Những ý tưởng kiếm bộn tiền khi về hưu

author 09:38 01/08/2014

(VietQ.vn) – Với những ý tưởng công việc sau khi về hưu dưới dây, bạn có thể vừa vui thú tuổi già vừa tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Nghỉ hưu là quãng thời gian dành cho sự nghỉ ngơi, thư thái. Tuy nhiên, giai đoạn chuyển giao từ một người đang bận rộn với công việc thành một người ở nhà và không phải làm gì là khoảng thời gian dễ gây stress, căng thẳng, thậm chí mất trí nhớ nhanh.

Để giải quyết tình trạng này, các chuyên gia gợi ý những công việc nhẹ nhàng mà người về hưu có thể làm để vừa tăng thu nhập, vừa cảm thấy vui thú tuổi già.

1.Gia sư

Đối với những giáo viên đã về hưu, gia sư là cách họ kiếm thêm thu nhập và tiếp tục thắp lửa với nghề. Hơn nữa, việc truyền kiến thức bên cạnh lũ trẻ sẽ giúp bạn vui vầy tuổi già, giảm bớt nỗi hiu quạnh khi có con cháu ở xa.

2. Kinh doanh tại nhà

Bán đồ ăn sáng hoặc các loại hình kinh doanh nhỏ tại nhà như bán đồ tạp hóa, quán nước, sạp báo… là những công việc không quá nặng nhọc và còn mang lại niềm vui cho những người đã ở tuổi về hưu. Những công việc này còn giúp bạn kiếm thêm thu nhập và cảm thấy có ích hơn trong cuộc sống.

3. Trở thành nhà văn, blogger

Sau khi dành khoảng hai phần ba quãng đời dành cho công việc, bạn có thể hoàn thành đam mê viết lách như viết hồi ký về cuộc đời và những kinh nghiệm từng trải trong cuộc sống. Trở thành nhà văn, blogger, tiểu thuyết gia… là những công việc giúp bạn trau dồi khả năng ngôn ngữ, tăng trí nhớ, không bị stress sau khi về hưu và có thể tăng thêm thu nhập nếu những cuốn sách bạn viết được độc giả đón nhận.

4. Làm vườn

Các công việc như chăm sóc vườn tược, trồng cây ăn quả, nuôi chim cảnh… là một trong những thú vui tao nhã, rất phù hợp với những người đang ở độ tuổi hưu trí. Những công việc này không đòi hỏi sức lực quá nhiều và còn có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập. 

Phương Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang