Những ý tưởng kinh doanh độc đáo từ các vụ ly hôn

author 06:56 18/11/2014

(VietQ.vn) - Tỉ lệ ly hôn trên thế giới ngày càng tăng cao đã khiến nhiều người nảy ra những ý tưởng kinh doanh vô cùng độc đáo từ các vụ ly hôn. Hãy cùng tìm hiểu những dịch vụ đang gây sốt khi các cặp đôi đường ai nấy đi.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

 Tổ chức tiệc mừng ly hôn

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân đầy nước mắt, Wendy Lewis đã quyết định phải kỷ niệm bước ngoặt mới trong đời bằng việc tham gia trò bắn váy cô dâu.

Để có thể thực hiện được nguyện vọng,  cô gái trẻ vừa ly hôn đã cùng vài người bạn thân thiết của mình mang theo chiếc váy cưới bay tới Las Vegas, Nevada và lưu lại đây trong vòng 1 tuần. Chuyến đi tới Vegas sau đó vào sân tập bắn súng được sắp xếp bởi 1 công ty nhỏ chuyên tổ chức những bữa tiệc ly hôn – ý tưởng kinh doanh độc đáo đang phát triển chóng mặt hiện nay.

Nhà tổ chức sự kiện , Glynda Rhodes, 51 tuổi, chủ nhân của ý tưởng kinh doanh kỳ lạ này đã kể lại những gì xảy ra ở Las Vegas. “ Lewis chưa bao giờ dùng súng nhưng cô ấy đã đem chiếc váy cưới vào sân tập và tập bắn một cách khá thoải mái. Giá mà mọi người nhìn thấy vẻ mặt mãn nguyện của cô ấy khi bắn trúng chiếc váy, dường như mọi sự bực dọc đều đã được trút hết ra ngoài.”

Chuỗi những hoạt động trong tiệc mừng ngày ly hôn là ý tưởng kinh doanh độc đáo ở thành phố Las Vegas. Ảnh BBCNews

Rhodes sở hữu một công ty tổ chức sự kiện có thâm niên khá lâu ở Las Vegas. Trước đây, bà thường tổ chức những bữa tiệc độc thân trước ngày cưới cho hàng nghìn cặp đôi trên toàn nước Mỹ. Họ bay tới Las Vegas chỉ để  tổ chức một bữa tiệc kết thúc quãng đời độc thân trước khi kết hôn.

Tuy nhiên,  tỉ lệ ly hôn ra tòa và đường ai nấy đi cũng nhiều không kém gì so với tỉ lệ kết hôn, một số phân tích còn cho rằng tỉ lệ ly hôn ở Mỹ xấp xỉ một nửa tỉ lệ kết hôn. Điều đó khiến bà Rhodes ngày càng nhận được nhiều những yêu cầu từ phía các khách hàng - cả nam lẫn nữ mong được tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm ngày họ thoát ra khỏi vòng kìm kẹp của cuộc hôn nhân.

Vậy nên từ năm 2012, bà đã thành lập một công ty với hướng đi hoàn toàn mới – công ty tổ chức các bữa tiệc mừng ly hôn . Ý tưởng kinh doanh độc đáo này đã phát triển và nở rộ hơn bao giờ hết đem về cho bà hàng triệu đô. Các công ty tương tự lại Vegas và nhiều nơi trên toàn nước Mỹ cũng đua nhau mọc lên như nấm.

Ngoài dịch vụ xả bực tức vào chiếc váy cô dâu,  à Rhodes còn sắp xếp những bữa tiệc mừng ly hôn ở các câu lạc bộ, đặt bàn trong những nhà hàng sang trọng hay đơn giản là một buổi chơi gôn. Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhảy dù cho những người ưa mạo hiểm và muốn “ quay lại đúng chất cuộc sống độc thân”. Bà Rhodes cho biết giá cả của những dịch vụ gây sốt này dao động trong khoảng từ 1000 đến 4400 đô la.

 

Dịch vụ làm bánh ăn mừng ngày ly hôn

Nếu ngày kết hôn của những cặp đôi không thể thiếu chiếc bánh cưới thì giờ những ai ra tòa cũng có một bánh ly hôn. Với những người muốn có một bữa tiệc thật sự chuyên nghiệp và để đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời - kết thúc mối quan hệ hôn nhân, họ hoàn toàn có thể đặt một chiếc bánh ly hôn.

Tại Florida, tiệm bánh Elite Cake Creations gần thành phố Miami nhận được từ 3 đến 4 đơn đặt hàng bánh kem  mừng ngày ly hôn mỗi tháng. Bà chủ của tiệm bánh này Beatriz Otere cho biết bản thân từng làm bánh theo đơn đặt hàng của một người đàn ông với yêu cầu chiếc bánh ly hôn của mình phải có hình dạng giống chiếc túi đựng gậy gôn, bên trên đề dòng chữ “ Tự do rồi, đi đánh gôn thôi”.

Tuy vậy, hầu hết trên những chiếc bánh ly hôn sẽ có hình ảnh một cô dâu đang kéo lê chú rể chuẩn bị quẳng vào sọt rác. Loại bánh này là một trong số những chiếc bánh ly hôn bán chạy nhất của cửa tiệm. Những chiếc bánh khác lại có hình chú rể đang bị cá sấu ăn thịt hoặc đang bị dí đầu vào bồn nước.

Nhắc tới ý tưởng kinh doanh độc đáo từ những vụ ly hôn không thể bỏ qua dịch vụ làm bánh ly hôn

Nhắc tới ý tưởng kinh doanh độc đáo từ những vụ ly hôn không thể bỏ qua dịch vụ làm bánh ly hôn. Ảnh BBCNews

Bà Otero còn cho biết một trong số những khách hàng của bà đã đặt bánh cưới ở cửa tiệm và rồi 5 năm sau cô ấy đến đặt một chiếc bánh ly hôn. Bà cho biết: “ Ly hôn là một cú sốc tâm lý khá khó khăn. Cách tôi giúp họ vượt qua nó chính là biến việc đau buồn này trở nên vui vẻ nhẹ nhõm hơn một chút.” Một chiếc bánh ly hôn cho  10 người ăn có giá khoảng 70 đô la. Khách hàng sẽ tự chọn một chiếc bánh cho riêng minh với hơn 1000 hương vị khác nhau.

Khách sạn cho những người sắp ly hôn

Ở Hà Lan có một công ty nảy ra ý tưởng hy vọng có thể giúp đỡ nhiều cặp đôi  chia tay trong hòa bình mà không xảy ra tranh chấp kiện tụng sau này. Từ đó, khách sạn nổi tiếng có tên là Divorce –  ly hôn ra đời.

Với mức giá khoáng 4000 đô, những cặp đôi sắp ly hôn sẽ đến khách sạn vào ngày thứ 6. Ở đó họ sẽ gặp một luật sư, đóng vai trò là người tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý, phân chia tài sản trong suốt dịp cuối tuần. Ngày chủ nhất họ sẽ rời khỏi khách và thông thường khi đó họ sẽ chính thức ly hôn.

Khách sạn ly hôn là ý tưởng kinh doanh độc đáo kiếm bộn tiền đang rất được ưa chuộng

Khách sạn ly hôn là ý tưởng kinh doanh độc đáo kiếm bộn tiền đang rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Khách sạn này ra đời là sáng kiến của nhân viên tiếp thị Jim Halfens, giờ đã trở thành một doanh nhân với suy nghĩ làm sao để cuộc ly hôn diễn ra nhanh chóng trong không khí hòa bình.Anh nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo này sau khi chứng kiến cuộc ly hôn đầy tranh cãi của một người bạn và sau khi làm việc cho một công ty luật chuyện giải quyết các vụ ly hôn.

Khách sạn ly hôn giờ đây đã được thành lập ở nhiều vùng trên khắp Hà Lan và đã có trụ sở tại Mỹ. Halfens hiện giờ đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn kiểu này tại nhiều nước khác nhau. Anh cho biết: "Chúng tôi khẳng định rằng một khi những cặp đôi đã muốn ly hôn họ luôn mong nó diễn ra một cách tích cực và tử tế. Không ai muốn tranh cãi hay kiện tụng khi không cần thiết.”

Sau khi ký vào tờ đơn ly hôn trong ngày chủ nhật, nhiều cặp đôi đã cùng ngồi uống sâm-panh để kỷ niệm ngày này. Với ý tưởng kinh doanh này, công ty của Halfens đã thu về lợi nhuận khủng. Tuy nhiên với những vụ ly hôn đặc biệt gay gắt, các cô dâu chú rể vẫn có một giải pháp hay ho đó là tận hưởng dịch vụ bắn váy cô dâu ở Las Vegas.

Phương Trâm

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang