc quá lệ thuộc vào một nền tảng truyền thông duy nhất sẽ đẩy bạn vào tình huống phải phó mặc mình cho sự thay đổi ngẫu hứng của nó. 

5. Chú ý đến nội dung tác động đến thị giác

video

Ước tính khoảng 63% mạng truyền thông xã hội có tích hợp hình ảnh và video. Hình ảnh, video đóng vai trò ngày càng quan trọng trên các trang mạng xã hội phục vụ kinh doanh. Chúng được xem là những công cụ quảng cáo khác đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp có quá nhiều dữ liệu và muốn lồng ghép những câu chuyện vào những dữ liệu đó.

Không phải mạng xã hội nào cũng tốt, hãy dành thời gian để tìm cách kể câu chuyện của doanh nghiệp một cách sống động và thử nghiệm nó dưới các dạng thức khác nhau. Việc này sẽ thổi một làn gió mới vào chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn.

Thu Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang